Tin tức

Nội soi dạ dày có đau không, nên thực hiện ở đâu tốt nhất?

Ngày 07/03/2020
Nội soi dạ dày được xem là phương pháp tiên tiến nhất trong đánh giá, chẩn đoán chính xác tình trạng, tổn thương bên trong thực quản- dạ dày- tá tràng. Nhưng vẫn còn rất nhiều bệnh nhân e ngại không biết nội soi dạ dày có đau không hay cơ sở y tế nào thực hiện nội soi dạ dày nhanh chóng, chính xác. Và nếu bạn cũng đang có những thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nội soi dạ dày có đau không?

Một số bệnh lý liên quan đến dạ dày thường gặp là  viêm loét dạ dày hoặc ung thư dạ dày,các bệnh lí viêm loét thực quản, ung thư thực quản… Nhiều chuyên gia cho rằng, những căn bệnh này rất khó để chẩn đoán chính xác nếu chỉ dựa vào miêu tả của người bệnh hoặc áp dụng chụp, chiếu, siêu âm. Điều này khiến cho việc điều trị sai hướng, bệnh không những không khỏi mà còn gây hại đến sức khỏe bệnh nhân gây ra tình trạng ung thư phát triển do bệnh nhân không được chẩn đoán sớm.

Với phương pháp Nội soi dạ dày, khi thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi mềm chuyên dụng có gắn camera chiếu sáng đưa qua miệng- thực quản vào lòng dạ dày xuống đến hành tá tràng và tá tràng giúp hiển thị một cách rõ nét nhất các tổn thương trên các cơ quan tiêu hóa trên (nếu có), thậm chí là các dấu hiệu bất thường ở tận bên trong góc khuất cũng được tìm ra. Nhờ đó, các bác sĩ có thể phán đoán tốt nhất tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, thích hợp nhất.

Nội soi dạ dày được áp dụng nhiều trong chẩn đoán bệnh liên quan đến bộ phận tiêu hóa

Nội soi dạ dày được áp dụng nhiều trong chẩn đoán bệnh liên quan đến bộ phận tiêu hóa

Vậy, nội soi dạ dày có đau không? Tuy là thủ thuật khá đơn giản nhưng trên thực tế, có khá nhiều trường hợp bị đau khi nội soi. Nguyên nhân có thể là do phương pháp nội soi truyền thống nên dễ gây đau, cảm giác khó chịu, buồn nôn cho người bệnh hoặc do thực hiện nội soi tại những cơ sở y tế thiếu chuyên nghiệp, không uy tín, tay nghề bác sĩ còn non kém, trang thiết bị y tế không đảm bảo.

Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển không ngừng của ngành y học đã cho ra đời khá nhiều phương pháp nội soi hiện đại; hơn nữa còn thực hiện bởi những bác sĩ đã được đào tạo chuyên môn cần thiết nên có thể hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm cũng như tránh cảm giác đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân. Hiện nội soi dạ dày gồm có ba dạng chủ yếu sau:

- Nội soi truyền thống (qua đường miệng) không dùng thuốc gây mê:

Phương pháp này thường được áp dụng với những bệnh nhân trưởng thành, có sức khỏe tốt. Khi nội soi, các bác sĩ sẽ đưa đoạn ống nội soi mềm, kích thước nhỏ qua miệng, xuống họng rồi xuống dạ dày nên bệnh nhân rất khó tránh khỏi cảm giác vướng ở cổ họng như mắc nghẹn, ngay sau đó sẽ thấy buồn nôn hoặc nôn ói. Thế nhưng, bệnh nhân cũng không nên quá lo lắng bởi những triệu chứng này chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút trong khi soi, về sau thường không để lại bất kỳ dấu hiệu hay tai biến nào. 

- Nội soi bằng phương pháp gây mê:

Bác sĩ gây mê sẽ tính toán cẩn thận và đưa một lượng thuốc mê phù hợp vào cơ thể bệnh nhân thông qua tiêm tĩnh mạch. Ưu điểm của kỹ thuật nội soi này là giúp người bệnh không có bất cứ cảm giác lo lắng, đau đớn hay khó chịu nào. Hơn nữa, sau khi hết thuốc và tỉnh dậy, bệnh nhân cũng không bị tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nội soi dạ dày gây mê rất thích hợp với những bệnh nhân là người già, trẻ nhỏ

Nội soi dạ dày gây mê rất thích hợp với những bệnh nhân là người già, trẻ nhỏ

- Nội soi dạ dày qua viên nang:

Có thể nói đây là phương pháp nội soi dạ dày hiện đại nhất do không cần phải sử dụng tới ống nội soi. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân nuốt một thiết bị nhỏ có gắn camera với kích thước bằng viên nang. Thiết bị này có khả năng chụp 3 tấm ảnh/giây rồi gửi tín hiệu lên máy tính xử lý giúp bác sĩ dễ dàng quan sát những tổn thương, dấu hiệu bất ổn bên trong (nếu có). 

Nội soi dạ dày qua viên nang thường kéo dài từ 8 - 12 giờ. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân vẫn có thể ăn uống, làm việc, học tập như bình thường. Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ thiết bị cao nên phương pháp này rất tốn kém, phần nào cũng gây tâm lý phân vân cho người muốn thực hiện.

2. Cơ sở y tế nào tiến hành nội soi dạ dày uy tín, chất lượng?

Bên cạnh vấn đề nội soi dạ dày có đau không, nội soi dạ dày ở đâu tốt, không lo về giá cũng đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tại khu vực Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những trung tâm y tế thực hiện nội soi uy tín, không đau, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội như sau:

MEDLATEC sở hữu các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong ngành, trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ và động viên bệnh nhân.

Bệnh viện có cơ sở vật chất đầy đủ, phòng khám khang trang, thoáng mát. Trang thiết bị y tế hiện đại, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phần lớn được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất trên thế giới, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore,...

Chi phí nội soi dạ dày công khai, minh bạch, được niêm yết theo quy định của Sở y tế nên khách hàng không cần phải lo lắng về vấn đề này. 

Bệnh viện mở cửa phục vụ quý khách hàng trong suốt tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết,… Ngoài ra, nhằm mang đến quý khách dịch vụ chăm sóc tốt nhất, hiện MEDLATEC còn triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của một số công ty như bảo hiểm Xuân Thành, bảo hiểm nhân thọ Manulife, bảo hiểm quân đội MIC, bảo hiểm Bảo Minh, công ty Bảo An Khang (Bakco),… tại 2 cơ sở 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội và 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

MEDLATEC - địa chỉ thực hiện nội soi dạ dày chính xác, đáng tin cậy, giá cả hợp lý

MEDLATEC - địa chỉ thực hiện nội soi dạ dày chính xác, đáng tin cậy, giá cả hợp lý

Rất hy vọng với những thông tin như chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết kỳ này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức y khoa bổ ích; đồng thời phần nào giải đáp được thắc mắc “Nội soi dạ dày có đau không?”. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ đến cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua số điện thoại 1900 56 56 56, các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng hoàn toàn miễn phí

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.