Tin tức

Mách bạn địa chỉ xét nghiệm PCR ở Hà Nam uy tín, chất lượng

Ngày 26/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Số ca mắc Covid-19 mới đang tăng nhanh trên cả nước, vì thế tất cả các tỉnh thành đều cần đẩy mạnh công tác phòng chống dịch. Trong đó, Hà Nam là tỉnh có nhiều khu công nghiệp nguy cơ dịch lây lan là rất lớn. Vì vậy, người dân không những cần chú ý phòng bệnh mà còn cần lưu ý xét nghiệm để phát hiện sớm virus SARS-CoV-2. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số thông tin giúp bạn tham khảo địa chỉ xét nghiệm PCR ở Hà Nam.

1. Địa chỉ xét nghiệm PCR ở Hà Nam uy tín, chất lượng

1.1. Test nhanh Covid-19 tại Hà Nam

Phương pháp test nhanh Covid-19 được đánh giá là phương pháp khá hiệu quả vì có thể giúp phát hiện virus SARS-CoV-2 một cách nhanh chóng thông qua mẫu bệnh phẩm đường hô hấp của người bệnh(dịch tỵ hầu và dịch họng). 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín được sự cấp phép của Sở Y Tế Hà Nam trong việc cung cấp, thực hiện các dịch vụ test nhanh cho người dân trong tỉnh Hà Nam. 

Phương pháp test nhanh được thực hiện nhanh chóng và cho kết quả trong khoảng 15 đến 30 phút với mức chi phí chỉ 100.000 đồng/lần test. Do đó, trên thực tế, rất nhiều người dân địa phương đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ này của Bệnh viện MEDLATEC. 

1.2. Xét nghiệm PCR ở Hà Nam

Phương pháp xét nghiệm PCR được đánh giá là phương pháp xét nghiệm mang tính chính xác rất cao, có thể đạt mức 99 đến 100% và có giá trị khẳng định. Phương pháp này có thể giúp phát hiện ra virus SARS-Cov-2 chỉ từ 1 đến 2 ngày nhiễm bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đường hô hấp của người bệnh. 

Kỹ thuật viên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm

Kỹ thuật viên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm

Với ưu điểm là mang tính chính xác cao, nhưng việc thực hiện xét nghiệm PCR không phải là một điều đơn giản. Xét nghiệm này cần được thực hiện trong những phòng thí nghiệm đạt chuẩn và đồng thời quy trình thực hiện cần đảm bảo theo những quy tắc vô cùng nghiêm ngặt. Do đó, giá thành xét nghiệm PCR cao hơn so với phương pháp test nhanh cũng là điều rất dễ hiểu. 

Những trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 nên thực hiện PCR vì: 

- Phương pháp PCR giúp phát hiện virus SARS-CoV-2 sớm: Khi nhiễm virus, bệnh nhân có thể ủ bệnh và trong thời gian ủ bệnh, họ gần như không có triệu chứng đặc biệt, nhưng khả năng lây lan ra cộng đồng là rất lớn. Trong khi đó, xét nghiệm PCR có thể giúp phát hiện bệnh sớm và chính xác nhất. 

Phương pháp PCR giúp phát hiện virus SARS-CoV-2 sớm và chính xác

Phương pháp PCR giúp phát hiện virus SARS-CoV-2 sớm và chính xác

- Kết quả xét nghiệm PCR sẽ giúp bác sĩ tiên lượng việc điều trị: Thông qua những chỉ số trên xét nghiệm, đặc biệt là nồng độ virus trong cơ thể, các bác sĩ có thể lên phác đồ hợp lý cho mỗi người dân để nâng cao hiệu quả điều trị. 

1.3. Địa chỉ xét nghiệm PCR ở Hà Nam

Một số người dân vẫn đang phân vân về địa chỉ xét nghiệm PCR ở Hà Nam. Một gợi ý dành cho bạn đó là MEDLATEC Hà Nam. Đây là một trong những chi nhánh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đảm bảo uy tín, chất lượng cao trong việc thực hiện xét nghiệm, phát hiện và khẳng định virus SARS-CoV-2. Một số ưu điểm của MEDLATEC Hà Nam như sau: 

- Cơ sở được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để phục vụ cho quá trình lấy mẫu và xét nghiệm. 

- Quy trình xét nghiệm được thực hiện nghiêm ngặt, đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế để đảm bảo cho khách hàng kết quả chính xác nhất. 

MEDLATEC Hà Nam địa chỉ xét nghiệm Covid uy tín

MEDLATEC Hà Nam địa chỉ xét nghiệm Covid uy tín

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC Hà Nam đều là các bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. Không những vậy, đội ngũ bác sĩ, nhân viên bệnh viện đều rất tận tình trong việc hướng dẫn, hỗ trợ đối với từng khách hàng. 

- MEDLATEC Hà Nam làm việc các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và các ngày lễ tết nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ cho tất cả khách hàng có nhu cầu. 

- Một ưu điểm nữa của MEDLATEC Hà Nam chính là kết quả sẽ có trong thời gian sớm nhất. Khách hàng có thể lựa chọn nhận kết quả trực tiếp hoặc tra cứu online, đảm bảo sự thuận tiện cho người trải nghiệm dịch vụ. 

Ngoài thắc mắc về địa chỉ xét nghiệm PCR ở Hà Nam, nhiều người còn lo ngại về quá trình đăng ký xét nghiệm ra sao. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì việc đăng ký xét nghiệm rất dễ dàng. Bạn có thể liên hệ tới MEDLATEC bằng những cách sau: 

- Gọi điện trực tiếp tới tổng đài 1900.56.56.56 để được nhân viên của bệnh viện hỗ trợ chi tiết. 

- Đăng ký tại website medlatec.vn.

- Tải và đăng ký tại ứng dụng MedOn.

2. Một số lưu ý khi F0 điều trị tại nhà

Trong trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, những trường hợp F0 điều trị tại nhà cần lưu ý những điều sau: 

Chế độ dinh dưỡng tốt giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục

Chế độ dinh dưỡng tốt giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục

- Trước hết, cần khai báo với trạm y tế xã, phường để được hướng dẫn chi tiết. 

- Cần theo dõi các chỉ số như nhịp thở, mạch, nhiệt độ, SpO2 và huyết áp

- Trong trường hợp gặp phải những dấu hiệu dưới đây, cần phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhần để được xử trí kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc: 

+ Bệnh nhân khó thở, hụt hơi, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít. 

+ Đối với trẻ em nhịp thở ≥ 20 lần/phút. Đối với người lớn nhịp thở: ≥ 40 lần/phút; 

+ SpO2 ≤ 96%. Trong trường hợp chỉ số SpO2 bất thường cần đo lại sau 30 giây 

+ Mạch nhanh hơn 120 nhịp/phút hoặc dưới 50 nhịp/phút.

+ Huyết áp thấp

+ Bệnh nhân thường xuyên đau tức ngực, đau tăng khi hít sâu,…

+Thay đổi ý thức

+ Bệnh nhân bị tím môi, tím đầu móng tay,…

Trong trường hợp bệnh nhân dùng thuốc hạ sốt 2 lần không đỡ cũng nên liên hệ sớm với Cơ sở quản lý người mắc COVID-19 tại nhà để được xử trí.

Ngoài ra bệnh nhân cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ, tập hít thở, uống nhiều nước và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đồng thời tâm lý thoải mái, tinh thần tích cực cũng là cách giúp sớm hồi phục. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.