Tin tức

Nhất định phải làm điều này trước khi cưới nếu không muốn hôn nhân đi vào ngõ cụt

Ngày 05/09/2024
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Thị Hiền
Vô sinh, bệnh lý di truyền hay những rủi ro về sức khỏe sinh sản có thể trở thành gánh nặng cho các cặp vợ chồng nếu không được kiểm tra, phát hiện sớm. Hãy chủ động trang bị cho mình một nền tảng sức khỏe vững chắc để yên tâm bước vào hành trình hôn nhân phía trước.

Mối đe dọa ngầm của hôn nhân

Khi yêu, các vấn đề về sức khỏe thường ít được đề cập hoặc bị né tránh, vì cả hai không muốn phá vỡ không khí lãng mạn. Tuy nhiên, điều này có thực sự an toàn cho cuộc sống hôn nhân?


Chủ động trang bị nền tảng sức khỏe vững chắc để an tâm bước vào hành trình mới sau kết hôn (Ảnh minh họa)

Thực tế, nhiều cặp đôi sau khi cưới mới phát hiện ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Những vấn đề này có thể dẫn đến mâu thuẫn, áp lực, thậm chí rạn nứt mối quan hệ vợ chồng.

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như: viêm gan B, HIV, giang mai… nếu mắc phải sẽ dễ dàng lây nhiễm cho người còn lại, đặc biệt là con cái.

Đáng lo ngại hơn là các bệnh lý di truyền như Thalassemia (tan máu bẩm sinh). Nếu cả bố và mẹ cùng mang gen bệnh thì thai nhi có nguy cơ mắc bệnh với tỷ lệ từ 25% - 100%, gây hậu quả nguy hiểm như: thai lưu, phù thai, hoặc thiếu máu tùy mức độ nặng/nhẹ sau sinh. Nhiều trường hợp thiếu máu nặng phải truyền máu hằng tháng, có khi là suốt đời, ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất - tinh thần - trí tuệ - vận động của trẻ. 


Vô sinh hoặc hiếm muộn là nguyên nhân hàng đầu gây căng thẳng trong hôn nhân (ảnh minh họa)

Vô sinh hoặc hiếm muộn cũng là nguyên nhân hàng đầu gây căng thẳng trong hôn nhân. Khi một cặp đôi mong muốn có con nhưng mãi không thành, không chỉ sức khỏe tâm lý của cả hai bị ảnh hưởng mà còn làm xấu đi mối quan hệ với gia đình hai bên. Thậm chí, nhiều trường hợp đã phải đối diện với quyết định chia tay chỉ vì không có con.

Ngoài ra, các bệnh lý mạn tính như: tim mạch, tiểu đường, gan, thận ở mẹ có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai.

Kết hôn mà không kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân giống như bạn bước vào một hành trình dài mà không biết điều gì đang chờ đợi phía trước. Việc khám sức khỏe trước khi kết hôn không chỉ bảo vệ hạnh phúc gia đình mà còn thể hiện sự tôn trọng, trách nhiệm với người bạn đời. Hãy chủ động đối diện với các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe thay vì để chúng trở thành nguyên nhân gây ra xung đột sau này.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - Tiền đề bảo vệ hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là dịch vụ kiểm tra sức khỏe dành cho các cặp đôi trước khi kết hôn một cách toàn diện. Mục đích chính là đảm bảo cả hai người đều có sức khỏe tốt, sẵn sàng bước vào cuộc sống hôn nhân.

Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại lợi ích, ý nghĩa quan trọng như:

  • Phát hiện sớm các vấn đề về sinh sản gồm: rối loạn nội tiết, tinh trùng yếu, hoặc tắc ống dẫn trứng, từ đó tăng khả năng điều trị thành công.
  • Nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân, về các bệnh lý di truyền, bệnh mạn tính, bệnh lây qua đường tình dục. Việc phát hiện sớm giúp các cặp đôi điều trị kịp thời, tránh được biến chứng nguy hiểm trong tương lai và có biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Đồng thời, để chào đón những em bé khỏe mạnh, thông minh chào đời, bác sĩ sẽ tư vấn thời điểm sinh con tốt nhất và những điều cần lưu ý gồm: sàng lọc trước sinh, lịch trình tiêm vaccine, chế độ dinh dưỡng, bổ sung các khoáng chất còn thiếu hụt trong suốt quá trình mang thai, khám thai định kỳ.

MEDLATEC - Điểm tựa tin cậy cho hôn nhân khỏe mạnh, hạnh phúc


MEDLATEC địa chỉ tin cậy của các cặp đôi khi muốn kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC trở thành sự lựa chọn tin cậy của hàng ngàn cặp đôi kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân.

Một trong những điểm mạnh của MEDLATEC là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu các chuyên khoa Di truyền, Truyền nhiễm, Sản khoa… Bác sĩ không chỉ thăm khám mà còn lắng nghe, chia sẻ và tư vấn cho cặp đôi về mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Song song với đó là hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đón đầu công nghệ tiên tiến trên thế giới. MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm Mỹ (CAP), thực hiện song hành 2 chứng chỉ xét nghiệm quốc tế CAP, ISO 15189:2012.

Lựa chọn khám sức khỏe tiền hôn nhân tại MEDLATEC các cặp đôi sẽ được tận hưởng dịch vụ tốt, công nghệ cao với quy trình đặt lịch,thủ tục khám diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Các danh mục khám đa dạng, thiết yếu, được thiết kế chuyên biệt cho nam và nữ. Mức chi phí của các gói khám hợp lý, phù hợp với thu nhập chung của nhiều nhóm đối tượng.


Chi tiết các gói khám tiền hôn nhân xem TẠI ĐÂY.

Hôn nhân không chỉ là sự kết hợp của hai trái tim mà còn là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt sức khỏe để xây dựng một gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh. Đừng để những lo lắng về sức khỏe cản trở hành trình yêu thương của bạn. Hãy để MEDLATEC đồng hành cùng bạn trong việc khám tiền hôn nhân - bước khởi đầu của hành trình mới trọn vẹn.

Để đặt lịch khám và tư vấn sức khỏe, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài của Hệ thống Y tế MEDLATEC 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.