Tin tức

Nên xét nghiệm giang mai Đắk Lắk ở đâu chính xác - bảo mật?

Ngày 09/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hầu hết những người mắc bệnh lây qua đường tình dục, trong đó có giang mai đều tỏ ra ngại ngần khi phải làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh. Vì vậy, bài viết này sẽ gợi ý cho độc giả địa chỉ xét nghiệm giang mai Đắk Lắk đảm bảo chính xác, an toàn, bảo mật.

1. Sơ lược về bệnh giang mai

Bệnh giang mai do một loại xoắn khuẩn với tên Treponema Pallidum gây nên. Loại xoắn khuẩn này lây chủ yếu từ người bệnh sang người lành qua quan hệ tình dục không an toàn.

Treponema Pallidum là tên của xoắn khuẩn gây bệnh

Treponema Pallidum là tên của xoắn khuẩn gây bệnh

Bởi hình thái lâm sàng đa dạng cùng sự tiến triển trải qua nhiều thời kỳ, thời gian dài nên việc xét nghiệm phát hiện cần được thực hiện sớm khi nào, tốt khi ấy.

Khi bị nhiễm, người bệnh có thể trải qua một số giai đoạn gồm:

Giai đoạn 1

Trong thời gian khoảng 3-4 tuần bị lây, cơ thể có thể xuất hiện thương tổn dạng vết loét, không gờ, nền cứng, màu đỏ thịt tươi và dạng tròn hoặc bầu dục. Ở nữ giới, các vết loét thường gặp tại môi lớn, môi bé hoặc âm hộ. 

Với nam giới, thường là ở bao quy đầu, bìu, dương vật hoặc miệng sáo,... Không ít trường hợp còn xuất hiện tại môi, miệng, lưỡi. Ngoài loét, có thể còn xuất hiện hạch sưng to, thành chùm và sờ thấy được ở bẹn. 

Đây là giai đoạn việc điều trị sẽ hiệu quả nhất nếu được phát hiện.

Giai đoạn 2

Sau 6-8 tuần từ khi vết loét hoặc hạch xuất hiện, cơ thể sẽ có các biểu hiện như:

  • Xuất hiện sẩn giang mai với nhiều hình dạng khác nhau: đỏ hồng, thâm nhiễm hoặc có thể có viền vảy, cũng có thể xuất hiện sẩn giang mai dạng trứng cá, vảy nến hoặc sẩn hoạt tử.

  • Tại hậu môn, cơ quan sinh dục có thể xuất hiện sẩn phì đại.

  • Viêm hạch lan tỏa.

  • Gặp hiện tượng tóc bị rụng kiểu “rừng thưa”.

Giai đoạn 3

Là giai đoạn muộn với những tác động rất nguy hiểm tới tính mạng con người. Giai đoạn này thường biểu hiện với các dấu hiệu lâm sàng như:

  • Tại da, cơ, xương xuất hiện “gôm” giang mai.

  • Các thương tổn tại cơ quan tim mạch (giang mai tim mạch).

  • Thương tổn các cơ quan thần kinh, đặc biệt là tại dây thần kinh, gây nên hiện tượng bại liệt (giang mai thần kinh).

Nghiêm trọng hơn, giữa các giai đoạn của bệnh có thể không biểu hiện ra bằng các triệu chứng lâm sàng (giang mai kín) nhưng vẫn lây lan dễ dàng cho người khác. Giang mai kín chỉ có thể được phát hiện thông qua phương pháp xét nghiệm huyết thanh. 

 Bệnh có thể không biểu hiện rõ nhưng vẫn có khả năng lây nhanh

Bệnh có thể không biểu hiện rõ nhưng vẫn có khả năng lây nhanh

Chính vì vậy, xét nghiệm được xem là phương cách tốt nhất để tìm ra sự có mặt của xoắn khuẩn này trong cơ thể người bệnh. Bệnh khi phát hiện sớm, điều trị phù hợp, tích cực, có thể khỏi mà không để lại biến chứng nguy hiểm đối với người mắc.

2. Xét nghiệm giang mai được thực hiện như thế nào?

Hiện nay, nhìn chung việc xét nghiệm để tìm ra bệnh có thể được thực hiện thông qua các phương pháp sau:

Sử dụng kính hiển vi trường tối

Với mẫu bệnh phẩm là dịch tại vết loét hoặc âm đạo hay niệu đạo của người bị nghi ngờ. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng kính hiển vi trường tối để soi nhằm tìm ra vi khuẩn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp mới bởi lúc này xoắn khuẩn vẫn còn chưa thâm nhập vào sâu bên trong.

