Tin tức

Nhiều thông tin hữu ích về xét nghiệm được chia sẻ tại Hội nghị Y khoa MEDLATEC tổ chức tại Quảng Ninh

Ngày 14/10/2022
Ban biên tập
Ngày 13/10, Hội nghị y khoa “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” do Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích trong lĩnh vực xét nghiệm tới gần 200 bác sĩ công tác tại Bệnh viện tỉnh.

Hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, MEDLATEC tự hào là đơn vị đi đầu cả nước về xét nghiệm y khoa. Bên cạnh việc chú trọng hoàn thiện quy trình và chất lượng xét nghiệm tại các chi nhánh, đơn vị xét nghiệm trên toàn hệ thống, MEDLATEC còn không ngừng mở rộng hợp tác, kết nối để hỗ trợ các bác sĩ toàn quốc nâng cao chuyên môn, chất lượng xét nghiệm phục vụ tốt hơn trong công tác chẩn đoán bệnh cho người dân địa phương. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh Quảng Ninh với quy mô lên tới 1.200 giường bệnh. Đến nay, bệnh viện đã triển khai được gần 14.500 kỹ thuật chuyên môn hạng I tuyến tỉnh và gần 1.500 kỹ thuật hạng đặc biệt tuyến trung ương, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân toàn tỉnh. Đặc biệt, đây cũng là đơn vị tích cực trong các công tác bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn cho cán bộ, bác sĩ, bởi vậy Hội nghị do MEDLATEC tổ chức lần này dành được nhiều sự quan tâm của toàn thể Ban lãnh đạo, bác sĩ công tác tại Bệnh viện.

Tham dự Hội nghị, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có ThS.BS Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện, 24 trưởng khoa phòng cùng gần 200 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện.

Về phía MEDLATEC có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật - Nguyên Trưởng khoa Hóa sinh, Trường Đại Y Hà Nội, Chuyên gia Xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC; ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn MEDLATEC GROUP; TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC; ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Hóa sinh, Hệ thống Y tế MEDLATEC; ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc MEDLATEC Quảng Ninh.

Khai mạc Hội nghị, ThS.BS Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn lãnh đạo, chuyên gia, bác sĩ MEDLATEC đã đến với thành phố Hạ Long hôm nay để dành tặng y bác sĩ tại Bệnh viện một Hội nghị y khoa với chủ đề rất ý nghĩa. Ông phát biểu thêm: “Do là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh nên BVĐK tỉnh Quảng Ninh mỗi ngày phải thực hiện số lượng xét nghiệm vi sinh, hóa sinh cũng như huyết học rất lớn. Để giải quyết bài toán xử lý một khối lượng lớn xét nghiệm như vậy, yêu cầu về chất lượng, quy trình thực hiện xét nghiệm và trình độ chuyên môn của các bác sĩ cận lâm sàng xét nghiệm đòi hỏi rất cao. Tôi tin rằng Hội nghị ngày hôm nay sẽ mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích có giá trị lớn với các bác sĩ trong công tác chẩn đoán, điều trị bệnh.”

ThS.BS Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị với chủ đề xét nghiệm

ThS.BS Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tiếp đó, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn MEDLATEC GROUP chia sẻ niềm vui hôm nay có cơ hội về với mảnh đất quê hương, gặp gỡ và chia sẻ với các anh chị đồng nghiệp. Đồng thời cho biết: “Như chúng ta đã biết, trong y học hiện đại ngày nay, xét nghiệm là công cụ không thể thiếu trong khám chữa bệnh, có rất nhiều xét nghiệm thường quy đã chứng minh không chỉ đi sau lâm sàng mà còn có vai trò dẫn dắt lâm sàng và tạo sự chủ động trong sàng lọc, dự phòng bệnh. MEDLATEC với gần 30 năm xây dựng, phát triển đã, đang sở hữu rất nhiều kinh nghiệm, thành tựu trong lĩnh vực xét nghiệm và MEDLATEC luôn mong muốn rằng không chỉ những khách hàng khám chữa bệnh tại các đơn vị của chúng tôi mà mọi người dân trên toàn quốc đều có thể thụ hưởng tối đa những thành quả đó.”

