Tin tức

Nam giới thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Ngày 28/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những phương pháp triệt sản dành cho nam giới đó là thắt ống dẫn tinh, nhìn chung kỹ thuật này đem lại hiệu quả tương đối tốt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng không biết nam giới thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc kể trên.

1. Tìm hiểu chung về kỹ thuật thắt ống dẫn tinh

Ngày nay, nam giới quan tâm khá nhiều tới vấn đề triệt sản khi hai vợ chồng không có nhu cầu sinh thêm em bé. Trong đó, phương pháp thắt ống dẫn tinh được lựa chọn khá nhiều nhờ hiệu quả tương đối tốt, kỹ thuật thực hiện đơn giản. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành cắt, buộc ống dẫn tinh để làm tắc đầu ống dẫn tinh. Mục đích của phương pháp này đó là không để tinh trùng tới túi tinh và có cơ hội kết hợp với trứng của người phụ nữ. Có thể nói đây là phương pháp tránh thai cực kỳ hiệu quả, chi phí phải chăng.

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản dành cho nam giới

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản dành cho nam giới

Trên thực tế, tùy vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người, bác sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật thực hiện thích hợp nhất. Một số kỹ thuật phổ biến hiện nay có thể kể đến như: thắt ống dẫn tinh truyền thống hoặc kỹ thuật không sử dụng dao. Mỗi phương pháp lại sở hữu ưu điểm riêng, để lựa chọn được cách thực hiện phù hợp, bạn nên chủ động tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, nhiều bạn nam vẫn tỏ ra lo lắng thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không? Để giải đáp thắc mắc này, mọi người nên theo dõi những thông tin dưới đây.

2. Giải đáp thắc mắc: thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Một vấn đề được nhiều người quan tâm đó là: thắt ống dẫn tinh có gây suy giảm chất lượng đời sống tình dục hay không? Các bác sĩ cho biết sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt ống dẫn tinh, người đàn ông vẫn đạt cực khoái trong mỗi lần quan hệ tình dục. Bởi vì kể cả khi thắt ống dẫn tinh thì nội tiết tố nam vẫn được sản sinh bình thường, giúp “cánh mày râu” ham muốn và đạt cực khoái.

Nhiều bạn thắc mắc: thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Nhiều bạn thắc mắc: thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Đặc biệt, phương pháp triệt sản này vẫn cho phép nam giới xuất tinh bình thường, tuy nhiên chúng không thể di chuyển và kết hợp với trứng của người phụ nữ. Thay vào đó, tinh trùng thường tới mào tinh hoặc ống dẫn tinh. Chắc hẳn những thông tin kể trên đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không, đồng thời chúng ta yên tâm thực hiện.

Một trong những ưu điểm của phương pháp triệt sản này là thời gian thực hiện nhanh chóng. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành thắt ống dẫn tinh trong khoảng 15 - 20 phút, tuy nhiên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân có thể cảm thấy đau nhẹ hoặc khó chịu. Chúng ta chỉ cần theo dõi và chăm sóc cẩn thận sau 1 - 2 ngày đầu tiên. 

Vài trường hợp sau khi đi thực hiện tiểu phẫu một thời gian thì phát hiện ống dẫn tinh phục hồi lại. Nhìn chung, tình huống này rất hiếm khi xảy ra nên mọi người không cần quá lo lắng. Để phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời, nam giới có thể đi kiểm tra định kỳ và theo dõi sát sao tình trạng của ống dẫn tinh sau khi đã thắt.

3. Phương pháp thắt ống dẫn tinh phù hợp với ai?

Bên cạnh thắc mắc thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không, chúng ta cũng nên biết đối tượng nào nên thực hiện phương pháp này, đối tượng nào không phù hợp. Tốt nhất mọi người nên chủ động tìm hiểu và tham khảo tư vấn từ bác sĩ trước khi đưa ra quyết định.

Mọi người nên xin lời khuyên của bác sĩ trước khi quyết định thực hiện

Mọi người nên xin lời khuyên của bác sĩ trước khi quyết định thực hiện

Như đã phân tích ở trên, đây là phương pháp triệt sản dành cho nam giới, chính vì thế các bạn không có nhu cầu sinh em bé có thể tham khảo và thực hiện. Đặc biệt, phương pháp này được khuyến khích nếu như người vợ của bạn có tiền sử dị ứng với một số thành phần có trong thuốc tránh thai hoặc bao cao su. Thực hiện thắt ống dẫn tinh thể hiện bạn là người đàn ông có trách nhiệm và yêu thương vợ. Chính vì thế mọi người không cần cảm thấy ngại hay tự ti khi thực hiện thắt ống dẫn tinh.

Tuy nhiên, một vài trường hợp không nên áp dụng phương pháp triệt sản này, có thể kể tới những người có tiền sử rối loạn đông máu hoặc bị đau tinh hoàn… Nếu thực hiện thắt ống dẫn tinh thì sức khỏe bệnh nhân có thể chịu nhiều ảnh hưởng không tốt.

4. Chăm sóc nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh

Nếu đã tìm hiểu kỹ thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không, mọi người sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc cho nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh. Nhờ vậy chúng ta hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm hậu phẫu thuật. 

Sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới cần chăm sóc sức khỏe cẩn thận

Sau khi thắt ống dẫn tinh, nam giới cần chăm sóc sức khỏe cẩn thận

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân hạn chế vận động mạnh trong vòng 48 tiếng sau khi thực hiện thủ thuật. Nếu “cậu nhỏ” tiết ra nhiều mồ hôi do vận động thì bạn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng tương đối cao. Bên cạnh đó, người đàn ông nên chú ý lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái và kiêng không quan hệ tình dục ít nhất 3 tháng. Thói quen kể trên giúp hạn chế nguy cơ tổn thương hoặc viêm nhiễm cho cơ quan sinh dục.

Để nắm được tình trạng vết thương, nam giới nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

5. Nên đi thắt ống dẫn tinh ở đâu?

Chắc hẳn nhiều bạn quan tâm tìm hiểu địa chỉ thắt ống dẫn tinh uy tín dành cho nam giới. Mọi người có thể tham khảo dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở y tế có hơn 26 năm kinh nghiệm hoạt động. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi đều là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bệnh nhân về vấn đề: thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín

Bên cạnh đó, chất lượng xét nghiệm của bệnh viện cũng được đánh giá rất cao. Hiện nay, chúng tôi rất tự hào sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng nhận CAP do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cung cấp đối với các phòng LAB đạt chuẩn quốc tế.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp mọi người giải đáp thắc mắc: thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không? Mọi người nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện bất cứ phương pháp triệt sản nào nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.