Mẫu máu có thể giúp phát hiện bệnh từ sớm

Mẫu máu có thể giúp phát hiện bệnh từ sớm

Xét nghiệm huyết thanh học

Được chia thành xét nghiệm không đặc hiệu (gồm VDRL và RPR) và xét nghiệm đặc hiệu (Treponema Test).

- Không đặc hiệu: Theo cơ chế thông thường, khi xoắn khuẩn tấn công, cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể nhằm chống lại sự xâm nhập của chúng. Xét nghiệm này khi được thực hiện, có thể tìm thấy kháng thể trong máu, dịch não tủy hoặc trong cả nước ối của bệnh nhân đang mang thai.

- Xét nghiệm đặc hiệu: với hai dạng phổ biến nhất thường gặp là TPHA và Syphilis với độ nhạy, độ đặc hiệu cao và tỷ lệ dương tính giả thấp. Mẫu bệnh phẩm được dùng có thể là dịch não tủy hoặc máu.

Có thể nói, xét nghiệm chính là cách rất hiệu quả nhằm đảm bảo tìm thấy dấu hiệu của bệnh trong cơ thể. Trong đó, xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh từ rất sớm, ngay cả khi vừa tiếp xúc trong khoảng 1 tới 2 tuần với nguồn bệnh.

Điều quan trọng để các xét nghiệm được thực hiện hiệu quả và chính xác là lựa chọn được cơ sở uy tín, tin cậy.

3. Xét nghiệm giang mai Đắk Lắk uy tín, tin cậy và bảo mật

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội “nhạy cảm” nên dù nghi ngờ mắc bệnh, nhiều người vẫn do dự không muốn đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Tuy nhiên, hiện nay, các cơ sở y tế đã thực hiện rất tốt trong việc bảo mật thông tin khách hàng. Cùng với quy trình xét nghiệm nhanh chóng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi cần làm xét nghiệm này.

Trong đó, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk là địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín, được nhiều khách hàng tin chọn.

MEDLATEC Đắk Lắk trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động với nhiều thế mạnh như:

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ không chỉ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn mà còn có sự đồng cảm, thấu hiểu với người bệnh.

  • Được trang bị máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và tiên tiến. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn về chất lượng phòng xét nghiệm với việc được cấp 2 chứng chỉ quan trọng là ISO 15189:2012 và CAP.

  • Phương pháp xét nghiệm đa dạng, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu kiểm tra sức khỏe của khách hàng.

  • Bảng giá xét nghiệm hợp lý, niêm yết công khai.

  • Việc bảo mật thông tin cho khách hàng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo kín đáo và riêng tư.

 

MEDLATEC Đắk Lắk có đầy đủ các điều kiện để bạn yên tâm lựa chọn thực hiện dịch vụ

MEDLATEC Đắk Lắk có đầy đủ các điều kiện để bạn yên tâm lựa chọn thực hiện dịch vụ

Khi lựa chọn xét nghiệm giang mai tại MEDLATEC Đắk Lắk, khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Đặc biệt, trong những năm qua, dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC ngày càng nhận được sự quan tâm của khách hàng bởi sự tiện lợi, giá thành hợp lý. Ngoài mức phí đã được niêm yết tại phòng khám, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 đồng đối với mỗi lần lấy mẫu.

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cũng phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng, nhất là với những người mắc các căn bệnh xã hội như giang mai vốn rất e ngại sự đánh giá của những người xung quanh.

Nếu xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ, bạn nên tiến hành xét nghiệm kiểm tra ngay để kịp thời điều trị nếu không may nhiễm bệnh, đồng thời chủ động phòng tránh lây nhiễm cho những người thân yêu xung quanh mình. 

Với những chia sẻ về địa chỉ xét nghiệm giang mai Đắk Lắk uy tín, bảo mật trên đây, hy vọng đã mang lại cho quý khách sự lựa chọn chất lượng trong quá trình phát hiện, điều trị bệnh. Để được hướng dẫn cụ thể hơn, quý khách hãy gọi tới số 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk tại: số 27 Lạc Long Quân, Phường Ea Tam, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.