Tin tức

Rách bao quy đầu do đâu, có tự khỏi được không?

Ngày 09/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những tình trạng được rất nhiều nam giới quan tâm hiện nay là rách bao quy đầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Có thể tự khỏi hay gây nguy hiểm gì không? Biện pháp khắc phục là gì?... là những thắc mắc chung của nhiều nam giới khi bao quy đầu bị rách.

1. Nguyên nhân và biểu hiện khi bị rách bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da bên ngoài bao bọc lấy dương vật, làm nhiệm vụ giữ ẩm và bảo vệ “cậu bé” tránh các tác nhân gây bệnh. Rách bao quy đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân với các triệu chứng khác nhau khiến không ít đấng mày râu lo lắng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bao quy đầu bị rách là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bao quy đầu bị rách, tuy nhiên, theo các chuyên gia thì lý do phổ biến nhất là tai nạn “chốn phòng the”. Cụ thể:

  • Quan hệ tình dục quá mạnh hoặc liên tục trong thời gian ngắn, lực ma sát nhiều sẽ khiến vùng da bảo vệ dương vật bị rách.

  • Quan hệ tình dục bừa bãi với quá nhiều bạn tình cũng có thể là lý do dẫn đến hiện tượng rách bao đầu quy.

  • Thói quen thủ dâm với tần suất cao hoặc dùng lực quá mạng, thường hay bóp bẻ dương vật khiến bao quy đầu bị tổn thương.

  • Quan hệ ở những tư thế khó hoặc lạ có thể dẫn đến tác dụng ngược làm tổn thương lớp da bảo vệ “cậu nhỏ”.

Quan hệ tình dục quá nhiều có thể khiến bao quy đầu bị tổn thương

Quan hệ tình dục quá nhiều có thể khiến bao quy đầu bị tổn thương

Ngoài ra, lớp da bảo vệ có kích thước dài hay ngắn hơn dương vật cũng dễ bị rách khi quan hệ hoặc dây hãm bao quy đầu quá mỏng sẽ tăng khả năng tổn thương dưới sự tác động của ngoại lực.

Biểu hiện khi bao quy đầu ở nam giới bị rách

Cấu tạo lớp da bao quy đầu khá mỏng với nhiều dây thần kinh nên khi bị tổn thương sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

  • Vị trí bị tổn thương sẽ thất sứt một miếng da nhỏ hoặc lớn tùy mức độ nặng nhẹ, có thể đi kèm với tình trạng chảy dịch hoặc máu.

  • Đau rát bao quy đầu, dương vật cảm giác bị sót, nhất là những lúc đi vệ sinh hoặc cọ xát do di chuyển, mặc quần.

  • Cảm giác đau mỗi khi quan hệ, dương vật nhanh xẹp, giảm ham muốn tình dục.

Lớp niêm mạc bảo vệ dương vật có nhiều dây thần kinh nên sẽ gây đau khi bị rách

Lớp niêm mạc bảo vệ dương vật có nhiều dây thần kinh nên sẽ gây đau khi bị rách

2. Rách bao quy đầu có nguy hiểm không? Cách khắc phục

Hiện tượng bao quy đầu bị rách xảy ra ở “vùng nhạy cảm” nên nhiều nam giới có xu hướng giấu kín chỉ vì ngại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu rách bao quy đầu có tự khỏi không? Hiện tượng này có nguy hiểm đến sức khỏe không? Hay cách khắc phục là gì?

Rách bao quy đầu có tự khỏi không?

Theo các chuyên gia, khi bao quy đầu bảo vệ dương vật bị rách thì không thể tự hết giống như các vết thương khác. Do đó mà khi xảy ra tổn thương bao quy đầu thì cần thiết phải can thiệp các biện pháp y khoa nhằm khắc phục sớm để tránh tình trạng diễn biến phức tạp hơn.

Rách bao quy đầu có nguy hiểm không?

Vì không thể tự lành nên nhiều nam giới lo ngại bao quy đầu bị rách sẽ gây ra ảnh hưởng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là vấn đề sinh con. Những tác hại của hiện tượng bao quy đầu bị rách mà nam giới cần phải quan tâm là:

  • Do lớp niêm mạc bảo vệ dương vật có nhiều dây thần kinh nên sẽ gây đau rát, khó chịu, vết thương dễ bị tấn công bởi tác nhân gây bệnh dẫn đến viêm loét, làm ảnh hưởng sức khỏe.

  • Khi bao quy đầu bị rách sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như viêm gan B, lậu, giang mai,... nếu không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

  • Những tác động ở bộ phận sinh dục khi bao quy đầu bị rách dễ để lại sẹo, giảm cảm giác hưng phấn mỗi khi “lâm trận” và mất tính thẩm mỹ.

  • Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, bao quy đầu bị rách còn tác động đến tâm lý khiến nhiều nam giới trở nên tự tin, mặc cảm trước bạn tình.

Bao quy đầu bị rách sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bao quy đầu bị rách sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Rách bao quy đầu phải làm sao?

Đây là thắc mắc chung của không ít nam giới khi gặp tình trạng bao quy đầu bị rách. Việc đầu tiên mà bạn cần làm là giữ bình tĩnh và tiến hành xử lý sơ cấp vết thương sau đó tìm đến cơ sở y tế để nhờ bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ. Một điều mà bạn phải ghi nhớ là không được hoang mang và tự ý mua thuốc để điều trị tại nhà. Hành động này vô tình sẽ khiến tình trạng tổn thương trở nên nặng hơn và gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Tùy vào tình trạng tổn thương mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra biện pháp điều trị thích hợp giúp bệnh nhân giảm bớt triệu chứng đau rát và phục hồi bao quy đầu trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải đảm bảo luôn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh các tác nhân gây bệnh có cơ hội tấn công.

Để điều trị rách bao quy đầu, bạn có thể đến các cơ sở của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại chuyên khoa Nam khoa, các bác sĩ hàng đầu trong nước với nhiều năm kinh nghiệm sẽ thực hiện thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng tổn thương bao quy đầu phù hợp nhất.

Không được tự ý điều trị rách bao quy đầu tại nhà mà không có ý kiến của bác sĩ

Không được tự ý điều trị rách bao quy đầu tại nhà mà không có ý kiến của bác sĩ

Tại MEDLATEC, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của bất kỳ dịch vụ nào. Không chỉ sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, MEDLATEC còn được khách hàng đánh giá cao về thái độ ân cần, chu đáo, quy trình khám chữa bệnh với những thủ tục đơn giản, luôn có nhân viên hướng dẫn tận tình.

Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại của bệnh viện cùng 2 chứng chỉ phòng xét nghiệm đạt chuẩn là ISO 15189:2012 và CAP càng khẳng định năng lực xét nghiệm của MEDLATEC trong công tác khám chữa bệnh..

Phương pháp điều trị tình trạng tổn thương bao quy đầu tại bệnh viện đảm bảo sẽ được thực hiện trong thời gian nhanh nhất có thể, hạn chế tối đa đau đớn cũng như việc để lại sẹo, giúp bạn yên tâm và tự tin hơn trong chuyện chăn gối.

Mọi thông tin chi tiết cũng như thắc mắc có liên quan đến rách bao quy đầu, quý khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.