Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm NIPT Kiên Giang uy tín

Ngày 16/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiểu được tầm quan trọng của xét nghiệm NIPT trong sàng lọc dị tật bẩm sinh ở thai nhi nên hiện nay nhu cầu thực hiện xét nghiệm này ở thai phụ ngày càng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu ấy, rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT đã ra đời. Vậy khách hàng cần xét nghiệm NIPT Kiên Giang có thể đến đâu để an tâm về kết quả?

1. Tổng quan về xét nghiệm NIPT

1.1. NIPT là xét nghiệm gì?

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc không xâm lấn trước sinh sử dụng mẫu bệnh phẩm là máu của thai phụ để phân tích các đoạn DNA nhỏ tự do có chuyển động trong đó. Điều khác biệt của DNA trong máu của thai phụ là chứa các đoạn cfDNA - dạng DNA không nằm trong tế bào mà trôi nổi tự do. 

xét nghiệm NIPT Kiên Giang

Mô tả về xét nghiệm NIPT

Các đoạn cfDNA được sinh ra từ người mẹ và tế bào của thai nhi và truyền vào máu của mẹ qua nhau thai trong toàn bộ thai kỳ. Do DNA trong tế bào nhau thai có đặc điểm gần giống hệt DNA thai nhi nên phân tích cfDNA từ nhau thai sẽ phát hiện sớm giới tính cùng một số bất thường di truyền nhất định, không gây tổn hại đến thai nhi.

1.2. Xét nghiệm NIPT giúp sàng lọc bệnh lý gì?

NIPT là xét nghiệm chủ yếu được dùng để kiểm tra các rối loạn nhiễm sắc thể gây ra do nhiễm sắc thể bị thừa hoặc thiếu về số lượng. Thông qua kết quả NIPT có thể chẩn đoán một số hội chứng dị tật bẩm sinh ở thai nhi:

- Hội chứng Down (do thừa 1 nhiễm sắc thể 21 gây ra).

- Hội chứng Trisomy 18 (do thừa 1 nhiễm sắc thể 18 gây ra).

- Hội chứng Trisomy 13 (do thừa 1 nhiễm sắc thể 13 gây ra)

Ngoài ra, NIPT còn giúp sàng lọc rối loạn cấu trúc nhiễm sắc thể (như mất, lặp đoạn). 

Bằng việc thực hiện xét nghiệm NIPT mà các dị tật bẩm sinh của thai được phát hiện từ sớm với độ nhạy và độ đặc hiệu lên tới 99.9%

1.3. Khi nào nên làm NIPT?

Chuyên gia khuyến cáo thai phụ nên làm xét nghiệm NIPT là khi thai được từ 9 tuần tuổi vì thời điểm này tỷ lệ cfDNA trong máu mẹ vượt trên 4% - đạt yêu cầu để xác định bất thường nhiễm sắc thể thai nhi. Nếu làm xét nghiệm sớm hơn thì tỷ lệ cfDNA dưới 4% có thể khiến kết quả xét nghiệm không chính xác.

xét nghiệm NIPT Kiên Giang

Xét nghiệm NIPT nên làm vào thời điểm thai nhi được 10 tuần để có kết quả chính xác

2. Địa chỉ uy tín để xét nghiệm NIPT Kiên Giang

2.1. Vì sao ở Kiên Giang nên chọn MEDLATEC để xét nghiệm NIPT 

Với những lợi ích mà xét nghiệm NIPT mang lại và dựa trên nhu cầu xét nghiệm sàng lọc trước sinh Kiên Giang của đông đảo khách hàng, nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này đã ra đời. Tuy nhiên, MEDLATEC Kiên Giang đã trở thành đơn vị y tế được đại đa số khách hàng lựa chọn vì:

- Toàn bộ mẫu xét nghiệm của khách hàng đều được gửi đến, thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu xét nghiệm uy tín số 1 với gần 30 năm kinh nghiệm. Đây là phòng Lab đầu tiên ở nước ta đạt tiêu chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là CAP và 15189:2012 nên luôn đảm bảo về độ chính xác của từng kết quả xét nghiệm.

- Có dịch vụ xét nghiệm NIPT Kiên Giang tại nhà giúp giảm thiểu thời gian và công sức đi lại, chờ đợi lấy kết quả cho thai phụ, nhờ đó mà thai phụ không phải trải qua cảm giác mệt mỏi khi làm xét nghiệm.

