Tin tức

Mách bạn địa chỉ xét nghiệm HPV Phú Thọ đáng tin cậy nhất hiện nay

Ngày 08/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Virus HPV gây u nhú và có thể dễ dàng lây nhiễm khi quan hệ tình dục với người bệnh. Một số trường hợp nhiễm virus nhưng lại không có biểu hiện. Vậy loại virus này có nguy hiểm không? Những ai cần xét nghiệm HPV và xét nghiệm HPV Phú Thọ tại cơ sở y tế nào để đảm bảo chính xác?

1. Những thông tin cơ bản về virus HPV

Virus HPV rất phổ biến và có nhiều người mắc virus nhưng ở thể ẩn nên không có triệu chứng và không được phát hiện. Có hàng trăm chủng virus HPV và chúng có thể là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là tình trạng mụn cóc ở cơ quan sinh dục và đáng lo ngại hơn là gây ra ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Cụ thể như sau:

Virus HPV là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung

Virus HPV là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung

- Mụn cóc sinh dục: Tình trạng mụn cóc ở cơ quan sinh dục do HPV gây ra chính là những mụn nhỏ trên da vùng âm đạo, hậu môn, cổ tử cung, mụn này giống như hình súp lơ. Đối với nam giới, mụn cóc do HPV gây ra thường xuất hiện tại một số vị trí như dương vật, bìu và hậu môn. 

Những mụn cóc này không đơn giản chỉ gây ra những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể đi kèm với triệu chứng ngứa rát. Khi người bệnh gãi có thể dẫn tới chảy máu và nhiễm trùng. 

- Mụn cóc thông thường: Mụn cóc cũng có thể xuất hiện tại một số vùng da khác trên cơ thể như bàn tay hoặc ngón tay. Tuy không gây đau nhưng chúng cũng khiến người bệnh mất tự tin vì đây là những vị trí rất dễ quan sát. Nếu không xử lý đúng cách, những mụn cóc này có thể để lại sẹo. 

- Mụn cóc Plantar: Loại mụn này có đặc điểm cứng, sần sùi và thường xuất hiện tại một số vị trí như lòng bàn chân, gót chân. Khi di chuyển và hoạt động, mụn cóc có thể khiến người bệnh có cảm giác đau nhức, khó chịu. 

- Mụn cóc phẳng: Loại mụn này phẳng và có thể chỉ hơi nhô cao so với bề mặt da. Ở trẻ em, mụn có thể xuất hiện ở vùng da mặt. Đối với nữ giới, mụn xuất hiện ở vùng da chân. Còn ở nam giới, mụn thường xuất hiện ở vùng cằm. 

- Ung thư cổ tử cung: Virus HPV chính là nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, đặc biệt là HPV type 16, 18.

Mặc dù vậy, không phải bất cứ ai nhiễm virus HPV cũng có thể gặp nguy hiểm hoặc bị ung thư. Với một số trường hợp người bệnh có hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể có thể loại bỏ virus này và ngăn chặn chúng phát triển, gây bệnh. Ngược lại, đối với những trường hợp có hệ miễn dịch suy yếu thì virus HPV có thể dễ dàng tấn công và gây ra những bệnh nguy hiểm, bao gồm một số bệnh ung thư đã nêu trên. 

2. Những ai nên thực hiện xét nghiệm HPV và một số loại xét nghiệm phổ biến

2.1. Những đối tượng nên thực hiện xét nghiệm

Như đã nói, HPV có thể dễ dàng lây qua đường quan hệ tình dục. Chính vì thế, những người có quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người có quan hệ tình dục lành mạnh. 

Quan hệ tình dục không an toàn là nhóm đối tượng nên xét nghiệm HPV

Quan hệ tình dục không an toàn là nhóm đối tượng nên xét nghiệm HPV

Những chị em đã từng có quan hệ hệ tình dục và trên 30 tuổi cũng được khuyến cáo thực hiện loại xét nghiệm này. Đặc biệt là xét nghiệm HPV type nguy cơ cao để sàng lọc ung thư sớm ở cổ tử cung. 

Bên cạnh đó, nếu thấy cơ thể, nhất là vùng sinh dục xuất hiện một số biểu hiện bất thường, chị em cũng nên đi khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán về tình trạng sức khỏe của mình và đưa ra những lời khuyên hữu ích. 

2.2. Các loại xét nghiệm HPV

Hiện nay, 2 loại xét nghiệm HPV phổ biến là: 

- Xét nghiệm  HPV low risk (nhóm nguy cơ thấp ): Phát hiện HPV type 6 và 11

- Xét nghiệm HPV genotype (nhóm nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung): Phát hiện HPV type 16, 18 và 12 type khác như 31,51,52,39,...

 

Xét nghiệm HPV nếu có những biểu hiện nghi ngờ

Xét nghiệm HPV nếu có những biểu hiện nghi ngờ

Một số lưu ý khi thực hiện xét nghiệm HPV: 

+ Không đặt thuốc âm đạo khi thực hiện xét nghiệm để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. 

+ Nên xét nghiệm vào thời gian 5 ngày sau khi sạch kinh. Không xét nghiệm vào ngày “đèn đỏ”. 

+ Không thực hiện xét nghiệm ngay sau khi quan hệ tình dục

+ Không thụt rửa âm đạo trong khoảng 2 đến 3 ngày trước khi thực hiện xét nghiệm.

+ Bên cạnh đó, người bệnh cần cung cấp cho bác sĩ các thông tin về một số loại thuốc điều trị, thuốc đặt phụ khoa,... đang sử dụng. 

3. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm HPV Phú Thọ đáng tin cậy

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm HPV Phú Thọ đáng tin cậy, đừng nên bỏ qua MEDLATEC Phú Thọ. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là nơi cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cho những ai đang sinh sống, làm việc tại Phú Thọ và một số tỉnh thành lân cận. 

MEDLATEC được đầu tư rất nhiều loại máy móc tiên tiến, hiện đại

MEDLATEC được đầu tư rất nhiều loại máy móc tiên tiến, hiện đại

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của MEDLATEC: 

- Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. 

- Được đầu tư các thiết bị máy móc khám chữa bệnh hiện đại bậc nhất, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng. 

- Quy trình thăm khám đơn giản, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh. 

- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giúp người bệnh thoải mái và yên tâm khi đến thăm khám tại MEDLATEC. 

- Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên đạt song hành hai chứng chỉ về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm là chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

Để được đặt lịch khám sớm, bạn chỉ cần liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56, nhân viên tư vấn của MEDLATEC sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.