Tin tức

Phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu? Những yếu tố nào quyết định giá phẫu thuật?

Ngày 15/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Môi trề là vấn đề khiến cho khuôn miệng của bạn bị mất cân đối và làm bạn luôn cảm thấy tự ti dù đã trang điểm rất kỹ càng. Chính vì lý do này, nhiều người đã tìm đến phương pháp phẫu thuật để có thể tự tin hơn trong giao tiếp. Vậy phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu và những yếu tố nào có thể ảnh hưởng và quyết định chi phí phẫu thuật?

1. Môi trề là gì? Có nên thay đổi dáng môi này không?

Trước khi tìm thiểu phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu, chúng tôi sẽ giải thích để bạn hiểu rõ thế nào là môi trề và có nên thay đổi dáng môi này hay không. 

 Môi trề là làn môi khá đầy đặn, có đường viền môi rất rõ ràng, kích thước môi lớn hơn bình thường và vị trí nhân trung hay giữa môi dưới sẽ có một đường uốn nhẹ khiến cho môi bị kéo ra phía trước. Ở những người môi trề, môi dưới thường dày hơn so với môi trên. 

Môi trề thường do những nguyên nhân phổ biến như sau: 

- Do gen di truyền: Đây là yếu tố quan trọng quy định đặc điểm, hình dáng môi. Do đó, nếu bố mẹ môi trề thì con cái sinh ra cũng có thể sở hữu đặc điểm làn môi giống như bố mẹ. 

Môi trề có thể là do di truyền

Môi trề có thể là do di truyền

- Do biến chứng thẩm mỹ: Khi thực hiện phẫu thuật xương hàm, răng hay phẫu thuật tạo hình môi, những sai sót trong phẫu thuật có thể là nguyên nhân khiến cho hình dáng môi bị thay đổi không theo mong muốn, trong đó bao gồm tình trạng môi trề. 

- Do bệnh lý: Môi trề có thể do bệnh lý gây ra, chẳng hạn như tình trạng hở hàm ếch, hội chứng Down,...

- Sai khớp cắn cũng có thể là lý do khiến cho môi dưới bị kéo ra phía trước. 

- Một số thói quen xấu cũng có thể là nguyên nhân làm thay đổi hình dáng môi, khiến da môi nhô ra phía trước nhiều hơn, chẳng hạn như thói quen ngậm môi,...

Có nên thay đổi dáng môi hay không?

- Môi trề rất dễ nhận biết và đặc điểm này có thể lấn át những nét đẹp khác trên khuôn mặt. Do đó, khuôn mặt của bạn không được thanh thoát, mất đi sự hài hòa, cân đối. 

- Những người môi trề gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn phong cách trang điểm. Nếu không khéo léo hay tô quá nhiều son, đôi môi của bạn sẽ trở nên thô và dày. 

Môi trề gây khó khăn khi trang điểm

Môi trề gây khó khăn khi trang điểm

- Môi trề cũng khiến khuôn mặt của bạn bị già hơn so với tuổi vì màu môi sẽ xỉn hơn bình thường, rãnh môi sâu và có nhiều nếp nhăn quanh miệng. 

- Người môi trề thường khó khăn khi phát âm những âm “b, m, p” vì môi khó khép kín hoàn toàn. 

- Phần lớn những người có dáng môi trề đều không hài lòng với vẻ ngoài của mình, thậm chí còn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với những người đối diện. 

Những lý do trên khiến nhiều người mong muốn được thay đổi dáng môi của mình để tự tin hơn. Tuy nhiên, về việc có nên thay đổi dáng môi hay không còn phụ thuộc vào quan điểm và phong cách của mỗi người. Chỉ cần bạn cảm thấy tự tin, bạn sẽ luôn đẹp và tỏa sáng. 

2. Phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người đã tìm đến phương pháp phẫu thuật tạo hình môi để có thể thay đổi dáng môi của mình nhanh chóng và vĩnh viễn. Các bác sĩ sẽ tư vấn kỹ cho người bệnh trước khi thực hiện phẫu thuật. 

