Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm tại Cần Thơ đáng tin cậy!

Ngày 14/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và một số loại xét nghiệm khác có thể giúp chúng ta theo dõi được tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây là các phương pháp cơ bản và không thể thiếu trong các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ hay trong quá trình điều trị bệnh. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ xét nghiệm tại Cần Thơ đảm bảo uy tín và chính xác thì MEDLATEC sẽ là gợi ý hữu ích dành cho bạn. 

1. Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe mang lại những lợi ích gì?

- Tăng cơ hội điều trị bệnh hiệu quả: Những chỉ số xét nghiệm cùng với kết quả thăm khám lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh,… là các yếu tố quan trọng, giúp các bác sĩ đánh giá được chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, phát hiện những bất thường và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. 

Kiểm tra sức khỏe để nhận biết và chữa bệnh kịp thời

Kiểm tra sức khỏe để nhận biết và chữa bệnh kịp thời

Phần lớn các loại bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư, đều có cơ hội điều trị hiệu quả cao hơn nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chất lượng sống của người bệnh cũng được nâng cao. Ngược lại, phát hiện muộn sẽ làm giảm cơ hội điều trị khỏi bệnh và làm tăng nguy cơ biến chứng, người bệnh có thể bị đe dọa đến tính mạng. 

- Giúp sàng lọc bệnh ở người nguy cơ cao: Những đối tượng có nguy cơ cao cũng nên thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và một số loại xét nghiệm cần thiết khác để kiểm tra sức khỏe. 

Thông qua kết quả thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ sẽ tư vấn những biện pháp giúp người bệnh phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh hoặc giảm nguy cơ tiến triển bệnh, có thể kể đến như điều chỉnh lối sống, thay đổi môi trường làm việc, tăng cường vận động thể chất, điều chỉnh chế độ ăn khoa học và phù hợp với tình trạng sức khỏe,…

- Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Nếu không kịp thời phát hiện, bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn muộn. Ở giai đoạn này, phương pháp điều trị bệnh sẽ phức tạp hơn, cần kết hợp nhiều phương pháp mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Do đó, người bệnh sẽ tốn nhiều chi phí điều trị hơn và thời gian điều trị cũng lâu hơn. Điều này không chỉ gây ra những gánh nặng về kinh tế cho người bệnh, gia đình người bệnh, cho xã hội mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người bệnh. 

2. Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm

Rất nhiều yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm, có thể kể đến như: 

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại chính là yếu tố hàng đầu để đảm bảo kết quả xét nghiệm được chính xác và nhanh chóng. 

Máy xét nghiệm hiện đại đảm bảo kết quả chính xác

Máy xét nghiệm hiện đại đảm bảo kết quả chính xác

- Trình độ chuyên môn của bác sĩ và kỹ thuật viên xét nghiệm cũng là một yếu tố quan trọng. Bác sĩ chính là người chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm và đọc kết quả xét nghiệm. Trong trường hợp kết quả bất thường, bệnh nhân sẽ được yêu cầu thực hiện thêm các loại xét nghiệm chuyên sâu hay chẩn đoán hình ảnh,… Do vậy, bác sĩ cần có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm mới có thể đưa ra những quyết định và chẩn đoán chính xác.

- Chế độ ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả xét nghiệm. Trong đó, có những loại xét nghiệm, người bệnh cần nhịn ăn trước từ 6 đến 8 tiếng và cũng có những loại xét nghiệm không cần nhịn ăn. Do đó, bạn cần tham khảo thông tin từ bác sĩ để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. 

Ngoài ra, không nên uống nhiều bia, ăn nhiều đạm, ăn những thực phẩm có nhiều màu sắc có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu,…

- Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân cũng cần nghỉ ngơi và hạn chế vận động mạnh. 

- Nên giữ tinh thần thoải mái nhất vì sự lo lắng, mất ngủ,… cũng là những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. 

- Nên thực hiện xét nghiệm vào buổi sáng. 

- Một số loại thuốc có thể làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Vì thế, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ về việc có cần dừng loại thuốc đang sử dụng trước khi xét nghiệm hay không. 

- Đối với mẫu bệnh phẩm là nước tiểu: Có thể lấy mẫu ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Tuy nhiên, buổi sáng sau khi vừa ngủ dậy được cho là tốt nhất vì đây là lượng nước tiểu đã tích tụ trong bàng quang và không bị ảnh hưởng nhiều bởi chế độ ăn uống hay các hoạt động diễn ra trong ngày. Trước khi lấy mẫu nước tiểu, người bệnh cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và bỏ lượng nước tiểu đầu bãi. Phụ nữ không nên thực hiện lấy mẫu nước tiểu khi đang trong ngày kinh nguyệt. 

3. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm tại Cần Thơ uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ là một địa chỉ xét nghiệm tại Cần Thơ rất uy tín mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn. MEDLATEC Cần Thơ – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC với những ưu điểm vượt trội như sau: 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC được nhiều khách hàng lựa chọn

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC được nhiều khách hàng lựa chọn

- Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và giàu y đức. Trong đó nhiều bác sĩ đã từng công tác tại nhiều bệnh viện danh tiếng trên cả nước. 

- Cơ sở vật chất sang trọng, sạch đẹp. 

- Thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những hãng uy tín trên thế giới,

- Phòng  xét nghiệm của MEDLATEC sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại đảm bảo cho kết quả chính xác, nhanh chóng. 

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ

- MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng theo dõi, kiểm tra sức khỏe mà vẫn có thể tiết kiệm thời gian. 

Để đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp tại:

- Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: Số 349AA Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều Thành phố Cần Thơ.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 Đường 30/4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.