Tin tức y khoa

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2024

Dấu hiệu đột quỵ ở nữ: ghi nhớ để phát hiện sớm

Đột quỵ xảy ra khi các tế bào não bị thiếu máu và oxy nên bị tổn thương và chết dần. Bệnh lý này có thể gây tổn thương nghiêm trọng và lâu dài đến cơ thể, nặng nhất là gây tử vong. Nhận biết sớm dấu hiệu đột quỵ ở nữ sẽ giúp người bệnh được cấp cứu kịp thời, giảm di chứng và tăng cơ hội sống.
Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

Nguyên nhân đột quỵ là gì và cách phòng ngừa hiệu quả

Đột quỵ xảy ra khi dòng máu đến não bị gián đoạn hoặc vỡ ra khiến cho tế bào não bị tổn thương nghiêm trọng. Hiểu được những nguyên nhân đột quỵ là cách tốt nhất để đưa ra phương án phòng ngừa và điều trị hiệu quả, giảm thiểu di chứng của bệnh lý này. Bài viết dưới đây của MEDLATEC sẽ cùng bạn tì...
Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Chất trắng trong não là gì và bệnh thoái hóa chất trắng

Thoái hóa chất trắng ở não là tình trạng lão hóa chất trắng trong não bộ. Bệnh lý này gây nên các rối loạn vận động, tư duy và trí nhớ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Cụ thể thoái hóa chất trắng trong não là gì và điều trị ra sao sẽ được chia sẻ thông tin ngay trong bài viết dưới đây.
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Thuốc bổ não cerebrolysin 10ml: Tác dụng và những điều cầ...

Thuốc bổ não Cerebrolysin 10ml thường được sử dụng cho người bệnh rối loạn trí nhớ, đột quỵ, sa sút trí tuệ,... Những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của thuốc cũng như những lưu ý khi dùng thuốc để có được lợi ích tốt nhất và hạn chế nguy cơ tác dụng phụ.
Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

Hoa mắt chóng mặt thiếu chất gì? Làm sao để phòng ngừa?

Hoa mắt chóng mặt có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng khi người bệnh bị vấp ngã. Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là do chế độ ăn chưa đủ dinh dưỡng. Vậy hoa mắt chóng mặt thiếu chất gì?
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Mọi vấn đề cần lưu tâm về bệnh nhồi máu nãobv

Bệnh nhồi máu não được WHO liệt kê vào danh sách nguyên nhân gây tử vong thứ 3 trên thế giới. Những biến chứng do căn bệnh này gây ra sẽ biến người bệnh trở thành gánh nặng đối với gia đình. Vì thế, phát hiện sớm để cấp cứu người bệnh kịp thời là cách tốt nhất để giảm thiểu gánh nặng do bệnh gây...
Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Cấu tạo của tiểu não như thế nào? Làm sao để bảo vệ tiểu...

Tiểu não là một phần của bộ não và rất quan trọng đối với các hoạt động chuyển động của cơ thể chẳng hạn như khả năng đi lại, lái xe hay ném bóng,... Khi tiểu não bị ảnh hưởng hoặc gặp phải những vấn đề bất thường, người bệnh sẽ di chuyển khó khăn và khả năng phối hợp của cơ thể cũng giảm sút. Vậ...
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Nhắm mắt nhưng không ngủ được là do đâu? Khắc phục thế nào?

Mặc dù môi trường ngủ của bạn rất hoàn hảo tuy nhiên bạn cứ hễ đặt lưng xuống giường, nhắm mắt nhưng không ngủ được? Trên thực tế nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất nhiều, nó có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt, tuổi tác hay thậm chí là do bệnh lý. Để tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng nhắm m...
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Giải phẫu não bộ và những điều cần lưu ý

Não bộ là cơ quan điều khiển nhiều hoạt động của cơ thể. Giải phẫu não bộ là cách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cấu trúc, hoạt động của cơ quan quan trọng này. Cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng này trong bài viết dưới đây. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.