Tin tức

Muốn làm xét nghiệm nước tiểu Long An, nên đến đâu?

Ngày 08/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm nước tiểu là một trong các xét nghiệm cơ bản được chỉ định trong các lần kiểm tra sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, trong những trường hợp cần thiết, việc thực hiện xét nghiệm này còn giúp phát hiện ra bất thường để có phương án điều trị hiệu quả, ngăn chặn được ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Vậy khi muốn xét nghiệm nước tiểu Long An, khách hàng nên chọn địa chỉ nào?

1. Xét nghiệm nước tiểu có tác dụng gì?

1.1. Các hình thức kiểm tra nước tiểu

Hiện nay có 3 hình thức kiểm tra nước tiểu đang được áp dụng phổ biến là:

- Trực quan: tập trung chủ yếu vào màu sắc của nước tiểu qua quan sát bằng mắt thường. Nước tiểu của người khỏe mạnh thường có màu từ vàng nhạt đến hổ phách đậm tùy vào độ đặc hay loãng của mẫu nước tiểu được lấy ra quan sát. Bất cứ sự bất thường nào về màu sắc nước tiểu đều có thể cảnh báo bệnh lý về đường tiết niệu, sinh dục,... 

Quan sát nước tiểu dưới kính hiển vi giúp phát hiện tác nhân bất thường đường tiểu

Quan sát nước tiểu dưới kính hiển vi giúp phát hiện tác nhân bất thường đường tiểu

- Trên kính hiển vi: kiểm tra và phân tích mẫu nước tiểu để tìm kiếm các tác nhân bất thường như: vi trùng, vi khuẩn, chất nhầy, mảnh tế bào,... Ngoài ra, một số xét nghiệm nước tiểu trên kính hiển vi còn giúp kiểm tra: bạch cầu, hồng cầu, tế bào biểu mô,...

- Dùng que thử: sử dụng que thử chuyên dụng để kiểm tra sự có mặt của một số chất hóa học ở trong nước tiểu. Sự thay đổi màu sắc trên que thử sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán được lượng chất hiện diện. 

1.2. Xét nghiệm nước tiểu cho biết gì về sức khỏe?

Dù thực hiện xét nghiệm nước tiểu Long An hay ở bất cứ cơ sở y tế nào thì xét nghiệm này cũng sẽ giúp phát hiện ra nhiều bệnh lý, điển hình như:

- Nhiễm trùng đường tiết niệu: kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy có mặt của bạch cầu hoặc cả hồng cầu.

- Bệnh lý khác: bệnh về thận, tiểu đường, bệnh gan, bệnh xã hội,...

2. Muốn xét nghiệm nước tiểu Long An, nên đến đâu?

2.1. Khi nào nên tìm địa chỉ xét nghiệm nước tiểu tại Long An?

Hầu hết khách hàng thực hiện xét nghiệm nước tiểu khi tham gia các lần khám sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, trong những trường hợp sau đây, nên tìm hiểu để chọn đúng địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Long An uy tín:

Nên làm xét nghiệm nước tiểu nếu bị đau buốt khi tiểu tiện hay có biểu hiện bất thường 

Nên làm xét nghiệm nước tiểu nếu bị đau buốt khi tiểu tiện hay có biểu hiện bất thường 

- Phát hiện nước tiểu có mùi hôi hay màu sắc khác thường.

- Đi tiểu ra mủ, đau buốt, có máu, dòng tiểu yếu và ngắt quãng.

- Bị mệt mỏi, sốt và đau ở bên sườn.

- Huyết áp cao đột ngột và tái diễn thường xuyên.

- Mắc bệnh lý về gan, thận, tiểu đường.

- Khám thai hoặc thử thai.

2.2. Địa chỉ uy tín để làm xét nghiệm nước tiểu tại Long An

Do nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khám chữa bệnh của người dân Tỉnh Long An đang ngày một gia tăng nên số lượng phòng khám tư nhân ra đời ngày càng nhiều. Điều này tuy giúp khách hàng có thêm địa chỉ kiểm tra, khám chữa bệnh nhưng cũng khiến họ gặp phải khó khăn trong việc tìm ra một địa chỉ thực sự uy tín.

Muốn đảm bảo được tính chính xác của kết quả xét nghiệm và tư vấn sau xét nghiệm, quý khách hàng có nhu cầu tìm địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Long An nên căn cứ vào các tiêu chí sau để lựa chọn đúng địa chỉ kiểm tra sức khỏe cho mình:

- Được cấp phép hoạt động từ Bộ Y tế.

- Mọi chi phí chăm sóc sức khỏe đều được niêm yết rõ ràng, công khai.

- Đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ tận tâm, có chuyên môn và bề dày kinh nghiệm.

- Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y khoa tiên tiến và đạt chuẩn của Bộ Y tế.

- Nhận được đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ từ phía khách hàng.

MEDLATEC Long An hoàn toàn đáp ứng những tiêu chí trên đây. Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Long An trực thuộc Hệ thống Y khoa MEDLATEC - cơ sở y tế ngoài công lập đầu tiên ở nước ta sở hữu Trung tâm Xét nghiệm song hành 2 tiêu chuẩn quốc tế là chứng chỉ CAP và ISO 15189:2012.

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Long An đáng tin cậy của khách hàng

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Long An đáng tin cậy của khách hàng

Đây là địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Long An được đầu tư đầy đủ thiết bị y khoa hiện đại, đồng bộ cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, bác sĩ chuyên khoa giỏi về chuyên môn. Những điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng có được kết quả xét nghiệm nước tiểu đảm bảo độ chính xác cao.

Điều đặc biệt hơn là toàn bộ kết quả xét nghiệm của khách hàng sẽ được bác sĩ đầu ngành đọc, giải thích, tư vấn cụ thể phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Nhờ đó mà khách hàng hoàn toàn yên tâm rằng lựa chọn kiểm tra sức khỏe tại nhà vẫn có thể chăm sóc sức khỏe chu đáo và kịp thời.

Lựa chọn xét nghiệm nước tiểu Long An với MEDLATEC Long An, quý khách sẽ được:

- Đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nhanh chóng, phù hợp với thời gian mà quý khách mong muốn.

- Tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại.

- Lấy kết quả theo hình thức tự chọn, không cần đến trực tiếp phòng khám vẫn biết tình trạng và hướng chăm sóc sức khỏe cho mình.

- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin có liên quan đến xét nghiệm.

- MEDLATEC phục vụ 24/7 các ngày trong tuần, kể cả Lễ, Tết.

- Tư vấn, giải đáp kết quả xét nghiệm cụ thể và tận tình.

Về cơ bản, thực hiện xét nghiệm nước tiểu là việc cần thiết để chủ động chăm sóc, theo dõi sức khỏe, kịp thời điều trị các bệnh lý đường tiết niệu, tiểu đường, gan hoặc thận. Để có kết quả xét nghiệm chính xác và kết hợp điều trị tích cực khi cần thiết, quý khách hàng nên tìm hiểu kỹ để chọn đúng địa chỉ y tế uy tín.

Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký hoặc tìm hiểu về xét nghiệm nước tiểu Long An của MEDLATEC, quý khách có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56, hoặc đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Long An tại địa chỉ: Số 40 Trương Định - phường 2 - TP.Tân An - tỉnh Long An.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.