Tin tức

Xét nghiệm HPV ở đâu đáng tin cậy tại khu vực miền Bắc?

Ngày 04/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HPV ở đâu giá tốt và đáng tin cậy? Quy trình xét nghiệm như thế nào? Đó đều là những thắc mắc chung mà nhiều người khi có ý định chích ngừa gặp phải. Hãy cùng MEDLATEC đi tìm câu trả lời cho những vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

1. Virus HPV và phương pháp xét nghiệm hiện nay

Trước khi đi tìm câu trả lời cho nghi vấn xét nghiệm HPV ở đâu thì mọi người cần phải hiểu đây là virus gì? Chúng gây ra những bệnh lý nào và mức độ nguy hiểm? Phương pháp xét nghiệm HPV nhằm mục đích gì?

Virus HPV 

HPV là chữ viết tắt của tên Human Papilloma Virus - tác nhân gây nên các khối u nhú trên da và niêm mạc, đặc biệt là ở đường sinh dục, miệng,... Virus này có thể xâm nhập vào cơ thể của nam lẫn nữ và chủ yếu lây nhiễm qua tiếp xúc, nhất là với những đối tượng quan hệ tình dục không an toàn.

Cả nam và nữ đều có thể là đối tượng tấn công của virus HPV

Cả nam và nữ đều có thể là đối tượng tấn công của virus HPV

Ngoài ra, người tiếp xúc với dịch tiết chứa mầm bệnh, dùng chung các dụng cụ như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, quần áo lót,... cùng có thể nhiễm virus. Dù không phải là trường hợp phổ biến nhưng mẹ bị nhiễm virus vẫn có khả năng làm lây truyền HPV cho con. 

Virus HPV gây ra những bệnh lý nào? 

Hiện nay, có hơn 100 type HPV được phát hiện với khả năng gây bệnh khác nhau. Vì vậy, tùy vào từng chủng virus bị nhiễm mà người mang virus có thể mắc các bệnh lý khác nhau. 

  • Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh phổ biến với nguy cơ tử vong cao ở nữ giới do chưa có thuốc chữa trị. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm ở nữ giới do HPV gây ra. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm thông qua tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ tăng hiệu quả điều trị và có khả năng đẩy lùi được bệnh. 

  • Sùi mào gà hay còn được gọi là mụn cóc sinh dục - một trong tám căn bệnh xã hội nguy hiểm cần cảnh giác hiện nay. Nguyên nhân gây ra bệnh là do sự xâm nhập, tấn công của HPV ở đường sinh dục. 

  • Ngoài ra, HPV còn có thể gây ra một số bệnh lý khác như ung thư âm đạo, âm hộ, dương vật, hậu môn, niệu đạo, trực tràng,... Một số vị trí khác nhưng ngón tay, lòng bàn tay, bàn chân,... cũng có thể xuất hiện các khối u nhú do virus HPV gây ra.

Xét nghiệm HPV là phương pháp phổ biến hiện nay được áp dụng với phụ nữ ở độ tuổi 30 trở lên

Xét nghiệm HPV là phương pháp phổ biến hiện nay được áp dụng với phụ nữ ở độ tuổi 30 trở lên 

Xét nghiệm HPV 

Để biết xét nghiệm HPV ở đâu an toàn thì điều quan trọng và bạn cần phải biết đây là phương pháp gì? Mục đích ra sao? 

Xét nghiệm HPV là một trong những phương pháp y khoa hiện nay được thực hiện ở phụ nữ 30 tuổi nhằm phát hiện sự tồn tại của virus Human Papilloma Virus trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu, xét nghiệm HPV chỉ nói lên được cơ thể bạn có sự xâm nhập của virus hay không. Bác sĩ không thể đưa ra chẩn đoán khẳng định nếu chỉ thực hiện xét nghiệm HPV. Do đó mà sau khi có kết quả dương tính HPV, bác sĩ có thể cho thực hiện thêm các phương pháp chẩn đoán khác như siêu âm, soi cổ tử cung, sinh thiết cổ tử cung,...