Mở đầu phần báo cáo chuyên môn tại Hội nghị, TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC trình bày báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị”. Theo đó, BS Quế chia sẻ về vai trò của xét nghiệm trong lâm sàng, ứng dụng các xét nghiệm trong sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi phục vụ điều trị và sau điều trị ở từng giai đoạn từ khi chuẩn bị kết hôn, sinh con, đến khi trưởng thành. 

TS.BS Trịnh Thị Quế trình bày báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị”

TS.BS Trịnh Thị Quế trình bày báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị”

Đặc biệt, Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC giới thiệu tới các bác sĩ BVĐK tỉnh Quảng Ninh về hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP mà MEDLATEC đang triển khai. Hiện nay, trên thế giới có trên 8000 phòng lab có chứng chỉ CAP nhưng chủ yếu tập trung ở Mỹ và MEDLATEC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ danh giá này.

Tiếp đó, nội dung “Ứng dụng của xét nghiệm trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thưdo ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn - Chuyên khoa Xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC báo cáo cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các bác sĩ tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh. 

Trong nội dung báo cáo này, ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn đã chỉ ra thực tế tình hình ung thư tại Việt Nam, theo thống kê năm 2020, nếu có 1 người mắc ung thư mới thì đồng thời có 1 người tử vong. 70% bệnh nhân ung thư ở Việt Nam phát hiện và điều trị ở giai đoạn muộn, điều này đặt ra bài toán cần phải đẩy mạnh phát hiện, chẩn đoán sớm ung thư nhằm tăng tỷ lệ điều trị thành công cũng như mang đến cơ hội kéo dài sự sống cho người bệnh. 

ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn trình bày nội dung “Ứng dụng của xét nghiệm trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thư”

ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn trình bày nội dung “Ứng dụng của xét nghiệm trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị ung thư”

Theo bác sĩ Tuấn, ngoài các phương pháp chẩn đoán ung thư như chẩn đoán hình ảnh, nội soi, giải phẫu bệnh... một phương pháp quan trọng để chẩn đoán ung thư, đánh giá hiệu quả điều trị và theo dõi tái phát là Tumor Markers - phát hiện các dấu ấn khối u. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đưa ra lưu ý giúp các đồng nghiệp phối hợp các phương pháp chẩn đoán ung thư một cách hiệu quả để tăng độ nhạy, độ đặc hiệu, tránh trường hợp dương tính giả, bỏ sót bệnh. Đồng thời, các giá trị tham chiếu để tầm soát, sàng lọc sớm hoặc theo dõi điều trị các loại ung thư đã được bác sĩ cập nhật tại Hội nghị.

Bên cạnh lĩnh hội những thông tin, kinh nghiệm hữu ích qua 2 bài báo cáo, tại Hội nghị, các bác sĩ đồng nghiệp đã có phần thảo luận sôi nổi với chuyên gia, bác sĩ MEDLATEC mọi thắc mắc về chuyên môn cũng như thực tế các ca bệnh thường gặp. 

Các bác sĩ công tác tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh dành nhiều sự quan tâm với chủ đề xét nghiệm tại Hội nghị lần này

Các bác sĩ công tác tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh dành nhiều sự quan tâm với chủ đề Hội nghị lần này

TS.BS Lê Thuỳ Mai - Trưởng khoa Vi sinh, BVĐK tỉnh Quảng Ninh chia sẻ ấn tượng về sự tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và chứa đựng nhiều hàm lượng chuyên môn có giá trị mà MEDLATEC đã mang đến ngày hôm nay. Bác sĩ Mai cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai có thêm những cơ hội hợp tác trong việc gửi mẫu xét nghiệm với Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Quảng Ninh để mang đến nhiều thuận lợi hơn trong công tác chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân Quảng Ninh.

Trên hành trình phát triển, MEDLATEC luôn mong muốn mang lại nhiều giá trị trong ngành y, cho các bác sĩ và người dân trên mọi miền đất nước. MEDLATEC hiểu rằng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng là một trách nhiệm cao cả, thiêng liêng và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất sứ mệnh ấy trên từng chặng đường lớn mạnh.

Từ khoá: xét nghiệm ung thư

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.