Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm giang mai Khánh Hòa bạn không nên bỏ qua

Ngày 14/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Giang mai là bệnh lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, trong đó chủ yếu qua đường tình dục. Để có thể điều trị kịp thời, kiểm soát tốc độ phát triển của bệnh, chúng ta nên chủ động đi xét nghiệm, phát hiện bệnh sớm. Bài viết này sẽ chia sẻ về địa chỉ xét nghiệm giang mai Khánh Hòa mà chúng ta không nên bỏ qua.

1. Tổng quan về bệnh giang mai

Bệnh giang mai và tác nhân gây bệnh là gì? Xoắn khuẩn Treponema Pallidum là nguyên nhân chính khiến chúng ta mắc bệnh giang mai. Xoắn khuẩn lây truyền từ người sang người qua nhiều con đường khác nhau, trong đó, đa phần bệnh nhân nhiễm giang mai do quan hệ tình dục không an toàn. Xoắn khuẩn có thể lợi dụng và lây truyền thông qua miệng, âm đạo hoặc hậu môn.

Xoắn khuẩn gây bệnh giang mai và để lại nhiều triệu chứng nghiêm trọng

Xoắn khuẩn gây bệnh giang mai và để lại nhiều triệu chứng nghiêm trọng

Các bác sĩ cho biết bệnh giang mai diễn biến khá phức tạp, xoắn khuẩn phát triển qua 3 giai đoạn chính và gây ra những triệu chứng khác nhau. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sẽ thấy cơ quan sinh dục xuất hiện nhiều vết loét, tuy nhiên, họ không cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. 

Đó là lý do vì sao bệnh nhân giang mai giai đoạn đầu thường chủ quan và không kịp thời phát hiện bệnh tình của mình. Những bạn sống ở khu vực Khánh Hòa nếu thấy triệu chứng bất thường kể trên nên tìm hiểu và tới cơ sở y tế uy tín để tiến hành xét nghiệm giang mai.

Sau khoảng 6 - 9 tháng nhiễm bệnh, xoắn khuẩn sẽ gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng hơn. Cụ thể, bệnh nhân sẽ thấy nhiều vết sần xuất hiện trên da, niêm mạc và da gặp tình trạng lở loét nghiêm trọng.

Bước sang giai đoạn thứ 3, xoắn khuẩn tấn công sâu vào trong các cơ quan, ví dụ như: não, tim hoặc các nhóm cơ. Lúc này, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn, sức khỏe của bệnh nhân suy giảm nặng nề.

2. Phát hiện bệnh giang mai qua những xét nghiệm nào?

Không thể phủ nhận rằng giang mai là căn bệnh rất nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của bệnh nhân. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Bệnh giang mai có 3 giai đoạn chính

Bệnh giang mai có 3 giai đoạn chính

Hiện nay, nhiều phương pháp xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai được sử dụng giúp bác sĩ chẩn đoán tình hình bệnh cho từng đối tượng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Nếu bạn đang sống, làm việc tại Khánh Hòa và có những triệu chứng nghi nhiễm bệnh, hãy chủ động tìm hiểu, lựa chọn đơn vị xét nghiệm giang mai Khánh Hòa uy tín để đi kiểm tra sớm.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh giang mai là: xét nghiệm giang mai RPR, soi kính hiển vi trường tối hoặc xét nghiệm với mục đích tìm kiếm kháng thể đặc hiệu giang mai,… 

2.1. Xét nghiệm giang mai RPR

Xét nghiệm RPR có tác dụng chẩn đoán bệnh giang mai. Bệnh nhân có thể lấy mẫu bệnh phẩm từ dịch não tủy hoặc nước ối của phụ nữ đang mang thai để kiểm tra xem có kháng thể chống lại giang mai hay không. Bởi vì, khi bị xoắn khuẩn tấn công, cơ thể chúng ta sẽ tự động sản sinh kháng thể nhằm chống lại sự phát triển của bệnh giang mai.

Trong giai đoạn đầu nhiễm bệnh, cơ thể của người bệnh có thể chưa kịp thời sản sinh kháng thể. Đó là lý do vì sao một số bệnh nhân vẫn nhận được kết quả xét nghiệm RPR âm tính trong giai đoạn đầu. Các bệnh nhân ở Khánh Hòa nên tới cơ sở y tế có kinh nghiệm xét nghiệm giang mai Khánh Hòa để được tư vấn và hướng dẫn kỹ càng hơn. Nếu cần thiết, người bệnh có thể kết hợp thực hiện nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau để xác định chính xác tình trạng bệnh của mình.

Bệnh nhân cần đi xét nghiệm để phát hiện bệnh

Bệnh nhân cần đi xét nghiệm để phát hiện bệnh

2.2. Soi kính hiển vi trường tối để phát hiện bệnh giang mai

Đối với bệnh nhân mới nhiễm xoắn khuẩn giang mai, bác sĩ thường yêu cầu làm xét nghiệm soi kính hiển vi trường tối. Mẫu bệnh phẩm được sử dụng có thể là dịch niệu đạo hoặc dịch âm đạo của người nghi nhiễm bệnh. Sở dĩ có thể phát hiện bệnh giang mai khi soi kính hiển vi trường tối là vì xoắn khuẩn chưa tấn công vào máu của bệnh nhân. 

Tuy nhiên, nếu lấy mẫu bệnh phẩm không đúng vị trí, chúng ta có thể xác định sai loại xoắn khuẩn tấn công vào cơ thể và điều trị với phác đồ chưa thực sự phù hợp. Tốt nhất, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm, đảm bảo độ chính xác của kết quả.

2.3. Xét nghiệm phát hiện kháng thể giang mai đặc hiệu

Xét nghiệm phát hiện kháng thể giang mai đặc hiệu đảm bảo độ chính xác khá cao. Loại xét nghiệm này có thể phát hiện giang mai khi bệnh nhân đang ở giai đoạn 1, 2 hoặc 3. Song, phương pháp xét nghiệm phát hiện kháng thể giang mai vẫn tồn tại 1 nhược điểm nhỏ, đó là bác sĩ không thể dựa vào kết quả kiểm tra để theo dõi tình trạng phục hồi và hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Các xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai khá hiệu quả

Các xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai khá hiệu quả

3. Địa chỉ xét nghiệm giang mai Khánh Hòa bạn nên biết

Vậy bệnh nhân sống ở khu vực Khánh Hòa nên tới cơ sở y tế nào để xét nghiệm giang mai Khánh Hòa chính xác nhất? Một gợi ý dành cho người bệnh đó là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa.

Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động, đặc biệt dịch vụ xét nghiệm được đánh giá rất cao. MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo chuẩn ISO 15189:2012. Đồng thời, MEDLATEC là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP dành cho phòng LAB đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Khi xét nghiệm giang mai tại MEDLATEC, kết quả kiểm tra luôn đảm bảo độ chính xác, giúp bệnh nhân nắm được tình hình bệnh và yên tâm điều trị.

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ uy tín chuyên xét nghiệm giang mai Khánh Hòa.

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ uy tín chuyên xét nghiệm giang mai Khánh Hòa.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bệnh nhân tìm kiếm được địa chỉ xét nghiệm giang mai Khánh Hòa uy tín như Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa địa chỉ tại số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa. Đối với các bạn quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC và có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn kỹ hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.