Việc xét nghiệm HPV nhằm xác định bạn có mang virus trong cơ thể, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp  cũng như các biện pháp chăm sóc tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, khi biết  bản thân có bị nhiễm HPV hay không, bạn cũng sẽ yên tâm hơn về căn bệnh ung thư cổ tử cung do tác nhân này gây ra. Các kết quả dương tính sẽ được theo dõi chặt chẽ và có biện pháp xử lý sớm ngay khi tế bào ung thư hình thành. Điều này sẽ mang lại hiệu quả điều trị tích cực, tăng khả năng khỏi bệnh.

2. Vậy có thể xét nghiệm virus HPV ở đâu? 

Hiện nay không thiếu các địa chỉ thực hiện xét nghiệm HPV nếu bạn có nhu cầu dù là ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng thực hiện xét nghiệm một cách an toàn và cho kết quả chính xác. Vẫn có không ít trường hợp người đi xét nghiệm nhận về kết quả dương tính giả hay âm tính giả với HPV. Do đó mà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về địa chỉ xét nghiệm HPV, khám, kiểm tra và điều trị các bệnh lý liên quan. 

Xét nghiệm HPV được thực hiện dựa trên kỹ thuật sinh học phân tử nên đòi hỏi trang thiết bị hiện đại

Xét nghiệm HPV được thực hiện dựa trên kỹ thuật sinh học phân tử nên đòi hỏi trang thiết bị hiện đại

Tốt nhất, với bất kể vấn đề nào liên quan đến sức khỏe, bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín, bệnh viện, phòng khám lớn đã được nhiều người đánh giá cao. Nếu bạn đang có ý định kiểm tra sức khỏe nhưng lại chưa biết nên xét nghiệm HPV ở đâu khu vực miền Bắc thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là gợi ý không thể nào bỏ qua.

Vì sao MEDLATEC là cái tên được nhắc đến khi hỏi xét nghiệm HPV ở đâu? 

  • MEDLATEC là bệnh viện uy tín đã có hơn 24 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Bệnh viện tự hào khi luôn nhận được những phản hồi tích cực và lòng tin của người dân trong suốt quá trình hoạt động. 

  • Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện đều là những người đã qua đào tạo chuyên môn, có tay nghề cao, giày kinh nghiệm và luôn tận tâm với từng bệnh nhân. 

  • Hệ thống trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại, sử dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Nhờ đó mà luôn đảm bảo mang lại kết quả xét nghiệm, kiểm tra, đánh giá sức khỏe bệnh nhân một cách nhanh chóng, chính xác. 

  • Bệnh viện áp dụng chế độ thanh toán bảo hiểm y tế đúng tuyến cho các đối tượng tham gia để nhằm hỗ trợ người dân trong chi phí khám, chữa bệnh.

Quy trình xét nghiệm HPV tại MEDLATEC 

  • Đầu tiên là tiếp nhận người dân tại quầy lễ tân và đăng ký thủ tục theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế. 

  • Bác sĩ thực hiện khám lâm sàng và đưa ra những đánh giá sơ bộ ban đầu về sức khỏe. Sau đó đưa ra chỉ định xét nghiệm HPV cùng với các phương pháp khác nếu thấy cần thiết. 

  • Người được chỉ định xét nghiệm được nhân viên hướng dẫn đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành lấy bệnh phẩm theo chỉ định. Quá trình này hoàn toàn không gây nhiều đau đớn hay ảnh hưởng nào đến cơ thể người xét nghiệm nên có thể hoàn toàn yên tâm 

  • Cuối cùng là chờ lấy kết quả xét nghiệm HPV theo thời gian được hẹn và mang về lại phòng khám ban đầu để được bác sĩ tư vấn.

Dựa vào kết quả xét nghiệm HPV bác sĩ có thể thực hiện các chỉ định khác và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

Dựa vào kết quả xét nghiệm HPV bác sĩ có thể thực hiện các chỉ định khác và tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

Nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề xét nghiệm HPV ở đâu thì hãy gọi ngay theo địa chỉ: 1900.56.56.56, nhân viên tại MEDLATEC sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể và phù hợp nhất cho từng quý khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.