Tin tức

Nên ăn gì để tinh trùng chết trong tử cung sau khi quan hệ?

Ngày 10/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những cách có thể giúp nữ giới giảm khả năng thụ thai đó là lựa chọn các loại thực phẩm làm suy yếu tinh trùng. Tuy phương pháp này không mang lại hiệu quả 100% nhưng cũng phần nào hỗ trợ  giảm khả năng thụ thai. Vậy các Eva nên ăn gì để tinh trùng chết trong tử cung sau khi giao hợp? Hãy cùng tìm hiểu danh sách các món ăn có tác dụng này thông qua bài viết dưới đây.

1. Tinh trùng có thể sống sót bao lâu trong tử cung của nữ giới?

Kể từ khi kết thúc quá trình quan hệ tình dục, sau 6 giờ đồng hồ nếu các cặp đôi không sử dụng biện pháp tránh thai khi giao hợp thì tinh trùng vẫn có khả năng sống sót trong tử cung người phụ nữ. Tuy nhiên sau 12 giờ thì chỉ còn khoảng ⅚ lượng tinh trùng so với “quân số” ban đầu.

Một trong những cách có thể hỗ trợ nữ giới giảm khả năng thụ thai đó là lựa chọn các loại thực phẩm làm suy yếu tinh trùng

Một trong những cách có thể hỗ trợ nữ giới giảm khả năng thụ thai đó là lựa chọn các loại thực phẩm làm suy yếu tinh trùng

Sau 36 giờ số lượng tinh trùng sống sót còn khoảng ¼ và sau 3 ngày lượng tinh binh sẽ giảm đi đáng kể. Theo ghi nhận thì 5 ngày là thời gian mà tinh trùng có thể tồn tại lâu nhất trong cơ thể của nữ giới. Vì thế nếu các cặp đôi giao hợp trước ngày rụng trứng và không dùng bao cao su thì tỷ lệ mang thai là rất lớn.

2. Phụ nữ nên ăn gì để tinh trùng chết trong tử cung?

Trong khi quan hệ tình dục nếu bạn và người ấy không dùng biện pháp tránh thai nào thì có thể bổ sung những món ăn sau đây để giảm khả năng thụ tinh khi chưa có kế hoạch mang thai:

Đậu nành:

Đậu nành là một món ăn có lợi cho sức khỏe sinh lý phụ nữ nhưng lại không phải lựa chọn lý tưởng cho cánh mày râu. Có nhiều ý kiến cho rằng nếu tăng cường ăn loại thực phẩm này sau khi quan hệ tình dục sẽ làm suy yếu tinh trùng trong tử cung và giảm tỷ lệ thụ thai thành công.

Hoạt chất Genistein chứa trong đậu này có tác dụng làm mất khả năng sinh sản của tinh trùng trước khi gặp trứng. Từ đó tinh trùng sẽ chết trong tử cung và khó có thể thụ tinh.

Quế:

Ngoài khả năng khiến tinh trùng nam giới suy yếu, quế còn chứa các chất kích thích tử cung, có thể gây sảy thai ở phụ nữ. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất chị em phụ nữ cần dùng quế duy trì trong một thời gian, sử dụng loại thực phẩm này cho tới khi đến kỳ kinh nguyệt để đảm bảo ít nhất khả năng thụ thai.

Trong quế có chứa các chất kích thích tử cung, có thể gây sảy thai ở phụ nữ

Trong quế có chứa các chất kích thích tử cung, có thể gây sảy thai ở phụ nữ

Nước dừa:

Nước dừa vốn được xem như là loại nước giải khát bổ dưỡng, tuy nhiên nước dừa lại có tính hàn sẽ làm lạnh tử cung, kích thích tử cung co bóp khiến phôi thai khó làm tổ trong tại đây. Vì vậy nếu muốn tìm đến phương pháp tránh thai an toàn các chị em phụ nữ có thể tham khảo việc sử dụng nước dừa sau khi quan hệ tình dục.

Cần lưu ý rằng nước dừa có tác dụng phụ là làm tăng tình trạng loãng máu. Do đó nếu uống quá nhiều phụ nữ sẽ dễ bị tụt huyết áp, ảnh hưởng đến thận.

