Tin tức

Nên xét nghiệm HPV Đắk Lắk ở đâu đảm bảo chính xác

Ngày 28/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh ung thư cổ tử cung có thể được ngăn ngừa thông qua sàng lọc thường xuyên. Mục đích là phát hiện trước sự xuất hiện của các tổn thương tiền ung thư để theo dõi và điều trị. Bài viết sau sẽ giúp độc giả tìm hiểu về loại xét nghiệm này và gợi ý địa chỉ xét nghiệm HPV Đắk Lắk uy tín.

1. Virus HPV và xét nghiệm HPV là gì?

Virus HPV (virus u nhú ở người) là một loại virus có liên quan đến nhiễm trùng bộ phận sinh dục và ung thư cổ tử cung cũng như âm hộ, âm đạo, dương vật, hậu môn, miệng và cổ họng. Con đường lây nhiễm virus HPV chủ yếu qua đường tình dục. Xét nghiệm HPV giúp phát hiện một người có bị nhiễm HPV không, nguyên nhân chính gây ra những biến đổi bất thường ở tế bào cổ tử cung nhằm điều trị trước khi chúng phát triển thành ung thư. Hoặc xét nghiệm này cũng chẩn đoán ung thư ở giai đoạn đầu, từ đó nâng cao hiệu quả chữa trị, cải thiện chất lượng cuộc sống người bệnh.

Xét nghiệm HPV là một phương tiện phát hiện sớm cho phép kiểm tra, điều trị

Xét nghiệm HPV là một phương tiện phát hiện sớm cho phép kiểm tra, điều trị

Xét nghiệm HPV được khuyến cáo thực hiện sớm ở phụ nữ từ 25 tuổi trở lên nhằm phát hiện sớm sự hiện diện của virus HPV có khả năng gây ra các tổn thương ung thư. Xét nghiệm HPV được cho là xét nghiệm nghiệm đầu tay của các bác sĩ sản phụ khoa trong việc sàng lọc ung thư cổ tử cung.

Cho đến nay, hơn một trăm loại virus HPV đã được xác định là nguyên nhân gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, không phải tất cả đều liên quan đến ung thư cổ tử cung. Hiện có hơn mười loại trong số chúng có thể gây ung thư, ví dụ, loại HPV 6 và 11 gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục hay loại HPV 16, 18, 31, 33 và 36,... có nguy cơ tiến triển thành ung thư cao hơn. Trong đó nguy cơ cao nhất thuộc về nhóm typ 16 và 18.

2. Xét nghiệm HPV bao gồm những gì?

Dưới đây là quy trình xét nghiệm HPV thường được các cơ sở y tế áp dụng. Bạn có thể tham khảo trước quy trình này để có sự chuẩn bị tốt nhất khi thực hiện:

  • Để lấy mẫu, bác sĩ hoặc y tá nhẹ nhàng đưa dụng cụ y tế chuyên dụng (được gọi là mỏ vịt) vào âm đạo. Dụng cụ này giúp mở rộng âm đạo để bác sĩ có thể nhìn thấy toàn bộ âm đạo và cổ tử cung.

  • Bác sĩ hoặc y tá sử dụng một bàn chải nhỏ, được gọi là chổi phết tế bào, để nhẹ nhàng lấy các tế bào khỏi bề mặt và lỗ ngoài cổ tử cung.

  • Sau khi thu thập các tế bào, bác sĩ hoặc y tá nhúng chổi đã lấy mẫu vào lọ chứa dung dịch bảo quản. Mẫu được gửi đến phòng xét nghiệm để kiểm tra xem có sự hiện diện của virus HPV trong mẫu hay không.

Xét nghiệm HPV phát hiện sự hiện diện của virus ngay khi không có bất thường

Xét nghiệm HPV phát hiện sự hiện diện của virus ngay khi không có bất thường

3. Kết quả xét nghiệm HPV có nghĩa gì?

- Nếu xét nghiệm HPV âm tính có nghĩa là không bị nhiễm virus HPV, xét nghiệm được sàng lọc lại thường quy sau 3 năm.

- Nếu xét nghiệm HPV dương tính type 16 hoặc 18 có nghĩa là bị nhiễm virus HPV type 16 hoặc 18 hoặc cả 2. Khi đó bác sĩ sẽ thực hiện soi cổ tử cung để tìm tổn thương và xử trí theo phác đồ.

- Nếu HPV dương tính với 1 trong 12 nhóm type có nguy cơ cao (như: 31.33.58.56.59,...), bệnh nhân sẽ được tiến hành làm thêm xét nghiệm PAP-Smear, nếu kết quả PAP-Smear âm tính, thì xét nghiệm HPV và PAP-Smear được xét nghiệm lại sau 1 năm . Nếu PAP-Smear có bất thường, thực hiện soi cổ tử cung và xử trí theo phác đồ nếu có tổn thương.

Xét nghiệm HPV sử dụng công nghệ phân tử để phát hiện DNA

Xét nghiệm HPV sử dụng công nghệ phân tử để phát hiện DNA

4. Xét nghiệm HPV Đắk Lắk ở đâu?

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến việc sàng lọc virus HPV, nếu bạn nằm trong độ tuổi từ 25 và lo lắng về việc bị lây nhiễm virus HPV, hãy đến các trung tâm y tế uy tín để được tư vấn và thực hiện xét nghiệm kiểm tra liên quan.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm HPV Đắk Lắk uy tín, nhanh chóng và đảm bảo chính xác thì có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk.

MEDLATEC Đắk Lắk là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, cơ sở đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. MEDLATEC sở hữu những thế mạnh và thành tựu nổi bật sau:

  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tình với bệnh nhân, luôn không ngừng học hỏi nâng cao trình độ.

  • Đơn vị y tế đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, điều này thể hiện qua việc MEDLATEC đã đạt được những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng phòng xét nghiệm ở trong và ngoài nước khi nhận được cả 2 loại chứng nhận: ISO 15189:2012 và CAP của Hoa Kỳ.

  • Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp và giúp đỡ bệnh nhân nhiệt tình.

  • Bảng giá dịch vụ được công khai, niêm yết rõ ràng, khách hàng có thể tham khảo và chủ động trong việc chuẩn bị.

  • Thông tin khách hàng luôn được cam kết bảo mật hoàn toàn.

Với những thế mạnh trên, quý khách hàng có thể yên tâm đến tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk để thực hiện các xét nghiệm sàng lọc, phát hiện virus HPV nói riêng và các xét nghiệm đánh giá sức khỏe khác nói chung.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk - địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk - địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín

Quý khách có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk tại địa chỉ: số 27 Lạc Long Quân, Tân Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để trực tiếp thực hiện các xét nghiệm đánh giá sức khỏe; hoặc liên hệ qua số tổng đài sau: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ, đặt lịch sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.