Tin tức

MEDLATEC không ngừng phát huy vai trò của Hội đồng Khoa học - Công nghệ và Đào tạo trên hành trình mang giá trị ý nghĩa gửi tới cộng đồng

Ngày 24/02/2023
Chiều nay (24/2), tại tòa nhà MEDLATEC Việt Nam, MEDLATEC GROUP tổ chức cuộc họp Tổng kết hoạt động của Hội đồng Khoa học - Công nghệ và Đào tạo năm 2022 cùng phương hướng hoạt động năm 2023; qua đây càng khẳng định mạnh mẽ vai trò và những giá trị Hội đồng mang lại trên chặng đường phát triển và lớn mạnh của MEDLATEC.

Ngày 13/4/2022, Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo MEDLATEC chính thức được thành lập, đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công tác nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo tại MEDLATEC GROUP. Hội đồng ra đời có vai trò lớn trong việc nâng cao năng lực chuyên môn Y và các lĩnh vực ngoài chuyên môn Y của Tập đoàn thông qua các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, từ đó có thể phát huy tối đa năng lực và thế mạnh của MEDLATEC để đóng góp những giá trị ý nghĩa gửi tới cộng đồng.

Toàn cảnh Chương trình họp Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo MEDLATEC GROUP diễn ra tại Tòa nhà MEDLATEC Việt Nam

Toàn cảnh Chương trình họp Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo MEDLATEC GROUP diễn ra tại Tòa nhà MEDLATEC Việt Nam

Mở đầu chương trình, ThS. BS Bùi Văn Long - Phòng Đào tạo, Ban Kế hoạch Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo năm 2022 và phương hướng, kế hoạch năm 2023 với các nội dung tóm lược như sau:

1/ Tổng kết hoạt động năm 2022, Hội đồng đã sát cánh cùng Tập đoàn đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, trong đó có thể kể đến:

Lĩnh vực Y tế

  • Hoàn thành 365 buổi giao ban sáng, 1033 ca bệnh được thảo luận và 50 buổi sinh hoạt chuyên môn (diễn ra vào chiều Thứ 5 hàng tuần).

  • Tổ chức thành công 14 hội nghị, hội thảo tại các địa phương trên cả nước (Đắk Lắk, Ninh Bình, Phú Thọ, Cần Thơ…)

  • Tích cực triển khai các đề tài khoa học, trong đó có 1 đề tài khoa học cấp bộ.

Lĩnh vực Văn hóa

  • Nghiên cứu và phát hành 03 cuốn sách: Hồ sơ những hạt giống bí mật, Muôn nẻo đường đến thành công, Những câu chuyện hiện vật (tập 5).

  • Đăng bài báo quốc tế “Giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh THPT qua di sản các nhà khoa học Việt Nam” đề tài của Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

  • Các nghiên cứu đề cương trưng bày thường quy theo kế hoạch của Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam được triển khai định kỳ.

2/ Về phương hướng hoạt động năm 2023, Hội đồng đề ra các kế hoạch trọng tâm sau:

  • Thúc đẩy mạnh mẽ và triển khai thành công mô hình Khám chữa bệnh - hội chẩn trực tuyến.

  • Chương trình giao ban sáng và sinh hoạt chuyên môn vẫn được thực hiện đều đặn, nghiêm túc.

  • Đẩy mạnh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học tại các đơn vị có mô hình Phòng khám Đa khoa và các chi nhánh hoạt động trên 2 năm tại MEDLATEC. 

  • Tích cực ra mắt các sản phẩm khoa học đăng tải trên Tạp chí quốc tế chuyên ngành.

  • Tổ chức thành công các Hội nghị tập huấn tại Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Dương, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh… với mục tiêu cập nhật các phác đồ chẩn đoán/điều trị, xét nghiệm theo chuyên khoa, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, dịch vụ mới/dịch vụ mũi nhọn của MEDLATEC.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo MEDLATEC phát biểu tại cuộc họp

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo MEDLATEC phát biểu tại cuộc họp

Tại chương trình, trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ và Đào tạo MEDLATEC, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC GROUP chia sẻ: “Tôi rất tự hào vì có thể khẳng định rằng khó có một đơn vị y tế tư nhân nào tổ chức sinh hoạt chuyên môn, hội nghị khoa học, hội nghị tập huấn thường xuyên, đều đặn và hiệu quả như chúng ta. Điều đó để nhấn mạnh rằng, tại MEDLATEC, hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo luôn được ưu tiên hàng đầu”.

Đồng thời, Giáo sư gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự đóng góp, hỗ trợ của Thầy/Cô chuyên gia và nhà khoa học trong các hoạt động nghiên cứu và đào tạo. Cuối lời phát biểu, ông khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia, nhà khoa học đến với MEDLATEC phát huy hết năng lực, thế mạnh và kinh nghiệm của mình để đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tiến sĩ Ngô Chí Cương - Chuyên gia Truyền nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tiến sĩ Ngô Chí Cương - Chuyên gia Truyền nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Truyền nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Truyền nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Những kế hoạch hành động cụ thể của Hội đồng như một lời khẳng định chắc nịch khoa học - công nghệ và đào tạo sẽ là “kim chỉ nam” xuyên suốt quá trình phát triển của MEDLATEC hiện tại và sau này. Hy vọng rằng, Hội đồng sẽ bước những bước đi đúng đắn và luôn đóng vai trò dẫn đường cho MEDLATEC trên hành trình tạo lập thêm nhiều giá trị ý nghĩa gửi tới người dân.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.