Tin tức

Người phụ nữ phát hiện cả “tá” bệnh nhờ khám sức khỏe

Ngày 22/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Đi khám sức khỏe định kỳ cùng bạn thân, chị N.H.M (35 tuổi, Nam Định) bất ngờ phát hiện trong người đang mắc cả “tá” bệnh khiến chị vô cùng hoang mang và lo lắng. 

“Tá hỏa” khi biết sự thật về sức khỏe bản thân

Chị N.H.M được người bạn thân rủ đi khám sức khỏe và chị đồng ý để chiều lòng bạn, hoàn toàn không nghĩ mình đang có bệnh trong người. “Trước đó, tôi hoàn toàn khỏe mạnh, ăn ngủ tốt và không hề có triệu chứng gì về sức khỏe. Lúc bạn rủ, tôi chỉ nghĩ là đi khám cho có, thật không thể tin là trong người tôi lại nhiều bệnh thế”, chị N.H.M kể lại. 

khi có dấu hiệu mệt mỏi bạn nên đi khám sức khoẻ
Chị N.H.M “tá hỏa” khi biết mình mắc bệnh

Trong gói khám sức khỏe tổng quát, chị M được các bác sĩ hướng dẫn và làm đầy đủ các xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và nội soi tổng quát.

Nhận trên tay kết quả thăm khám và nghe những lời chẩn đoán của bác sĩ, người phụ nữ 35 tuổi hoảng hốt khi biết cơ thể chị thực sự không hề khỏe. Chị đang có nguy cơ phải đối mặt với rất nhiều bệnh lý. Nếu như không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. 

Cụ thể, bác sĩ phát hiện chị có 1 khối polyp dạ dày và yêu cầu sinh thiết nhưng rất may kết quả là khối u lành tính. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chị M có u tuyến vú và phải phẫu thuật điều trị càng sớm càng tốt. Ngoài ra, những chỉ số về mỡ máu cao, men gan tăng,… cũng là một vấn đề đáng lo ngại cho sức khỏe chị M. 

U xơ tử cung có thể gây biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời
U xơ tử cung có thể gây biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

Chị N.H.M chia sẻ: “Thật sự mà nói, đúng là chả ai biết trước ngày mai thế nào. Mới hôm qua tôi còn cười nói, vui vẻ rủ chồng con đi ăn uống. Hôm nay đi khám sức khỏe, rồi nghe tin này, tinh thần tôi thực sự suy sụp. Không thể tin nổi. Nhưng ngẫm ra cũng vẫn còn may, vì mình đi khám sớm, còn nhiều cơ hội để cải thiện sức khỏe. Chứ để muộn rồi, tôi không biết rồi sẽ như thế nào nữa”. 

Sau bài học của bản thân, chị N.H.M tự nhủ sẽ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình, cố gắng thay đổi bản thân để cải thiện tình trạng sức khỏe và đồng thời kêu gọi những người xung quanh thực hiện thói quen đi khám để chủ động bảo vệ bản thân. 

Bề ngoài khỏe mạnh nhưng bên trong có thể đang mắc bệnh

Chị N.H.M là một trong rất nhiều trường hợp chủ quan với sức khỏe của mình. Kết quả thăm khám không chỉ khiến bản thân, gia đình chị N.H.M “tá hỏa”, lo lắng mà cũng chính là một lời cảnh báo cho tất cả chúng ta. 

Nếu không chủ động mà chỉ chờ đến khi cơ thể có những triệu chứng rõ ràng mới đi khám sức khỏe thì lúc đó bạn có thể sẽ phải hối hận rất nhiều. Bởi theo chuyên gia, khi triệu chứng phát ra là lúc bệnh đã nghiêm trọng và rất khó khăn để điều trị. Trường hợp đó là những bệnh nguy hiểm như ung thư ở giai đoạn muộn, cơ hội chữa khỏi bệnh gần như bằng “0”.

mọi người nên thực hiện khám sức khoẻ định kỳ
Dù bên ngoài khỏe mạnh nhưng bên trong vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật

Chính vì lý do đó, thăm khám định kỳ được đánh giá là cách bảo vệ sức khỏe thông minh nhất, tốt nhất đang dần trở thành xu hướng mới của xã hội hiện đại. Càng ở những quốc gia phát triển thì những dịch vụ thăm khám và điều trị bệnh nhằm cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng lại càng được quan tâm. 

