Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 cho trẻ uy tín

Ngày 24/10/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Vắc xin 6 trong 1 từ khi xuất hiện đã được nhiều bậc phụ huynh Việt Nam cũng như toàn thế giới lựa chọn, tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bậc cha mẹ không biết đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 ở đâu, chi tiết các loại bệnh phòng ngừa được, lịch tiêm và các lưu ý sức khỏe khác. Các bác sĩ của MEDLATEC sẽ giải đáp chi tiết qua bài viết sau.

1. Lý do vắc xin 6 trong 1 được ưa chuộng tiêm phòng cho trẻ?

Trẻ em có sức đề kháng yếu, rất dễ mắc bệnh và nguy cơ biến chứng nặng cao trong những năm đầu đời.

 <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/vac-xin-6-trong-1-co-may-loai-va-giup-phong-ngua-duoc-cac-benh-nao-s121-n17381'  title ='vắc xin 6 trong 1'>vắc xin 6 trong 1</a> hiện có tại các Trung tâm tiêm chủng dịch vụ

 Vắc xin 6 trong 1 hiện có tại các Trung tâm tiêm chủng dịch vụ

Sự ra đời của vắc xin là bước tiến quan trọng của y học hiện đại, giúp con người nói chung và trẻ em nói riêng phòng ngừa hiệu quả được rất nhiều bệnh lý, tăng tỉ lệ sống sót và tăng chất lượng cuộc sống. Trong đó, có những bệnh lý được đánh giá là nguy hiểm nếu trẻ dưới 5 tuổi không may mắc phải, bao gồm: Bệnh bạch hầu, ho gà, viêm gan B, uốn ván, viêm màng não do khuẩn Hib.

Vì thế vắc xin các bệnh lý này cũng được khuyến cáo nên tiêm phòng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ theo liệu trình khuyến cáo. Trước kia khi vắc xin 6 trong 1 (vắc xin đồng thời phòng ngừa 6 bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm nhất) chưa ra đời thì trẻ cần được xếp lịch tiêm đầy đủ 6 loại. Việc tiêm vắc xin nhiều lần gây đau đớn cho trẻ, gây tốn kém chi phí, thời gian công sức của cha mẹ nói riêng và ngành Y tế nói chung.

đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim của Pháp

Từ khi được sử dụng ở nước ta, vắc xin 6 trong 1 đã nhanh chóng được nhiều cha mẹ lựa chọn tiêm phòng cho trẻ bởi hiệu quả và tính tiện lợi. Hiện nay có 2 loại vắc xin 6 trong 1 được dùng ở Việt Nam là vắc xin Hexaxim của Pháp và vắc xin Infanrix Hexa của Bỉ, trẻ chỉ cần tiêm 3 mũi trong liệu trình. 

Vắc xin 6 trong 1 của Hexaxim - Pháp phổ biến hơn, được cấp phép lưu hành trên 113 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Vắc xin Infanrix Hexa của Bỉ đã được sử dụng tại Việt Nam từ năm 2006, đến nay đã có mặt và được sử dụng tại trên 70 quốc gia toàn thế giới.

Cả hai loại này đều đang được cung cấp tiêm phòng tại các cơ sở Y tế được cấp phép, giúp giảm tỷ lệ tử vong đáng kể cho trẻ em trên cả nước. So với vắc xin cũ, vắc xin 6 trong 1 mới này đều dùng khuẩn ho gà vô bào nên an toàn hơn rất nhiều, ít gây dị ứng và sốc phản vệ. Số mũi tiêm ít giúp rút ngắn thời gian tiêm chủng nhưng vắc xin này vẫn mang lại hiệu quả miễn dịch cao.