Thông thường một ca phẫu thuật chỉnh hình môi sẽ kéo dài khoảng 30 đến 45 phút.Tuy nhiên, thời gian tiền mê và hậu phẫu có thể kéo dài tổng thời gian lên khá nhiều. Trong khi phẫu thuật, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn vì được gây mê hoàn toàn. Tuy nhiên, sau khi thuốc mê hết tác dụng, người bệnh sẽ bị sưng tấy và đau trong khoảng 5 đến 10 ngày tùy theo cơ địa. 

- Chi phí phẫu thuật chỉnh hình môi sẽ bao gồm:

+ Chi phí kiểm tra sức khỏe: Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ cần thực hiện kiểm tra sức khỏe, chẳng hạn như xét nghiệm máu, điện tim, đo chỉ số huyết áp,... Bạn cần đảm bảo có sức khỏe tốt để hạn chế những nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong khi phẫu thuật. 

Bạn cần được kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật môi trề

Bạn cần được kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật môi trề

+ Chi phí gây tê: Đây là một dạng thẩm mỹ xâm lấn vì thế, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho bạn trước khi phẫu thuật để đảm bảo bạn không bị đau và cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ.

+ Chi phí cho bác sĩ phẫu thuật: Bác sĩ thực hiện phẫu thuật có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, có tính thẩm mỹ sẽ tạo nên thương hiệu uy tín. Nếu bạn có yêu cầu lựa chọn bác sĩ phẫu thuật thì chi phí phẫu thuật cũng có thể cao hơn. 

+ Chi phí chăm sóc sau phẫu thuật, chẳng hạn như thuốc, các loại dụng cụ vệ sinh sau phẫu thuật, chi phí cắt chỉ,... Đây cũng là những yếu tố tác động đến câu trả lời cho câu hỏi “phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu”.

+Kỹ thuật cắt môi: Nếu áp dụng những phương pháp hiện đại, chi phí của cuộc phẫu thuật sẽ cao hơn so với những phương pháp truyền thống. 

+ Tình trạng môi: Nếu môi quá dày, bị lệch nhiều, có dị tật,... bác sĩ sẽ cần nhiều thời gian để cân nhắc, nghiên cứu về phương pháp phẫu thuật phù hợp, quá trình phẫu thuật cũng phức tạp hơn và chi phí phẫu thuật cũng sẽ cao hơn.

Tình trạng môi quá dày hoặc lệch nhiều thì việc phẫu thuật càng khó khăn và chi phí càng tăng

Tình trạng môi quá dày hoặc lệch nhiều thì việc phẫu thuật càng khó khăn và chi phí càng tăng

+ Cơ sở y tế, thẩm mỹ viện: Mỗi cơ sở y tế, mỗi thẩm mỹ viện hay spa sẽ áp dụng những mức giá khác nhau. Do đó, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trả lời thắc mắc “phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu”. 

Những cơ sở y tế uy tín và thẩm mỹ viện hiện đại được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, thiết bị y tế và công nghệ tiên tiến, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao thường có mức giá cao hơn so với những cơ sở khác. Bạn cũng không nên lựa chọn cơ sở y tế kém chất lượng (mặc dù chi phí phẫu thuật tại những cơ sở này có thể thấp hơn) để tránh gặp phải những nguy cơ rủi ro không đáng có. 

3. Lưu ý khi phẫu thuật tạo hình môi

Nếu đang có ý định phẫu thuật môi trề thì ngoài vấn đề “phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu”, bạn cũng nên lưu ý những điều dưới đây: 

- Lựa chọn những cơ sở y tế hay thẩm mỹ viện uy tín, có giấy phép hoạt động. 

- Bác sĩ thực hiện phẫu thuật cần có giấy phép hành nghề. 

- Nên lựa chọn những cơ sở y tế, thẩm mỹ viện có cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “phẫu thuật môi trề giá bao nhiêu” và những lưu ý để bạn có được cuộc phẫu thuật an toàn, thành công và tự tin hơn. 

Nếu cần được tư vấn về bất cứ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC, các tổng đài viên sẽ tư vấn chi tiết hơn cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.