Tin tức

MEDLATEC Kiên Giang, địa chỉ cung cấp dịch vụ lấy máu tại nhà chất lượng

Ngày 09/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ là cơ sở y tế chất lượng hàng đầu tại Hà Nội mà còn được hàng nghìn khách hàng ở các tỉnh thành khác đánh giá cao. MEDLATEC tự hào là đơn vị tiên phong về dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà. Thấu hiểu được nhu cầu của người dân trên khắp cả nước, MEDLATEC đã thúc đẩy triển khai dịch vụ này trên toàn hệ thống Phòng khám của Bệnh viện ở các chi nhánh toàn quốc, trong đó có MEDLATEC Kiên Giang.

1. Lý do nên lựa chọn dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà

Không khó để nhận ra tình trạng quá tải bệnh nhân ở những phòng khám và bệnh viện công hiện nay. Việc dành ra cả một ngày dài đi khám là điều không thể tránh khỏi vì số lượng bệnh nhân đông, cùng với đó là thủ tục hành chính nhiều quy trình khiến người bệnh phải tốn rất nhiều thời gian và công sức khi đi khám.

Đứng trước nhu cầu khám bệnh và chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng của bệnh nhân, cùng với đó là mong muốn mọi khách hàng đều có thể tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian đi lại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã áp dụng loại hình dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà, trả kết quả tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà mang lại nhiều ích lợi cho khách hàng

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà mang lại nhiều ích lợi cho khách hàng

Ngoài ra, lấy máu xét nghiệm tại nhà còn giúp khắc phục những nỗi e ngại khi đi khám, thích hợp cho những đối tượng bệnh nhân là trẻ nhỏ, người già và cả những người bận rộn. Không những rút ngắn được thời gian chờ đợi mà kết quả xét nghiệm vẫn có thể đảm bảo được độ chính xác cao.

2. Những thông tin cơ bản về xét nghiệm máu tại nhà

Bên cạnh việc lấy máu để xét nghiệm thì dịch vụ lấy máu tại nhà còn tích hợp lấy mẫu phân và nước tiểu giúp đưa ra kết luận chính xác nhất để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Trong đó:

Đối với xét nghiệm máu:

Đây là hình thức xét nghiệm khá phổ biến và cần thiết, được chỉ định thường xuyên vì bác sĩ sẽ dựa vào các chỉ số trong máu để tìm hiểu và xác định các vấn đề sức khỏe mà người bệnh đang gặp phải. Khi lấy mẫu máu, chuyên viên sẽ sử dụng kim tiêm để chọc vào mao mạch hoặc tĩnh mạch và rút ra một lượng nhỏ để đưa tới phòng xét nghiệm. Dựa trên kết quả phân tích thu thập được, bác sĩ có thể xác định được nhóm máu của bệnh nhân là gì, các bệnh lý liên quan đến tiểu cầu, bạch cầu và hồng cầu. 

Đối với xét nghiệm nước tiểu:

Nước tiểu là do thận bài tiết ra. Chỉ định xét nghiệm nước tiểu  giúp kiểm tra những thành phần chứa trong nước tiểu và thông qua đó bạn sẽ biết được thận của bạn có đang hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không, nguyên nhân bệnh lý nào dẫn tới những bất thường trong nước tiểu,...

Dịch vụ  xét nghiệm tại nhà mang lại nhiều tiện ích, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ, người cao tuổi, ...

Dịch vụ  xét nghiệm tại nhà mang lại nhiều tiện ích, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ, người cao tuổi, ...

Hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại, xét nghiệm máu còn giúp phát hiện ra những loại bệnh lý nghiêm trọng ngay  từ giai đoạn sớm. Nhờ đó người bệnh sẽ có phương án điều trị đúng cách, kịp thời, nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ. Ý nghĩa của các chỉ số máu bạn cần biết:

  • Xét nghiệm máu giúp bạn biết được bản thân đang thuộc phân loại nhóm máu nào, ví dụ như nhóm A, B, AB hay nhóm máu O, Rh... Điều này rất quan trọng trong việc truyền máu, hiến máu và điều trị bệnh sau này;

  • Xét nghiệm máu còn cho phép tiết lộ chỉ số đường huyết, kiểm tra xem bệnh nhân có nguy cơ bị đái tháo đường hay không;

  • Xét nghiệm công thức máu dựa trên số lượng bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu sẽ cho biết bạn có bị thiếu máu không, hay có đang mắc phải những bệnh về máu như ung thư máu, nhiễm trùng máu hay không;

  • Xét nghiệm máu còn là hình thức hữu hiệu để kiểm tra bản thân người bệnh có đang bị bệnh lý về thận, về gan (viêm gan A, B, C, D, E) không;

  • Xét nghiệm mỡ máu sẽ hiển thị chỉ số Triglyceride và Cholesterol có trong máu. Từ đó đưa ra các kết luận về tình trạng sức khỏe dựa theo những chỉ số này, ví dụ nếu hàm lượng của Cholesterol và Triglyceride tăng cao hơn bình thường thì người bệnh đang có nguy cơ bị mắc bệnh lý về tim mạch, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ,...;

  • Xét nghiệm máu còn giúp chẩn đoán bệnh lý truyền nhiễm như HIV, sốt xuất huyết,...;

  • Ngoài ra, xét nghiệm máu còn có thể cung cấp rất nhiều thông tin quan trọng khác tuỳ thuộc vào các chỉ định của bác sĩ.

Nhìn chung cho dù thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện hay tại nhà thì bác sĩ đều có thể dựa vào kết quả để chẩn đoán, xác định bệnh. Kết quả xét nghiệm được dùng để theo dõi sức khỏe, diễn tiến bệnh lý và là cơ sở dữ liệu cho việc khám định kỳ về sau. 

3. Lấy máu xét nghiệm tại MEDLATEC ở Kiên Giang 

Với mong muốn người dân trên cả nước sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế tốt nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã cho triển khai dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà trên khắp các hệ thống Phòng khám ở nhiều tỉnh thành khác nhau, bao gồm cả Chi nhánh MEDLATEC Kiên Giang.

Đặc biệt, giá cho các dịch vụ xét nghiệm tại nhà đều  được niêm yết theo đúng giá tại Bệnh viện và khách hàng chỉ cần chi trả thêm 10.000 phụ thu phí đi lại. Tùy vào từng loại xét nghiệm, kết quả sẽ được trả chỉ sau từ 2 - 6 giờ thông qua hình thức gửi tin nhắn, email hoặc hồ sơ cứng trả về tận nơi. Hồ sơ bệnh án của khách hàng được lưu trữ điện tử trên website của bệnh viện nên khách hàng có thể tự tra cứu thông tin ở bất cứ đâu, trong bất kỳ thời gian nào.

Ngoài việc thực hiện xét nghiệm  tại nhà, bạn cũng nên đăng ký dịch vụ kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất từ 1  - 2 lần/năm để kịp thời phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý nguy hiểm. Điều này không những giúp tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Đội ngũ cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC ở các chi nhánh trên toàn quốc

Đội ngũ cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC ở các chi nhánh trên toàn quốc

Nếu bạn đang có nhu cầu được tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại MEDLATEC ở Kiên Giang, hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ đặt lịch và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ Phòng khám MEDLATEC ở Kiên Giang: Lô P13, 14 và P13, 15 đường Phan Thị Ràng, khu đô thị mới Phú, Phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.