Tin tức

Nên xét nghiệm giang mai Cần Thơ ở đâu uy tín, chính xác?

Ngày 15/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bạn cần thực hiện các xét nghiệm giang mai Cần Thơ? Bạn đang tìm kiếm địa chỉ thực hiện xét nghiệm giang mai uy tín và tin cậy nhất tại Cần Thơ? Tham khảo ngày bài viết sau đây để có cho mình lựa chọn tốt nhất khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm nhé!

1. Tìm hiểu về bệnh giang mai

Trước khi đưa ra giải đáp cho thắc thắc nên thực hiện xét nghiệm giang mai tại Cần Thơ ở đâu, cùng tìm hiểu ngay một số thông tin liên quan đến bệnh lý này trước nhé!

Bệnh giang mai hay Syphilis được biết đến là một loại bệnh xã hội lây truyền thông qua đường tình dục. Hiện nay, giang mai khá phổ biến và được đánh giá là nguy hiểm chỉ sau HIV/AIDS.

  Giang mai lây qua đường tình dục và gây nguy hiểm với sức khỏe người bệnh

Giang mai lây qua đường tình dục và gây nguy hiểm với sức khỏe người bệnh

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là một loại xoắn khuẩn có tên Treponema Pallidum. Bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục khi không sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Các giai đoạn phát triển bệnh của giang mai như sau:

Giai đoạn 1

Xảy ra trong 6 đến 8 tuần đầu tiên khi người bệnh nhiễm xoắn khuẩn.Trong giai đoạn này, người bệnh có các dấu hiệu cơ bản là xuất hiện vết loét ngay tại bộ phận sinh dục. Các vết loét thường có màu đỏ và có hình bầu dục.

Giai đoạn 2

Giai đoạn này diễn ra từ 6 – 9 tháng với các triệu chứng bệnh nặng hơn và rõ ràng hơn như lở loét niêm mạc, nổi ban, nốt sần,...

Các vết loét có dấu hiệu bị nhiễm trùng, thậm chí có thể xuất hiện mủ, có mùi hôi khó chịu. Các cảm giác khó chịu, ngứa ngáy cũng sẽ xảy ra với người bệnh. Đồng thời các vết loét lan rộng sang các vùng lân cận. Bệnh gây ra nhiều cản trở trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Giai đoạn 3

Đây là giai đoạn nặng nhất của giang mai với các tổn thương lan rộng khác như tim, gân, cơ bắp. Thậm chí có thể gây ảnh hưởng tới não và gây ra các ảnh hưởng đối với hệ thần kinh. Vấn đề sức khỏe của người bệnh cũng có mức “báo động”.

2. Xét nghiệm giang mai

Giang mai được chẩn đoán thông qua các phương pháp xét nghiệm sau

Xét nghiệm giang mai bằng kính hiển vi trường tối

Phương pháp được chỉ định với các trường hợp nghi ngờ bệnh nhân mắc giang mai ở giai đoạn đầu. Tại thời điểm này, các xoắn khuẩn giang mai mới chỉ tồn tại ở  vùng da, chưa xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm là dịch tiết từ răng, mảng niêm mạc, sẩn, hạch,... và đem đi soi dưới kính vi trường tối. Mục đích chính là tìm kiếm sự hiện diện của xoắn khuẩn gây bệnh giang mai.

Tuy phương pháp này là đơn giản, nhưng yêu cầu được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ và chuyên môn để đảm bảo độ chính xác của kết quả. Nếu không, kết quả dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác hoặc không tìm thấy xoắn khuẩn dù người bệnh đã mắc giang mai.

Xét nghiệm bằng phản ứng sàng lọc RPR

Xét nghiệm bằng phản ứng sàng lọc RPR được sử dụng phổ biến hiện nay và thường được thực hiện với người bị giang mai.

Xét nghiệm giúp phát hiện các kháng thể giang mai trong máu của người bệnh. Xét nghiệm sàng lọc RPR được phát triển với nguyên lý kháng thể của cơ thể người. Được hiểu là khi cơ thể chịu sự xâm nhập của xoắn khuẩn Treponema Pallidum, các kháng thể tự nhiên sẽ được cơ thể sản sinh. 

Lấy mẫu máu xét nghiệm sàng lọc RPR

Lấy mẫu máu xét nghiệm sàng lọc RPR

Mẫu máu xét nghiệm được lấy tại tĩnh mạch với khoảng 2ml. Phương pháp sàng lọc RPR chỉ áp dụng với người đang phát triển bệnh ở giai đoạn 2. Nếu thực hiện với người bệnh đang trong giai đoạn 1 có thể đưa đến các kết quả âm tính giả.

Xét nghiệm bệnh giang mai bằng TPHA

Xét nghiệm bệnh giang mai bằng TPHA được đánh giá là phương pháp có độ hiệu quả cao nhất, có khả năng phát hiện xoắn khuẩn giang mai trong cả ba giai đoạn bệnh. 

Xét nghiệm TPHA dựa trên việc tìm kiếm kháng thể chống lại xoắn khuẩn có trong huyết thanh hoặc dịch tủy não. Có hai loại TPHA là TPHA định lượng và TPHA định tính.

Xét nghiệm bệnh giang mai bằng TPHA

Xét nghiệm bệnh giang mai bằng TPHA

3. Thực hiện xét nghiệm giang mai Cần Thơ ở đâu?

Khi cần thực hiện xét nghiệm giang mai Cần Thơ bạn nên ưu tiên lựa chọn các địa chỉ uy tín. Trong đó, MEDLATEC Cần Thơ là địa chỉ tiến hành các xét nghiệm giang mai Cần Thơ tin cậy, được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu.

Tại MEDLATEC Cần Thơ - chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC được trang bị hệ thống các thiết bị y khoa hiện đại giúp đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Đặc biệt, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu kiểm tra sức khỏe của người dân tại Cần Thơ và khu vực lân cận, MEDLATEC Cần Thơ hoạt động cả thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

Với xét nghiệm giang mai Cần Thơ, khách hàng có thể lựa chọn 2 hình thức sau:

Lấy mẫu xét nghiệm tại phòng khám

Khách hàng liên hệ đặt lịch và đến phòng khám để lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp theo sự hướng dẫn của cán bộ y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khách hàng được cán bộ y tế tới nhà lấy mẫu trực tiếp theo theo lịch hẹn. Trong đó, cùng với mức giá niêm yết tại phòng khám, khách hàng chỉ mất thêm 10.000đ/ lần lấy mẫu cho chi phí đi lại, trả kết quả.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Kết quả xét nghiệm được trả cho khách hàng thông qua nhiều hình thức như trả qua tin nhắn SMS gửi về số điện thoại khách hàng đăng ký, trả qua email, trả trực tiếp tại nhà,...

Trên đây là các thông tin cũng như gợi ý giúp bạn lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm giang mai Cần Thơ uy tín và nhanh chóng nhất. Giang mai có thể khả năng chữa khỏi nếu sớm được phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh lý hoặc nghi ngờ mắc giang mai nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán.

Khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm giang mai Cần Thơ hoặc các xét nghiệm khác tại chi nhánh MEDLATEC Cần Thơ, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. Hoặc quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại hệ thống Phòng khám của MEDLATEC Cần Thơ tại địa chỉ sau:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. 

- Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: số 349AA Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.