- Mẫu xét nghiệm được bảo quản đúng kỹ thuật để đưa tới Trung tâm xét nghiệm, thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại nhất.

- Khi có kết quả, khách hàng không cần đến tận nơi mà có thể dễ dàng tra cứu qua hệ thống website của Hệ thống Y tế MEDLATEC hoặc nhận trả kết quả tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

- Kết quả xét nghiệm NIPT được tư vấn, giải đáp bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sản khoa đầu ngành, luôn tận tâm và hết lòng vì sức khỏe của thai phụ và thai nhi để thai phụ yên tâm cho một thai kỳ khỏe mạnh. 

- Làm việc tất cả các ngày (kể cả ngày Lễ, Tết) nên không làm gián đoạn, lỡ mốc xét nghiệm của khách hàng.

- Chi phí xét nghiệm NIPT tại nhà Kiên Giang bằng đúng với chi phí xét nghiệm tại bệnh viện, chỉ thu thêm 10.000 đồng/lần đi lại lấy mẫu và trả kết quả.

xét nghiệm NIPT Kiên Giang

Xét nghiệm NIPT Kiên Giang với MEDLATEC - điểm đến tin cậy của mẹ bầu

2.2. Ai nên làm xét nghiệm NIPT Kiên Giang?

Tất cả mẹ bầu có nhu cầu làm xét nghiệm NIPT Kiên Giang với MEDLATEC đều có thể đặt lịch làm xét nghiệm này. Ngoài ra, xét nghiệm được đặc biệt khuyến nghị với các trường hợp:

- Thai phụ trên 35 tuổi: mang thai ở độ tuổi này là thời điểm chất lượng trứng đã giảm, thai nhi tăng nguy cơ mắc các bất thường nhiễm sắc thể. Xét nghiệm NIPT giúp sàng lọc sớm rối loạn di truyền có thể gặp ở thai nhi.

- Thai phụ đã có tiền sử thai dị tật: nếu các thai kỳ trước đó thai phụ đã sinh con hay mang thai dị tật thì nguy cơ thai nhi bị rối loạn di truyền trong lần mang thai kế tiếp rất cao. Sàng lọc sớm sẽ giúp phát hiện kịp thời dấu hiệu bất thường ở thai nhi để có chế độ chăm sóc thai kỳ phù hợp.

- Siêu âm thai cho kết quả bất thường: chỉ định thêm xét nghiệm NIPT để bác sĩ có căn cứ đưa ra kết luận chính xác.

- Kết quả xét nghiệm Triple test hoặc Double test cho thấy nguy cơ dị tật thai nhi: do kết quả của hai hình thức xét nghiệm này chỉ chính xác 80% và có dương tính giả nên làm thêm xét nghiệm NIPT để có kết quả chính xác trên 99%.

- Tiền sử thai lưu nhiều lần.

Với mong muốn được đồng hành, sẻ chia giúp mẹ bầu có  thai kỳ suôn sẻ và con yêu chào đời khỏe mạnh. Từ nay đến hết 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng mẹ bầu gói quà tặng đặc biệt với giá trị lên tới 1 triệu đồng khi sử dụng 1 trong 4 gói: NIPT EXTRA, NIPT PRO, NIPT PLUS, NIPT TWIN tại các cơ sở y tế trên toàn quốc, hoặc dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, cụ thể như sau:

  • Tặng gói xét nghiệm thai kỳ cơ bản cho mẹ (trị giá 440.000 VNĐ).

  • Tặng gói xét nghiệm sàng lọc sơ sinh 5 bệnh cho bé (trị giá 500.000 VNĐ), bao gồm: tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, suy giáp trạng bẩm sinh, bệnh thiếu men G6PD, rối loạn chuyển hóa đường Galactose, bệnh Phenylceton niệu.

Đây là cơ hội “có một không hai” mà các mẹ bầu không thể bỏ lỡ khi vừa được sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh, đồng thời được kiểm tra những chỉ số xét nghiệm thai kỳ cần thiết và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh ngay khi trẻ vừa ra đời nhằm sàng lọc sớm các bệnh lý trẻ có thể gặp và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn về các gói xét nghiệm NIPT Kiên Giang của  MEDLATEC có thể gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56  để được cung cấp thông tin cụ thể. Thông qua tổng đài này, quý khách cũng có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để chủ động thời gian và công việc của mình. Hoặc quý khách hàng có thể đặt lịch xét nghiệm NIPT ngay TẠI ĐÂY.

Từ khoá: xét nghiệm NIPT

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.