Tin tức

Những điều bạn cần biết về phương pháp bơm tinh trùng

Ngày 01/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Y học phát triển mạnh mẽ mang đến nhiều phương pháp giúp đỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn. Trong đó, chúng ta không thể không nhắc đến phương pháp bơm tinh trùng. Vì thế, trước khi thực hiện, chúng ta phải tìm hiểu bơm tinh trùng là gì và những ai có thể thực hiện phương pháp này.

1. Một số hiểu biết chung về phương pháp bơm tinh trùng

1.1. bơm tinh trùng là gì?

Những đôi vợ chồng hiếm muộn thường rất lo lắng và mong mỏi có con, họ tìm hiểu rất nhiều phương pháp, trong đó bơm tinh trùng là phương pháp được áp dụng tương đối nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về phương pháp này, vậy bơm tinh trùng là gì?

Bơm tinh trùng là gì

Bơm tinh trùng là gì?

Có thể nói, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản này là việc đưa tinh trùng được qua lọc rửa vào buồng tử cung của người phụ nữ bằng một ống nhỏ. Người ta thường gọi phương pháp này là Intra uterine insemination, với tên viết tắt là IUI.

Khi áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản này, số tinh trùng đến gần vòi trứng được tăng lên đáng kể, nhờ đó cơ hội thụ thai cũng cao hơn rất nhiều.  

1.2. Những ai có thể áp dụng bơm IUI

Đây là một phương pháp hỗ trợ sinh sản được nhiều người biết đến, tuy nhiên qua nghiên cứu, không phải bất kỳ đôi vợ chồng nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này và cho hiệu quả cao nhất. Vì vậy, trước khi thực hiện bơm IUI, họ phải tiến hành khám lâm sàng. Vậy những ai có thể thực hiện phương pháp này?

Đối tượng nào nên thực hiện bơm IUI

Đối tượng nào nên thực hiện bơm IUI

a. Đối với phụ nữ

Một số trường hợp sẽ được tư vấn thực hiện bơm IUI, đó là những người phụ nữ sở hữu kỳ hành kinh không đều, rất thất thường, thậm chí họ không thể tính chính xác ngày rụng trứng. Ngoài ra, nếu người vợ được chẩn đoán là mắc bệnh vô sinh mà chưa kết luận được nguyên nhân rõ ràng cũng được tư vấn phương pháp này.

Hỗ trợ sinh sản bằng bơm IUI còn được khuyến khích áp dụng cho các phụ nữ đang có tình trạng lạc nội mạc tử cung, tuy nhiên, mức độ bệnh còn nhẹ.

b. Đối với đàn ông

Bên cạnh phụ nữ thì những người đàn ông có tình trạng sinh lý không tốt cũng là nguyên nhân gây hiếm muộn. Một vài người nên áp dụng bơm IUI đó là người đang có các loại kháng thể kháng tinh trùng. Bệnh cạnh đó, những người đàn ông có số lượng tinh trùng không nhiều, chất lượng tinh trùng kém hoặc có dấu hiệu dị dạng độ nhẹ, trung bình nên thử áp dụng.

Thêm một lưu ý cho những cặp vợ chồng đang có ý định bơm IUI đó là họ cần tiến hành một vài xét nghiệm để đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định và có thể thực hiện được. Các trường hợp đang bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục cần phải chữa trị dứt điểm trước khi bơm tinh trùng. Có như vậy, chúng ta mới thu được hiệu quả cao nhất.

2. Nên thực hiện bơm tinh trùng vào thời điểm nào?

Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của phương pháp này đó là chọn đúng thời điểm, vì vậy các cặp vợ chồng phải theo dõi kỹ càng và lựa chọn cực kỳ cẩn thận. Trong đó, các bác sĩ khuyên rằng nên thực hiện sau khi người phụ nữ đã tiêm thuốc rụng trứng được 36 giờ.

