Tin tức

Chụp MRI bao nhiêu tiền và chụp ở đâu uy tín nhất hiện nay?

Ngày 17/02/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mới, cho kết quả rõ nét, hỗ trợ bác sỹ hiệu quả trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh. Vậy chụp MRI bao nhiêu tiền và chụp ở đâu uy tín nhất hiện nay?

1. Phương pháp chẩn đoán hình ảnh chụp MRI là gì?

Chụp cộng hưởng từ MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay.  Sử dụng sóng radio và từ trường khi chụp do đó hình ảnh thu được sắc nét, chi tiết giải phẫu rõ ràng, độ tương phản cao. Đây là phương pháp có giá trị cao trong chẩn đoán và điều trị, có thể phát hiện chính xác được các thương tổn trong cơ thể.

Chụp MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mới và hiện đại

Chụp MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh mới và hiện đại

Do không sử dụng tia X như những phương pháp chụp X-quang hoặc chụp CT nên rất an toàn, không xảy ra rủi ro nhiễm xạ cho bệnh nhân thực. Nhờ ưu điểm này mà Chụp cộng hưởng từ MRI ngày càng được phổ biến rộng rãi trong chẩn đoán, nhất là các bệnh liên quan đến thần kinh, tim mạch, cột sống, tiêu hóa,...

2. Chụp MRI bao nhiêu tiền?

Một trong những dòng máy hiện đại nhất được sử dụng để chụp cộng hưởng từ MRI là 1,5 Tesla. Giá thành mỗi lần chụp chủ yếu dao động trong khoảng hơn 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, Chụp MRI bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như loại máy, bộ phận chụp, có những bộ phận thực hiện chụp có giá thành cao hơn có thể lên đến 10 triệu đồng.

Giá thành chụp MRI bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

2.1. Giá thành của máy thực hiện chụp MRI

Tại các cơ sở y tế, để thực hiện chụp MRI sẽ có nhiều loại máy khác nhau, do đó giá thành chụp cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi yếu tố này. Khi thực hiện chụp bằng máy đo cộng hưởng từ người ta sẽ sử dụng thang đơn vị Tesla để đánh giá mức độ từ trường máy tạo ra. Đơn vị Tesla càng cao thì giá thành càng cao và kết quả được chụp sẽ càng chính xác.

Máy có đơn vị Tesla càng cao thì giá thành chụp càng cao

Máy có đơn vị Tesla càng cao thì giá thành chụp càng cao

2.2. Bộ phận thực hiện chụp MRI

Chụp MRI có thể áp dụng cho nhiều chuyên khoa và nhiều bộ phận trên cơ thể, do đó tùy thuộc vào bộ phận thực hiện chụp cũng có giá thành khác nhau. Trong một số trường hợp phải sử dụng thuốc tương phản để hình ảnh thể hiện rõ nét hơn các bất thường trong cơ thể thì giá thành cũng sẽ tăng lên. 

Bệnh nhân cần chi trả cho khoản phí thuốc tương phản, còn đối với những trường hợp không sử dụng thuốc thì tính giá bình thường như đã niêm yết từng bộ phận.

2.3. Cơ sở vật chất của trung tâm y tế thực hiện chụp MRI

Sự khác nhau về cơ sở vật chất, dịch vụ y tế, đội ngũ nhân viên thực hiện, chất lượng chuyên môn,... cũng ảnh hưởng đến giá thành khi chụp cộng hưởng từ. Bệnh viện đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, máy chụp đắt tiền,... thì giá tiền chụp MRI sẽ có thể cao hơn các cơ sở y tế khác.

Chụp MRI tại MEDLATEC cho chất lượng hình ảnh rõ nét

Chụp MRI tại MEDLATEC cho chất lượng hình ảnh rõ nét

Ngoài ra tùy thuộc vào từng thời điểm hoặc nhu cầu sử dụng của người bệnh mà mức giá khi thực hiện chụp cũng có sự tăng giảm sao cho hợp lý.

2.4. Tham khảo mức giá ở một số bệnh viện hiện nay

- Bệnh viện quân y 108: giá trên 1,7 triệu đồng mỗi lần chụp MRI.

- Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội: giá trên 1,7 triệu đồng/1 lần chụp không tiêm thuốc và trên 2,2 triệu đồng/1 lần có tiêm thuốc.

- Bệnh viện Bạch Mai: trên 1,7 triệu đồng/1 lần chụp không tiêm thuốc và trên 2 triệu đồng/1 lần có tiêm thuốc.

- Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: tương tự như Bệnh Viện Bạch Mai, 2 triệu đồng/1 lần chụp có tiêm thuốc và 1,7 triệu đồng/1 lần chụp không tiêm thuốc.

3. Chụp cộng hưởng từ ở đâu uy tín, kết quả chụp có độ chính xác cao?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cập nhật công nghệ khi chẩn đoán và phương pháp chữa trị mới trên thế giới.

MEDLATEC sử dụng dòng máy chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla hiện đại nhất Việt Nam, máy được nhập khẩu từ hãng GE Mỹ thuộc hệ thống SIGNA Explorer. Đây là dòng máy có nhiều ưu điểm khi thực hiện chụp có thể kể đến như:

- Trong quá trình chụp không tạo tiếng ồn tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người chụp.

- Máy chụp có độ phân giải tốt, thể hiện các chi tiết trên cơ thể người một cách rõ nét, do đó có thể áp dụng được cho hầu hết các bộ phận trên cơ thể.

- Kết quả chụp có thể tiếp cận được gần với bản chất mô học của thương tổn, thực hiện được nhiều tư thế, nhiều hướng chụp khác nhau.

- Thời gian chụp của máy rất nhanh, trung bình 5 đến 10 phút mỗi lần tùy thuộc vào bộ phận chụp.

- Thêm một ưu điểm nữa mà các phương pháp chẩn đoán hình ảnh cũ không có đó là khi chụp phần khung chậu và bụng bệnh nhân không cần nín thở.

Ngoài sử dụng dòng máy hiện đại thì đội ngũ bác sĩ, chuyên gia chẩn đoán hình ảnh tại MEDLATEC đều là những chuyên gia đầu ngành có nhiều kinh nghiệm. Sau khi thực hiện chụp bạn sẽ được tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nếu cần thiết.

Cơ sở vật chất hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở vật chất hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề chụp MRI bao nhiêu tiền bởi MEDLATEC hiện đã áp dụng bảo lãnh viện phí cho đa dạng các thẻ bảo hiểm như thẻ bảo hiểm Bảo Việt, Manulife,... 

Giá cả chụp chiếu đều được MEDLATEC niêm yết công khai, giúp bệnh nhân có thể cân đối tình hình tài chính của bản thân.

Chụp cộng hưởng từ MRI là phương pháp hiện đại nhưng không nên thực hiện chụp khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu còn thắc mắc chụp MRI bao nhiêu tiền cũng như các vấn đề khác hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.