Tin tức

Mô hình chẩn đoán "không khoảng cách": Mang lại nhiều tiện ích cho người dân, bác sĩ toàn quốc

Ngày 10/12/2022
Ban Biên tập
Mọi khoảng cách không còn là yếu tố cản trở việc chẩn đoán, điều trị bệnh đối với người dân xa cơ sở hoặc trung tâm thành phố - đó là khẳng định của PGS.BS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC tại Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị được diễn ra ngày hôm nay (10/12), tại Cần Thơ.

Đứng trước sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ 4.0, việc ứng dụng, kết hợp công nghệ và các lĩnh vực khoa học khác là xu thế tất yếu của kỷ nguyên số. Thành tựu công nghệ này đã tạo nên sự thay đổi toàn diện cho mọi lĩnh vực, trong đó có y học. Dễ thấy hơn cả là sự quản lý, lưu trữ thông tin tại các cơ sở y tế được tối ưu hóa, dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ có sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ thông tin. Hữu ích và thực tế hơn trong mảng cận lâm sàng, xét nghiệm, hay chẩn đoán hình ảnh tại các bệnh viện hiện nay đã đang khẳng định được vai trò trong khám chữa bệnh nhờ ứng dụng công nghệ 4.0.

 PGS.BS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC báo cáo tại Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị

 PGS.BS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC báo cáo tại Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị

Chia sẻ ý nghĩa thiết thực của ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách đang được ứng dụng hiệu quả tại Hệ thông, tại Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị, PGS.BS Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội điện quang và y học hạt nhân Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đã chia sẻ 3 “điểm cộng” vượt trội của công nghệ này:

Thứ nhất, mô hình chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách rút ngắn mọi khoảng cách địa lý, giải quyết hầu hết các khó khăn cản trở đáp ứng sự kịp thời chính xác trong chẩn đoán, điều trị về phía cơ sở y tế cũng như người bệnh.

Trước đây nếu người bệnh tại các cơ sở y tế vùng sâu, cách xa trung tâm thành phố hay cơ sở khám chữa bệnh trung ương có chất lượng tốt thì khó có thể được tiếp cận với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, không có cơ hội được thăm khám đầy đủ bởi hệ thống trang thiết bị. Điều này gây ra những hệ lụy về sức khỏe, người bệnh không được giải quyết triệt để vấn đề sức khỏe của mình.

Tuy nhiên, khi vấn đề này hoàn toàn được giải quyết với mạng lưới kết nối thông tin, kết nối con người để vấn đề sức khỏe của bệnh nhân được hỗ trợ kịp thời từ chuyên gia, bác sĩ trên toàn quốc. Với sự kết hợp giữa y học và công nghệ như hiện tại, ngành y không chỉ giải quyết được sức khỏe cho bệnh nhân mà còn mang đến giải pháp cho hầu hết cơ sở y tế, từ trung ương đến địa phương, từ gần đến xa.

Thứ hai, chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách là mô hình khám chữa bệnh khép kín, mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng. Với mỗi khách hàng được hội chẩn trực tuyến tại Trưng tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC thông qua các sơ sở y tế khám ban đầu, người bệnh được chẩn đoán, đưa ra định hướng điều trị và được kết nối điều trị tại các bệnh viện có đầy đủ cơ sở vật chất và chuyên môn. Quá trình này tạo thành một chu trình khép kín, tối ưu và dễ dàng cho người bệnh và các cơ sở khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, nhờ có sự kết nối trực tuyến không khoảng cách mà khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại, nhanh chóng được tư vấn, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu hơn. Điều này càng có ý nghĩa đối với người dân ở cách xa thành phố, hay các trung tâm y tế lớn.

Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách là mô hình khám chữa bệnh khép kín, mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng

Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách là mô hình khám chữa bệnh khép kín, mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng

Thứ ba, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao trực tuyến đảm bảo tính thuận tiện - mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, phục vụ nhu cầu hội chẩn, chẩn đoán kịp thời cho người dân.