Nên thực hiện bơm vào thời điểm nào

Nên thực hiện bơm vào thời điểm nào

Trước khi thực hiện bơm IUI, người đàn ông cũng được bác sĩ hẹn ngày bơm tinh trùng. Lượng tinh trùng sau bơm sẽ được lọc rửa và ủ ấm qua labo. Đây là việc quan trọng nhất nhằm lựa chọn ra tinh trùng có chất lượng tốt nhất để bơm vào buồng tử cung của phụ nữ.

Thông thường, thể tích tinh trùng đạt chất lượng và bơm vào buồng tử cung phải dao động từ 0,2 - 0,3 ml. 

3. Những điều cần lưu ý sau khi thực hiện bơm tinh trùng

Người phụ nữ sau khi được bơm tinh trùng vào tử cung cần phải chú ý một số vấn đề để không ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp này. Cụ thể, sau khi thực hiện xong, người vợ nên nằm nghỉ ngơi trong khoảng 30 - 45 phút để cơ thể ổn định lại. 

Trong những ngày tiếp theo, nếu có điều kiện, bạn cũng nên được nghỉ ngơi, đặc biệt họ không được khuyến khích vận động quá mạnh. Thực tế, những ngày sau, người phụ nữ nên đi lại, vận động nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp cho các tinh trùng di động hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn.

Nếu gặp một số triệu chứng như tức bụng, khó chịu hay bị chảy máu thì người phụ nữ nên đi thăm khám ngay lập tức để nhận được sự điều trị kịp thời của bác sĩ. 

Thông thường, sau 2 tuần các bạn nên kiểm tra xem mình đã có thai hay chưa. Trong trường hợp sau 2 tuần mà kết quả không có thai, bạn cũng nên đến bác sĩ để nhận được một số tư vấn nhé!

Sau 2 tuần nên thực hiện xét nghiệm.

Sau 2 tuần nên thực hiện xét nghiệm

4. Thủ thuật bơm tinh trùng hết bao nhiêu tiền?

Mọi người hay thắc mắc không biết bơm tinh trùng hết bao nhiêu tiền. Thực tế, tùy vào chất lượng của cơ sở y tế bạn lựa chọn mà giá thành sẽ khác nhau. Một gói dịch vụ này thường bao gồm chi phí lọc rửa tinh trùng, thuốc kích trứng rụng trước IUI và thuốc dưỡng sau IUI. Tổng cộng chi phí có thể dao động từ 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng.

5. Nên bơm tinh trùng ở đâu tại Hà Nội?

Có lẽ rất nhiều người thắc mắc nên thực hiện phương pháp này ở đâu là uy tín và đảm bảo an toàn. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện thủ thuật này với tỷ lệ thành công không hề thấp, một trong số đó phải kể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện có bề dày lịch sử hơn 20 hơn năm hoạt động, có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và cực kỳ tâm huyết với nghề.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám cẩn thận để xem mình có phù hợp với phương pháp này hay không? Với cơ sở vật chất hiện đại, nhiều máy móc thiết bị tiến bộ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm tại bệnh viện luôn bảo đảm về độ chính xác. Khi thực hiện tại bệnh viện, người bệnh sẽ được theo dõi kỹ càng trong cả quá trình điều trị.

Địa chỉ bơm tinh trùng uy tín.

Địa chỉ bơm tinh trùng uy tín

Khi đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bên cạnh dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, người bệnh còn nhận được những chính sách ưu đãi tốt. Hiện nay, bệnh viện có thực hiện liên kết với các công ty bảo hiểm, với mục đích bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân, để họ yên tâm khám chữa bệnh.

Một số công ty có liên kết với bệnh viện như là Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam, bảo hiểm A+, bảo hiểm quân đội MIC,... Ngoài ra danh sách liên kết còn khá nhiều công ty bảo hiểm uy tín khác. Nếu quan tâm, khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn tại trang web của bệnh viện.

Có thể nói, bơm tinh trùng là một giải pháp hữu hiệu cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Hãy tìm hiểu thật kỹ  bơm tinh trùng hết bao nhiêu tiền, bơm tinh trùng ở đâu tại Hà Nội trước khi thực hiện nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.