Tin tức

Xét nghiệm giang mai Long An nên chọn đơn vị nào?

Ngày 10/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Giang mai vốn được biết đến là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ bị đe dọa tới sức khỏe. Do đó, việc theo dõi triệu chứng bệnh, đi xét nghiệm là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn ở khu vực tỉnh Long An và đang tìm kiếm địa chỉ chuyên xét nghiệm giang mai Long An, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu chung về bệnh giang mai

Để hiểu được tầm quan trọng của việc xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai, chúng ta cần hiểu về căn bệnh này. Giang mai được xếp vào nhóm bệnh xã hội khá nghiêm trọng, chỉ đứng sau căn bệnh thế kỷ HIV. Do đó, chúng ta tuyệt đối không thể chủ quan, bỏ qua việc chăm sóc và điều trị giang mai.

Xoắn khuẩn gây bệnh giang mai rất nguy hiểm

Xoắn khuẩn gây bệnh giang mai rất nguy hiểm

Các bác sĩ cho biết xoắn khuẩn giang mai chính là nguyên nhân gây bệnh, chúng còn được biết đến với tên gọi xoắn khuẩn Treponema pallidum. Bệnh lây truyền qua nhiều con đường, trong đó con đường lây truyền chủ yếu là đường tình dục. Nếu bạn thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ nhiễm bệnh sẽ gia tăng đáng kể. Ngoài ra, xoắn khuẩn có khả năng lây truyền qua máu, đặc biệt là khi người khỏe mạnh nhận máu từ bệnh nhân giang mai hoặc khi bạn tiếp xúc với vết thương hở của người mắc bệnh.

Nhiều trường hợp trẻ sơ sinh chào đời đã mắc bệnh do lây nhiễm từ mẹ trong quá trình mang thai và sinh nở. Để kịp thời ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, các bạn ở khu vực Long An nên chủ động tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm giang mai Long An của các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín.

2. Giai đoạn phát triển của bệnh giang mai

Xoắn khuẩn gây bệnh thường phát triển qua 3 giai đoạn, trong mỗi giai đoạn bệnh nhân sẽ đối mặt với triệu chứng khác nhau. Càng ở những giai đoạn cuối, triệu chứng giang mai càng nghiêm trọng và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh. Nếu bạn chủ động đi xét nghiệm và phát hiện sớm thì sức khỏe sẽ được theo dõi và kiểm soát tốt nhất.

Bệnh nhân nên phát hiện các triệu chứng bệnh sớm

Bệnh nhân nên phát hiện các triệu chứng bệnh sớm

Trong giai đoạn đầu, các triệu chứng xuất hiện chủ yếu ở bao quy đầu nam giới, ở âm đạo của nữ giới. Bệnh nhân sẽ thấy một số vết loét xuất hiện bất thường, không gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hay hình thành mủ… Điều này khiến nhiều người tỏ ra chủ quan và không tiếp tục theo dõi. 

Trên thực tế, nếu tinh ý và đi xét nghiệm giang mai trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ kiểm soát tốt diễn biến của bệnh, hạn chế lây lan cho những người xung quanh. Đối với các bạn đang sinh sống và làm việc ở tỉnh Long An, bạn có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm giang mai Long An của cơ sở y tế uy tín, như Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An.

Sau từ 6 - 9 tháng kể từ khi xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể, bệnh giang mai sẽ chuyển biến nặng hơn, bước sang giai đoạn thứ 2. Lúc này các triệu chứng trở nên rõ rệt hơn, thay vì vết loét không gây ngứa, không mủ thì bệnh nhân sẽ thấy sự xuất hiện của nốt ban, trông giống như bị phỏng nước, da và niêm mạc có dấu hiệu lở loét nghiêm trọng.