Tỏi:

Tỏi là nguyên liệu nấu ăn rất phổ biến trong gian bếp của nhiều gia đình Việt nhờ hương vị thơm ngon cũng như lợi ích đối với sức khỏe do tỏi mang lại. Tỏi có tác dụng phòng chống tình trạng viêm nhiễm, cảm cúm, đồng thời còn có khả năng giảm tuổi thọ tinh trùng, ngăn cản các tinh binh tiếp xúc và thụ tinh với trứng.

Dứa:

Đặc tính tự nhiên của dứa cũng giúp phụ nữ tránh thai an toàn sau mỗi lần quan hệ tình dục. Mỗi ngày nữ giới có thể ăn 1 quả dứa chín trong ít nhất từ 2 - 3 ngày kể từ sau khi giao hợp.

Đặc tính tự nhiên của dứa cũng giúp phụ nữ tránh thai an toàn sau mỗi lần quan hệ tình dục

Đặc tính tự nhiên của dứa cũng giúp phụ nữ tránh thai an toàn sau mỗi lần quan hệ tình dục

Rau ngót:

Đối với phụ nữ đang mang thai thì không nên ăn rau ngót vì trong loại rau này có chứa một chất là Papaverin có thể kích thích các cơn co tử cung. Cũng chính bởi đặc điểm này mà rau ngót còn được áp dụng để phái nữ ăn khi muốn tránh thai bằng phương pháp tự nhiên.

Tuy nhiên chị em phụ nữ cũng cần chú ý chỉ nên ăn rau ngót với một lượng vừa phải vì các chất chứa trong rau ngót có thể làm chậm khả năng hấp thụ photpho và canxi của cơ thể. Qua đó bạn sẽ dễ bị tụt huyết áp, khó thở, mất ngủ, thậm chí là ngộ độc nếu ăn quá nhiều rau ngót.

Đu đủ xanh:

Có thể bạn chưa biết đu đủ xanh là một loại trái cây rất giàu enzyme papain giúp ức chế sự sản sinh hormone progesterone ở phái nữ, phá hủy màng tế bào của hợp tử và kích thích sự co bóp của tử cung. Tác dụng này giúp ngăn cản thụ tinh và sự làm tổ của phôi thai trên niêm mạc tử cung.

Vì vậy sau khi làm chuyện ấy, nếu còn băn khoăn không biết nên ăn gì để tinh trùng chết trong tử cung thì chị em phụ nữ hãy ăn đu đủ xanh liên tục trong vòng những ngày sau đó.

3. Những lưu ý khi ngừa thai bằng thực phẩm

Có thể nói phương pháp phòng tránh thai bằng thực phẩm khá an toàn, tiết kiệm được nhiều chi phí và dễ áp dụng hơn so với việc sử dụng thuốc tránh thai.

Nhưng biện pháp này không được đánh giá cao về mặt hiệu quả vì khả năng mang thai vẫn rất lớn sau khi áp dụng những cách nêu trên. Do đó việc ngừa thai bằng thực phẩm chỉ là phương pháp bổ trợ chứ nếu chưa có kế hoạch mang thai thì bạn nên sử dụng đến những biện pháp tránh thai hiện đại khác.

Ngoài ra các cặp đôi cần hiểu rằng việc tiêu thụ những thực phẩm này không có tác dụng phòng ngừa những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV hay sùi mào gà,...

Bạn nên sử dụng đến những biện pháp tránh thai hiện đại để tăng hiệu quả ngừa thai

Bạn nên sử dụng đến những biện pháp tránh thai hiện đại để tăng hiệu quả ngừa thai

Mong rằng qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời thích hợp cho thắc mắc: ăn gì để tinh trùng chết trong tử cung, đồng thời biết sử dụng những thực phẩm này sao cho đúng cách, hợp lý và an toàn. Nhìn chung để việc tránh thai có hiệu quả cao bạn cần áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại như dùng bao cao su, đặt vòng, cấy que hay uống thuốc tránh thai,... và dùng kết hợp những loại thực phẩm như đã nêu.

Nếu bạn đang cần được tư vấn chi tiết hơn về các bệnh lý Sản phụ khoa, Nam khoa hay những vấn đề về sức khỏe khác, hãy liên hệ đặt lịch khám cùng chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.