Tin tức

Sàng lọc trước sinh Hà Tĩnh ở đâu uy tín?

Ngày 31/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kiểm tra sàng lọc trước sinh là một trong những việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé. Tuy nhiên, khám sàng lọc trước sinh Hà Tĩnh tại đâu uy tín và an toàn là điều khiến các mẹ đắn đo nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ thực hiện sàng lọc trước sinh được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. 

1. Vì sao mẹ bầu nên khám sàng lọc trước sinh?

Trước khi cùng mẹ bầu tìm hiểu địa chỉ sàng lọc trước sinh Hà Tĩnh uy tín, MEDLATEC sẽ giúp chị em hiểu hơn về phương pháp này. 

Sàng lọc trước sinh là gì?  

Sàng lọc trước sinh là một hình thức kiểm tra sức khỏe và đánh giá sự phát triển của thai nhi thông qua một loạt các phương pháp bao gồm siêu âm, xét nghiệm,.... Từ kết quả cuối cùng thu được, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn hoặc can thiệp y khoa nếu cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi có một thai kỳ an toàn, trọn vẹn. 

Vì sao mẹ bầu nên khám sàng lọc trước sinh? 

Bất kể cha mẹ nào cũng mong con mình sinh ra khỏe mạnh và phát triển bình thường như bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, không ít trường hợp bé sinh ra bị những khiếm khuyết về cơ thể, và đây là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất đối với cha mẹ. 

Sàng lọc trước sinh nhằm kiểm tra dị tật của em bé khi còn trong bụng mẹ

Sàng lọc trước sinh nhằm kiểm tra dị tật của em bé khi còn trong bụng mẹ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dị tật bẩm sinh ở trẻ bao gồm di truyền, hóa chất độc hại, mẹ mắc bệnh khi mang thai,... Chính vì vậy mà sàng lọc trước sinh sẽ giúp phát hiện sớm dị tật ở trẻ ngay trong giai đoạn bào thai. Dựa vào kết quả sàng lọc, bác sĩ sẽ đưa ra những can thiệp kịp thời và phù hợp nếu trường hợp phát hiện dị tật hay bất thường ở thai nhi. 

2. Những phương pháp sàng lọc trước sinh 

Có nhiều phương pháp khác nhau để kiểm tra sàng lọc trước sinh. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm nhất định. Do đó mà mẹ bầu nếu muốn sàng lọc trước sinh Hà Tĩnh thì cần thiết phải biết những thông tin về các phương pháp này. 

Siêu âm 

Siêu âm thai là phương pháp phổ biến, đơn giản, giá thành thấp mà hầu hết các mẹ bầu hiện nay đều được thực hiện khi đi khám. 

  • Từ tuần thứ 5 trở đi, mẹ có thể đi siêu âm để xác định chính xác có thai hay không. 

  • Thai từ tuần thứ 6 trở đi có thể nghe được tim thai, một số trường hợp muộn hơn từ tuần thứ 8 - 9. Nếu thai có bất thường như thai trứng, thai ngoài tử cung,... cũng có thể xác định từ thời gian này. 

  • Từ tuần thứ 11 - 13, bác sĩ sẽ cho chỉ định siêu âm độ mờ da gáy. Kết quả về chỉ số độ mờ da gáy và chiều dài xương mũi có thể xác định nguy cơ thai nhi mắc hội chứng Down hay không. Ngoài ra còn có thể phát hiện tật sứt môi, hở hàm ếch, thiếu chi, dính chi,...

  • Tuần tuần 20 - 22, mẹ bầu có thể thực hiện siêu âm 4D để quan sát hình thái thai nhi. Lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra tất cả các cơ quan của bé, đặc biệt là mặt, não, tim, xương, tủy, hệ tiêu hóa trong ổ bụng và cử động của tay chân. 

  • Ở giai đoạn cuối thời kỳ mang thai, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm từ tuần thứ 32 để theo dõi sự phát triển của em bé, xác định kích thước, trọng lượng, tư thế, vị trí của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bé cưng ra đời. 

Siêu âm là phương pháp phổ biến để kiểm tra sức khỏe và sự phát triển thai nhi

Siêu âm là phương pháp phổ biến để kiểm tra sức khỏe và sự phát triển thai nhi

Xét nghiệm Double Test 

Double Test là một loại xét nghiệm máu kiểm tra NST được thực hiện khi thai nhi đạt tới tuần thứ 12 - 13 nhằm phát hiện các hội chứng:

  • Hội chứng Patau: Thai nhi thừa một NST số 13 gây nên những dị tật như hở hàm, sứt môi, các vấn đề tim mạch, tiêu hóa,...

