Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm beta Khánh Hòa chất lượng cao

Ngày 18/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm beta - hCG giúp kiểm tra nồng độ hCG trong máu. Xét nghiệm này còn có một tên gọi tắt là xét nghiệm beta, vô cùng quan trọng đối với những phụ nữ đang muốn biết mình có thai hay không và phụ nữ đang gặp vấn đề trong quá trình mang thai. Để biết được nồng độ hCG hiện tại của mình như thế nào, các mẹ bầu nên tìm kiếm một địa chỉ y tế chất lượng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ xét nghiệm beta Khánh Hòa tốt không nên bỏ qua. 

1. Tổng quan về xét nghiệm beta

Xét nghiệm beta - hCG là một phương pháp giúp xác định nồng độ hCG có ở trong máu. hCG được biết là một loại hormone được tạo nên từ phần nhau thai của thai kỳ. Một số trường hợp sẽ được thực hiện nhằm mục đích kiểm tra xem hormone có trong máu mà không liên quan đến thai kỳ. Nếu hCG tăng cao trong máu mà không liên quan đến thai kỳ thường gặp ở cơ thể có khối u. Nhất là những khối u khởi nguồn từ trứng hoặc từ tinh trùng (đây có thể là các u tế bào mầm). 

Xét nghiệm beta nhằm xác định nồng độ hCG ở trong máu

Xét nghiệm beta nhằm xác định nồng độ hCG ở trong máu

Nồng độ của hCG ở phụ nữ mang thai sẽ cho thấy những tình trạng như sau:

  • Thai trứng: Đây là một bệnh lý thường diễn ra sau khi trứng của người phụ nữ đã được thụ tinh. Thông thường, trứng đã được thụ tinh sẽ hình thành phôi thai và xuất hiện những thành phần gồm gai nhau, túi ối và nhau thai. Thế nhưng, nếu là thai trứng thì trứng sẽ chỉ hình thành một nang và gai nhau sẽ bị thoái hóa dần. Chúng có dấu hiệu sưng to lên và phát triển thành túi dịch bị dính lại với nhau thành một chùm. 

  • Thai chửa ngoài tử cung: nồng độ HCG trong máu tăng hoặc giảm 1 cách bất thường.

  • Thai chết lưu hoặc sảy thai: nồng độ HCG giảm dần trong máu.

  • Theo dõi sau nạo hút thai trứng để phòng ngừa ung thư nguyên bào nuôi.

Xét nghiệm beta được áp dụng với một số trường hợp cụ thể

Xét nghiệm beta được áp dụng với một số trường hợp cụ thể

2. Vai trò của hCG đối với thai kỳ như thế nào?

Xét nghiệm beta cho thấy vai trò của hCG có tác động quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi ở trong bụng mẹ. Chính vì vậy, những mẹ bầu đang ở Khánh Hòa nên tìm một nơi xét nghiệm beta Khánh Hòa uy tín để có được kết quả chính xác nhất. 

Nồng độ của hCG sẽ tăng cao trong khoảng thời gian từ 12 tuần đến 14 tuần kể từ ngày đầu sau kỳ kinh cuối cùng, sau đó bắt đầu suy giảm. Sau khi sinh thì hCG sẽ không còn tồn tại ở trong máu của mẹ bầu. 

Bên cạnh đó, hCG cũng sẽ được phóng thích nhiều hơn so với thông thường khi phụ nữ mang bầu thai đôi hoặc thai ba. Trong khi đó, hCG sẽ được phóng thích với hàm lượng thấp hơn trong trường hợp trứng thụ tinh bên ngoài tử cung. 

Vai trò quan trọng của hCG đối với sức khỏe thai kỳ

Vai trò quan trọng của hCG đối với sức khỏe thai kỳ

3. Xét nghiệm beta được sử dụng cho trường hợp nào?

Dưới đây là một vài trường hợp có thể sử dụng phương pháp xét nghiệm này:

  • Kiểm tra xem có đang mang bầu hay không.

  • Sử dụng xét nghiệm để tìm kiếm thai ở bên ngoài tử cung.

  • Tìm kiếm cũng như kiểm tra thai trứng nhằm đưa ra được phương hướng điều trị phù hợp.

  • Nồng độ hCG là 1 trong những hormon được sử dụng trong xét nghiệm Double Test.

  • Phát hiện các khối u bất thường bắt nguồn từ tinh trùng hoặc trứng (đây còn được gọi là u tế bào mầm). Với những trường hợp như này, bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bệnh nhân xét nghiệm alpha-fetoprotein và beta - hCG. 

Chọn thời điểm phù hợp để xét nghiệm beta cho kết quả chính xác

Chọn thời điểm phù hợp để xét nghiệm beta cho kết quả chính xác

4. Xét nghiệm beta có quy trình như thế nào?

Quy trình xét nghiệm beta - hCG như sau: 

  • Đầu tiên, nhân viên y tế sẽ lấy bông gòn đã được tẩm cồn để làm sạch một vùng da nhỏ ở trên tay của người bệnh. Một vài trường hợp, bác sĩ có thể dùng dây cao su đàn hồi quấn quanh vòng tay nhằm tăng lưu lượng máu - nhờ đó việc lấy máu từ tĩnh mạch sẽ đơn giản hơn. 

  • Sau đó, bác sĩ sẽ lấy máu ở tĩnh mạch và cho vào trong ống chống đông với một lượng vừa đủ. Vùng kim chích lấy máu sẽ được dùng băng gạc để dán lại. 

  • Ống máu của bạn sẽ được các bác sĩ mang đi phân tích và lấy kết quả xét nghiệm cho từng trường hợp. 

  • Khi có kết quả, bác sĩ sẽ dựa trên những thông tin đó để giải thích, tư vấn thêm cho người bệnh.

Quy trình xét nghiệm beta được áp dụng tại tất cả các hệ thống y tế và bệnh viện lớn nhỏ trên cả nước. Tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa cũng như vậy, quy trình xét nghiệm beta Khánh Hòa sẽ được thực hiện theo đúng trình tự và yêu cầu để đưa ra kết quả chính xác nhất cho bệnh nhân.

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta Khánh Hòa uy tín, chất lượng

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta Khánh Hòa uy tín, chất lượng

Việc thực hiện xét nghiệm beta hCG cần được thực hiện ở những địa chỉ y tế uy tín để có được kết quả chính xác nhất. Và tại Khánh Hòa cũng như các khu vực lân cận, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ y tế tin cậy được nhiều người tin tưởng và có dịch vụ chất lượng. 

Phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động. MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP do Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp, cùng những trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại, cao cấp. Không chỉ vậy, MEDLATEC còn quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, đầu ngành, mang đến sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng.  

Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được một địa chỉ xét nghiệm beta Khánh Hòa uy tín. Đặc biệt, MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Khánh Hòa tiện lợi. Để đặt lịch xét nghiệm, Quý khách có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa tại địa chỉ Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà để hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.