PGS.BS Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh trong Hội nghị tập huấn tại Cần Thơ rằng, người dân thành phố Cần Thơ nói chung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung khi kết nối với chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC sẽ nhận được những tiện ích tuyệt vời, cụ thể:

  •  Đối với người dân: Được tiếp cận với công nghệ chẩn đoán hiện đại, hội chẩn bởi đội ngũ chuyên gia tại Hà Nội, trên toàn quốc dù khoảng cách xa hàng ngàn cây số. MEDLATEC đáp ứng tuyệt đối về tốc độ đường truyền, kịp thời kết nối các chuyên gia ở đa cơ sở để cho ra kết quả tốt nhất cho người bệnh.
  • Đối với cơ sở y tế địa phương: MEDLATEC đồng hành cùng quý vị thiết lập hệ thống chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách, kết nối giúp đối tác tối ưu được nhân lực, tài chính đầu tư nhưng vẫn được sử dụng công nghệ chẩn đoán hiện đại nhất.

Trực tiếp tại Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị, hàng nghìn bác sĩ, cán bộ y tế tham gia đã chứng kiến màn trình diễn chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách hiện đại của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC. Chắc chắn, sau khi “mục sở thị” năng lực của mảng chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, phần lớn các bác sĩ, đơn vị y tế tại địa phương được gợi mở và tạo tiền đề hợp tác về hình thức kết nối, hợp tác cùng MEDLATEC trong thời gian tới. Điều này nhằm thúc đầy phát triển chẩn đoán hình ảnh nói riêng và y tế địa phương nói chung. 

Bác sĩ tham gia hội nghị ấn tượng trước công nghệ chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách của MEDLATEC

Bác sĩ tham gia hội nghị ấn tượng trước công nghệ chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách của MEDLATEC

Bác sĩ Ngô Đức Cường - Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau chia sẻ tại Hội nghị tập huấn: “Tôi đặc biệt ấn tượng với bài báo cáo Mô hình chẩn đoán 4.0 không khoảnh cách do PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng trình bày. Đây có thể coi là bước tiến vượt bậc của MEDLATEC khi tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực này. Tôi tin rằng đây là mô hình mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân, bác sĩ trên toàn quốc, khắc phục tối đa những vấn đề bấy lâu chưa được tháo gỡ trong chẩn đoán hình ảnh.  

Tham gia hội nghị lần này, cá nhân tôi và các bác sĩ ở tuyến y tế địa phương có cơ hội mở ra thêm nhiều hướng chẩn đoán và điều trị mới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Hy vọng trong thời gian tới, chúng tôi có nhiều cơ hội hợp tác với MEDLATEC để người bệnh có thể thụ hưởng thêm nhiều thành quả y tế tiên tiến nhất”. 

Toàn cảnh hàng ngàn bác sĩ hào hứng tham gia hội nghị tập huấn tại Cần Thơ ngày 10/12

Toàn cảnh hàng ngàn bác sĩ hào hứng tham gia hội nghị tập huấn tại Cần Thơ ngày 10/12

Hiện tại, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đã trở thành đối tác của nhiều đơn vị y tế là bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc. MEDLATEC đáp ứng công nghệ và chuyên môn chẩn đoán hình chất lượng cao, mang đến nhiều giá trị cho cả đối tác và người dân thụ hưởng. Tại thành phố Cần Thơ, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao đã có mặt tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ ở địa chỉ số 598, đường 30 tháng 4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đây là cầu nối giữa các đơn vị y tế tại địa phương, cũng như người dân với trụ sở chính chẩn đoán hình ảnh tại Hà Nội. Tuy cách xa hai miền đất nước nhưng với ứng dụng mạng lưới công nghệ 4.0, mọi khó khăn, vướng mắc trong công tác chẩn đoán điều trị đều có thể giải quyết được thông qua hội chẩn các bên. Từ đây đưa ra giải pháp phù hợp và kịp thời nhất cho người bệnh. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.