Nếu xét nghiệm sớm, bạn sẽ nắm được tình hình sức khỏe và điều trị kịp thời

Nếu xét nghiệm sớm, bạn sẽ nắm được tình hình sức khỏe và điều trị kịp thời

Nếu bạn không phát hiện và xử lý kịp thời, xoắn khuẩn sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ, chúng bắt đầu tấn công tới các cơ quan trong cơ thể, ví dụ như não, tim hoặc gan… Lúc này, sức khỏe và tính mạng của người bệnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

3. Phương pháp xét nghiệm phát hiện bệnh giang mai

Không thể phủ nhận rằng giang mai là căn bệnh khá nguy hiểm, có thể lây lan nhanh. Vậy người nghi nhiễm xoắn khuẩn sẽ được chỉ định thực hiện xét nghiệm nào nhằm phát hiện bệnh?

Hiện nay, ba phương pháp xét nghiệm được áp dụng rộng rãi là: xét nghiệm dựa trên phản ứng RPR, soi kính hiển vi trường tối hoặc tìm kháng thể đặc hiệu giang mai. Trong đó, bệnh nhân giai đoạn đầu sẽ được chỉ định thực hiện xét nghiệm bằng soi kính hiển vi trường tối. Tại thời điểm này, xoắn khuẩn chưa tấn công vào máu, do đó bác sĩ có thể quan sát chúng bằng kính hiển vi. Để thực hiện phương pháp xét nghiệm này, bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch âm đạo hoặc niệu của người người nghi nhiễm bệnh và kiểm tra. 

Đây là phương pháp phổ biến và có mặt ở nhiều cơ sở y tế. vì vậy những bạn ở khu vực Long An hoặc các tỉnh lân cận có nhu cầu xét nghiệm giang mai Long An đều có cơ hội tiếp cận.

Khi lựa chọn đơn vị xét nghiệm giang mai Long An, người dân cần chọn đơn vị y tế uy tín

Khi lựa chọn đơn vị xét nghiệm giang mai Long An, người dân cần chọn đơn vị y tế uy tín

Nếu bệnh đã phát triển sang giai đoạn 2, xét nghiệm bằng cách soi kính hiển vi thường không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm RPR, thông qua xét nghiệm, bác sĩ có thể phát hiện các kháng thể đang chiến đấu với xoắn khuẩn. Từ đó, bác sĩ sẽ kết luận được bạn có mắc bệnh giang mai hay không. Kết quả âm tính nghĩa là bạn không nhiễm bệnh, ngược lại kết quả dương tính chứng minh rằng bạn đã mắc giang mai.

Trên thực tế, một số trường hợp bệnh nhân nhận được kết quả dương tính giả, điều này xảy ra do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn hệ miễn dịch, do yếu tố tuổi tác… Tốt nhất, bạn nên kết hợp 2 - 3 phương pháp xét nghiệm để xác định chính xác tình trạng bệnh.

4. Gợi ý cơ sở y tế chuyên xét nghiệm giang mai Long An

Giang mai là căn bệnh xã hội khá nghiêm trọng, bệnh nhân cần được phát hiện, điều trị sớm. Nếu bạn ở tỉnh Long An và các khu vực lân cận, hãy tới Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An ngay khi có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh. MEDLATEC là đơn vị y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm giang mai Long An, đảm bảo chất lượng và kết quả chính xác.

Với bề dày lịch sử hoạt động gần 30 năm, dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC được đánh giá rất cao. Điều đó được minh chứng bởi Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Ngoài ra, còn được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP đối với phòng LAB đạt chuẩn quốc tế.

MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế và được cấp chứng chỉ CAP danh giá

MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế và được cấp chứng chỉ CAP danh giá

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc xét nghiệm, chẩn đoán bệnh giang mai sớm. Nếu bạn ở khu vực tỉnh Long An và quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm giang mai Long An, hãy tới Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An tại địa chỉ: Số 40 Trương Định, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Ngoài ra, để đặt lịch xét nghiệm, Quý khách có thể liên lạc tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.