Những lợi ích “vàng” nhờ khám sức khỏe thường xuyên

Thường xuyên khám sức khỏe sẽ giúp bạn nhận biết về tình trạng sức khỏe của mình đang ở mức độ nào để có những biện pháp khắc phục hiệu quả. Nếu bạn có bệnh, phát hiện sớm sẽ giúp cơ hội điều trị bệnh cao hơn đồng thời tiết kiệm chi phí vì ở giai đoạn sớm, phác đồ điều trị không quá phức tạp. 

Ngược lại, trong trường hợp bạn không có bệnh, bác sĩ sẽ dựa vào những chỉ số để đưa ra lời tư vấn sức khỏe hữu ích dành cho bạn, đặc biệt là về nguy cơ tiềm ẩn về một số bệnh. Từ đó, chúng ta có thể điều chỉnh chế độ ăn, thói quen sinh hoạt, làm việc, tập luyện để cải thiện sức khỏe, phòng tránh nguy cơ bệnh tật. 

Các chuyên gia khuyến cáo nên khám sức khỏe 1 lần/ 06 tháng vì khoảng thời gian 6 tháng đủ để cơ thể có rất nhiều thay đổi xảy ra và chúng ta cần khắc phục nó càng sớm càng tốt. Trong trường hợp, cơ thể có những triệu chứng bất thường, bạn nên đi khám ngay, tuyệt đối không chờ đúng lịch khám mới đi kiểm tra.

Địa chỉ khám sức khỏe uy tín ở Hà Nội

Những năm gần đây, rất nhiều cơ sở y tế được thành lập. Sự phát triển ồ ạt đồng nghĩa với việc rất nhiều cơ sở y tế chưa đạt chuẩn. Vì thế, người dân sẽ vô cùng hoang mang khi phải đưa ra một lựa chọn, làm sao để được thăm khám sức khỏe tại một địa chỉ y tế uy tín chất lượng là thắc mắc của rất nhiều người. 

MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe tin tin cậy với dịch vụ chất lượng cao
MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe tin tin cậy với dịch vụ chất lượng cao

Nếu bạn đang phân vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hành trình 23 năm gây dựng và phát triển đã phần nào nói lên chất lượng, uy tín của bệnh viện. 

MEDLATEC được đầu tư cơ sở vật chất quy mô lớn và có các chi nhánh trên cả nước. Tất cả các loại máy xét nghiệm, siêu âm, nội soi,… của bệnh viện đều được nhập khẩu từ nước ngoài. MEDLATEC đóng vai trò tiên phong trong việc chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng. 

Ưu thế lớn nhất của chúng tôi đó là có một tập thể bác sĩ chuyên môn cao, giàu y đức, tận tâm với nghề, hết lòng vì người bệnh. Bệnh viện là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành, nhiều bác sĩ từng tu nghiệp tại nước ngoài và lực lượng kế cận là những bác sĩ trẻ tài năng, đầy nhiệt huyết với nghề. 

Các gói khám sức khỏe của MEDLATEC được thiết kế rất đa dạng vì thế chúng tôi có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng. Chi phí hợp lý cũng là một điểm cộng của bệnh viện. Hơn nữa, chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí của những trường hợp có thẻ bảo hiểm của gần 40 công ty bảo hiểm cụ thể được áp dụng cũng sẽ giúp người bệnh không phải lo lắng quá nhiều khi khám chữa bệnh tại MEDLATEC.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline 1900 56 56 56 để được chuyên gia tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.