Tin tức

Muốn xét nghiệm PCR tại Ninh Bình nên đến đâu?

Ngày 18/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Mặc dù ra đời đã lâu nhưng đến nay, với việc chẩn đoán Covid-19, nhiều người mới biết đến xét nghiệm PCR. Cũng xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng nên đã có không ít cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này ra đời. Vậy muốn xét nghiệm PCR tại Ninh Bình, đến đâu mới có kết quả để xác định Covid-19 chính xác?

1. Xét nghiệm Covid-19 với kỹ thuật PCR là như thế nào?

Xét nghiệm PCR đối với bệnh Covid-19 không chỉ cho biết về sự tồn tại sợi ADN của virus SARS-CoV-2, chỉ ra sự hiện diện của virus mà còn cung cấp tải lượng virus có trong cơ thể người bệnh ngay từ những ngày cuối của thời kỳ ủ bệnh và lúc bệnh toàn phát. Chính vì thế mà xét nghiệm cung cấp cơ sở để bác sĩ xác định, khẳng định và chẩn đoán Covid-19. 

Xét nghiệm PCR nhanh chóng tìm ra sự có mặt của virus SARS-CoV-2

Xét nghiệm PCR nhanh chóng tìm ra sự có mặt của virus SARS-CoV-2

Mặc dù không thể phủ nhận tính chính xác của xét nghiệm PCR đối với việc chẩn đoán Covid-19 nhưng muốn đạt được hiệu quả này cần phải trải qua 2 - 5 giờ tiến hành xét nghiệm dưới sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại, vật liệu phụ trợ cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản. Những điều này không phải cơ sở xét nghiệm nào cũng đáp ứng được. Hiện nay, chỉ có một số ít cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ các yếu tố ấy và được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm PCR để khẳng định Covid-19.

Để chẩn đoán Covid-19, xét nghiệm PCR có rất nhiều ưu điểm:

- Độ nhạy 99% và độ đặc hiệu lên đến 100% nên đảm bảo được kết quả xét nghiệm có tính chính xác rất cao, khả năng âm tính giả vô cùng hiếm.

- Biết được định lượng nồng độ của virus SARS-CoV-2 ngay tại thời điểm tiến hành xét nghiệm nên bác sĩ có cơ sở để đánh giá được hiệu quả điều trị bệnh hoặc dễ dàng tiên lượng về khả năng tiến triển của bệnh.

- Kết quả xét nghiệm có được trong thời gian ngắn nhưng tính chính xác vẫn cao.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là kỹ thuật PCR vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định:

- Cần phải thực hiện xét nghiệm trong điều kiện máy móc tiên tiến, từ kỹ thuật viên lấy mẫu cho đến kỹ thuật viên trong phòng xét nghiệm đều cần được đào tạo bài bản và có tay nghề cao.

- Chi phí một lần xét nghiệm khá cao.

2. Địa chỉ y tế tin cậy thực hiện xét nghiệm PCR tại Ninh Bình

2.1. MEDLATEC Ninh Bình - địa chỉ uy tín về xét nghiệm PCR khẳng định Covid

MEDLATEC Ninh Bình là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, ra đời xuất phát từ mục đích cung cấp tới người dân địa phương dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cùng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đảm bảo uy tín và chất lượng. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ thì hoạt động của phòng khám đã góp phần giảm tải cho y tế địa phương trong lĩnh vực xét nghiệm Covid-19. Kể từ đó cho đến nay, đây vẫn là số ít cơ sở y tế xét nghiệm PCR tại Ninh Bình bảo vệ được uy tín của mình trong lĩnh vực chẩn đoán bệnh lý này.