2. Vắc xin 6 trong 1 giúp bảo vệ trẻ trước 6 bệnh nguy hiểm

Vắc xin phối hợp này giúp trẻ tạo hệ miễn dịch chủ động chống 6 bệnh truyền nhiễm  nguy hiểm nhất, đe dọa sức khỏe và tính mạng trẻ, nhất là 1 - 5 năm đầu đời. Bao gồm:

 Vắc xin 6 trong 1 giúp phòng bệnh ho gà

 Vắc xin 6 trong 1 giúp phòng bệnh ho gà

2.1. Bệnh ho gà

Ho gà là bệnh nhiễm khuẩn Bordetella Pertussis, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Trẻ sơ sinh không may mắc khuẩn này vô cùng nguy hiểm với sức khỏe, dễ biến chứng viêm não, viêm phổi, xuất huyết kết mạc, suy hô hấp dẫn tới tử vong.

Dù trẻ sơ sinh bị ho gà được can thiệp điều trị sớm nhưng biến chứng bệnh rất khó phục hồi, ảnh hưởng đến sự phát triển và tương lai sau này của trẻ.

2.2. Bệnh bạch hầu

Đây là bệnh nhiễm trùng do trực khuẩn Corynebacterium Diphtheriae gây ra, có thể gặp phải ở trẻ nhỏ và dẫn tới tử vong nhanh chóng. 

Từ khi vắc xin bạch hầu ra đời và vắc xin 6 trong 1 xuất hiện sau đó đã giảm nguy cơ tử vong bệnh lý nguy hiểm này cho trẻ những năm đầu đời. Kháng thể sẽ theo trẻ và bảo vệ suốt những năm tháng tiếp theo.

2.3. Bệnh bại liệt

Bại liệt là bệnh truyền nhiễm gây ra bởi vi rút Polio. Trước khi có vắc xin bại liệt, đây là bệnh gây tử vong và biến chứng liệt thường gặp của trẻ trên toàn thế giới.

Trước đây vắc xin bại liệt được tiêm độc lập, nay được kết hợp trong mũi tiêm 6 trong 1, giúp trẻ phòng ngừa bệnh hiệu quả với số lần tiêm giảm xuống nhiều lần.

2.4. Bệnh uốn ván

Uốn ván là bệnh gây ra bởi trực khuẩn Clostridium Tetani, có thể lây nhiễm qua các vết thương hở mà trẻ có thể gặp phải. Trực khuẩn thường tấn công các cơ khiến toàn thân co cứng, đau nhức, không thể vận động, biến chứng tử vong nguy hiểm nếu không điều trị tốt.

2.5. viêm gan B

Mặc dù vi rút viêm gan B không gây bệnh nguy hiểm cấp tính, dẫn tới tử vong như bạch hầu hay ho gà song nó gây tổn thương gan âm thầm, không thể điều trị dứt điểm. Đặc biệt nếu trẻ những năm đầu đời nhiễm vi rút viêm gan B thì nguy cơ xơ gan, suy gan, ung thư gan khi trưởng thành là rất cao.

2.6. Bệnh do nhiễm khuẩn Hib

Bệnh lý truyền nhiễm cuối cùng nằm trong nhóm 6 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cần tiêm phòng cho trẻ nhỏ là bệnh gây ra bởi vi khuẩn Hib (Hemophilus influenza typ B). Vi khuẩn này có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: phù não, nhiễm trùng huyết, viêm phổi cấp, suy hô hấp không can thiệp sớm bệnh nhân có thể tử vong.

Đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

3. Đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang triển khai tiêm chủng vắc xin 6 trong 1 cho trẻ nhỏ, phụ huynh có thể đăng ký và thực hiện theo lịch được bệnh viện thông báo. Tại đây, trẻ sẽ được thăm khám, theo dõi sức khỏe cẩn thận trước và sau khi tiêm, đảm bảo an toàn và dung nạp tốt nhất.

Bệnh viện MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép, thực hiện quy trình tiêm chủng nghiêm ngặt nên các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và vắc xin. Để đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1, vui lòng liên hệ qua hotline MEDLATEC 1900565656.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.