  • Hội chứng Edward: Thai nhi thừa một NST số 18 gây nên tình trạng sảy thai, thai bé, trẻ sinh ra yếu ớt và có tuổi thọ rất ngắn. 

  • Hội chứng Down khiến trẻ khuyết tật về trí tuệ, phát triển kém hơn so với bạn bè cùng trang lứa. 

Mặc dù phương pháp Double Test không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, an toàn, dễ thực hiện và giá thành phải chăng nhưng không phát hiện hết các dị tật về gen di truyền. Nếu xét nghiệm máu Double Test cho ra kết quả có nguy cơ dị tật cao thì bắt buộc mẹ phải thực hiện tiếp các kiểm tra khác theo chỉ định của bác sĩ. 

Xét nghiệm Triple Test 

Xét nghiệm này được thực hiện khi mẹ mang bầu đến tuần thứ 15 - 19. Phương pháp này cũng có những ưu điểm tương tự Double Test.

Xét nghiệm NIPT 

Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh được thực hiện khi mẹ mang thai từ tuần thứ 9 trở đi. Mặc dù có giá thành cao (khoảng 3 - 10 triệu) hơn 2 phương pháp Double Test và Triple Test chi phí chỉ từ (400.000 - 600.000VNĐ) nhưng xét nghiệm NIPT giúp phát hiện đến 99% những dị tật về bất thường nhiễm sắc thể. 

Phương pháp xét nghiệm NIPT giúp phát hiện 99% dị tật thai nhi do gen di truyền

Phương pháp xét nghiệm NIPT giúp phát hiện 99% dị tật thai nhi do gen di truyền

Do đó mà việc thực hiện sàng lọc trước sinh bằng phương pháp NIPT nên được tiến hành càng sớm càng tốt.

3. Địa chỉ sàng lọc trước sinh Hà Tĩnh uy tín

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến độ chính xác của kết quả sàng lọc trước sinh là địa chỉ thực hiện. Với sự phát triển hiện nay thì không thiếu những địa chỉ, cơ sở y tế thực hiện sàng lọc trước sinh tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, nếu lựa chọn địa chỉ kém chất lượng, các mẹ bầu không chỉ nhận kết quả thiếu độ chính xác mà còn mất tiền oan. 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn địa chỉ sàng lọc trước sinh Hà Tĩnh nào chất lượng thì hãy lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. Là một trong những chi nhánh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, MEDLATEC Hà Tĩnh được quý khách hàng tin tưởng bởi: 

  • Hệ thống trang thiết bị, vật tư y tế được đầu tư hiện đại. 

  • Đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ tại phòng khám có thâm niên trong nghề, luôn tận tâm với từng khách hàng. 

  • Quy trình và thủ tục kiểm tra, xét nghiệm đơn giản, nhanh chóng. 

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt 2 chứng chỉ quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP. 

  • Minh bạch và công khai chi phí các dịch vụ tại phòng khám. 

  • MEDLATEC còn là đơn vị tiên phong về dịch vụ lấy xét nghiệm tận nơi, an toàn, chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023, chỉ với chi phí từ 2,9 triệu đồng, các mẹ bầu Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung đã có thể sở hữu ngay gói xét nghiệm NIPT của MEDLATEC để sàng lọc trước sinh và chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả chỉ 10.000 đồng nếu sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi. 

Cụ thể như sau: Khi mẹ bầu lựa chọn một trong trong bốn gói NIPT EXTRA, NIPT PLUS, NIPT PROSAVE, NIPT TWIN sẽ có cơ hội nhận nhận quà lên đến 1 triệu đồng gồm: 

  • Tặng xét nghiệm thai kỳ cơ bản trị giá 440.000 VNĐ 

  • Tặng gói sàng lọc sơ sinh 5 bệnh trị giá 500.000 VNĐ bao gồm bệnh thiếu men G6PD, suy giáp trạng bẩm sinh, tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, bệnh Phenylketone niệu, rối loạn chuyển hóa đường Galactose. 

Lưu ý: Chương trình quà tặng không áp dụng với gói NIPT BASIC. 

MEDLATEC Hà Tĩnh là địa chỉ uy tín để thực hiện sàng lọc trước sinh

MEDLATEC Hà Tĩnh là địa chỉ uy tín để thực hiện sàng lọc trước sinh

Mọi chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ số hotline: 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.