Trung tâm xét nghiệm PCR tại Ninh Bình của MEDLATEC với hệ thống thiết bị y tế hiện đại

Trung tâm xét nghiệm PCR tại Ninh Bình của MEDLATEC với hệ thống thiết bị y tế hiện đại

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm Ninh Bình được Bộ Y tế cấp phép triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR ngay tại Phòng khám cho các khách hàng cá nhân và tổ chức doanh nghiệp, cơ quan hoạt động trên địa bàn tỉnh cùng các vùng lân cận. Việc phòng khám đi vào hoạt động vừa giúp người dân tiếp cận được dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao vừa giảm tải được cho bệnh viện địa phương, góp phần không nhỏ vào công tác phòng ngừa dịch Covid-19.

Khách hàng lựa chọn dịch vụ xét nghiệm PCR tại Ninh Bình của MEDLATEC sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích mà phòng khám mang lại:

- Giảm thiểu nguy cơ lây chéo bệnh vì tránh được việc phải tiếp xúc với nơi đông người để lấy mẫu xét nghiệm và chờ lấy kết quả xét nghiệm.

- Dễ dàng đặt lịch xét nghiệm phù hợp với thời gian của mình.

- Phục vụ 24/7 kể cả Lễ, Tết mà vẫn đảm bảo tính chính xác của kết quả.

- Nhận kết quả xét nghiệm qua nhiều kênh: SMS, gọi điện, website medlatec.vn. app  iCNM,...

- Yên tâm về tính an toàn trong mùa dịch vì đội ngũ kỹ thuật viên lấy mẫu luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy tắc an toàn phòng dịch.

Đặc biệt, với những ai đang có nhu cầu tìm một địa chỉ xét nghiệm PCR tại Ninh Bình cấp giấy chứng nhận Covid-19 thì lại càng không nên bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Ninh Bình. Đây là đơn vị y tế đã được Bộ Y tế cấp phép đối với việc thực hiện cũng như cấp giấy chứng nhận khẳng định Covid-19. 

Hướng dẫn cách đặt lịch xét nghiệm với MEDLATEC Ninh Bình

Hướng dẫn cách đặt lịch xét nghiệm với MEDLATEC Ninh Bình

MEDLATEC là thương hiệu xét nghiệm uy tín và tiên phong về dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà ở Việt Nam, đã được cấp chứng chỉ CAP dành cho những phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, giấy chứng nhận Covid do MEDLATEC cấp sẽ được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và công sức cho khách hàng có nhu cầu cấp giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 để phục vụ xuất cảnh học tập, công tác,... Ngoài ra, thông qua kết quả xét nghiệm, khách hàng cũng sẽ được bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và tư vấn hướng trị bệnh hiệu quả.

2.2. Cách thức làm xét nghiệm PCR khẳng định Covid-19 tại MEDLATEC Ninh Bình

Xét nghiệm PCR tại Ninh Bình với MEDLATEC để khẳng định Covid-19 phù hợp với tất cả trường hợp có nhu cầu với xét nghiệm này, đặc biệt là:

- Người đang có triệu chứng nghi mắc Covid-19.

- Đã có lịch sử tiếp xúc với người bị Covid-19.

-  Cần giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 để làm việc, xuất/nhập cảnh,...

Quy trình đặt lịch và thực hiện xét nghiệm PCR tại Ninh Bình với MEDLATEC như sau:

- Bước 1: khách hàng trực tiếp đặt lịch xét nghiệm qua các kênh: website medlatec.vn, app MedOn hoặc tổng đài 1900 56 56 56 cùng chuyên gia y tế của phòng khám.

- Bước 2: nhân viên y tế gọi lại xác nhận lịch lấy mẫu với khách hàng.

- Bước 3: khách hàng đến lấy mẫu xét nghiệm theo lịch đã hẹn trước.

- Bước 4: sau khi có kết quả, bác sĩ duyệt kết quả và trả kết quả cho khách hàng theo hình thức mà khách hàng đăng ký từ trước.

- Bước 5: bác sĩ tư vấn kết quả cho khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm PCR tại Ninh Bình có thể liên hệ qua Tổng đài MEDLATEC Ninh Bình 1900 56 56 56 để đặt lịch và được tư vấn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.