Tin tức

Siêu âm 2D nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi?

Ngày 12/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Siêu âm là một trong các phương pháp theo dõi thai kỳ được áp dụng tại hầu hết các trung tâm y tế, bệnh viện trên toàn quốc hiện nay. Trong đó, kỹ thuật siêu âm 2D được nhiều mẹ bầu ưu tiên lựa chọn nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và sự phát triển của bé. Nhưng liệu siêu âm 2D nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi? Hãy để MEDLATEC giúp mẹ bầu giải đáp thắc mắc này nhé!

1. siêu âm 2D nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi? 

Siêu âm thai 2D là phương thức giúp theo dõi sự phát triển của thai nhi và phát hiện dị tật bất thường. Từ đó, bác sĩ sẽ có những biện pháp can thiệp kịp thời, xử lý tốt cho cả mẹ và bé, đảm bảo bé được sinh ra an toàn, khỏe mạnh. Hình ảnh của Siêu âm 2D thường có màu trắng đen nhưng vẫn rất rõ nét, có mức độ chi tiết như một phim âm bản, tùy thuộc vào vị trí của trẻ mà cho ra hình ảnh khác nhau. 

Đến nay, khoa học vẫn chưa có bằng chứng siêu âm gây hại cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng

Đến nay, khoa học vẫn chưa có bằng chứng siêu âm gây hại cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng

Qua các hình ảnh quan sát được trong quá trình siêu âm, các chuyên gia có thể:

  • Chẩn đoán có thai hay không, xác định thai nhiều phôi hay 1 phôi. 

  • Kiểm tra xem thai nhi có nằm ở ngoài tử cung hay không.

  • Phát hiện nhau tiền đạo cũng như các vấn đề về bệnh tim tiềm ẩn trong khoảng thời gian trước tuần thai thứ 20 để nhanh chóng có biện pháp can thiệp.

  • Xác định những bất thường bẩm sinh ở thai nhi.

Kỹ thuật Siêu âm thai 2D thường được các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện ở mọi tuổi thai.

Nhưng liệu siêu âm 2D nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi? Các chuyên gia cho biết, hình thức siêu âm 2D không hề gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé, bước sóng siêu âm cũng rất nhỏ nên các chị em có thể an tâm khi thực hiện.

2. Một số lưu ý trước khi thực hiện siêu âm 2D mẹ bầu cần nắm rõ

- Các chị em cũng không được sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,… hay nước hoa quả trong vòng 12 tiếng trước khi siêu âm.

- Với thai nhỏ dưới 10 tuần tuổi, trước siêu âm khoảng 30 phút - 1 tiếng, các thai phụ nên uống nhiều nước lọc và nhịn tiểu để tăng thể tích của bàng quang. Như vậy, hình ảnh trong tử cung được rõ nét, chuẩn xác.

- Nhằm giúp cho quá trình siêu âm thuận tiện hơn, mẹ bầu nên mặc đồ rộng rãi và thoải mái để các bác sĩ dễ dàng bôi gel và di chuyển thiết bị đầu dò của máy siêu âm lên vùng bụng. 

Uống nhiều nước lọc và nhịn tiểu trước siêu âm khoảng 30 phút - 1 tiếng giúp hình ảnh siêu âm rõ nét hơn

Uống nhiều nước lọc và nhịn tiểu trước siêu âm khoảng 30 phút - 1 tiếng giúp hình ảnh siêu âm rõ nét hơn

3. Chi phí cho mỗi lần siêu âm 2D là bao nhiêu?

So với phương thức siêu âm 3D, 4D, siêu âm thai 2D có chi phí rẻ hơn nên chị em không cần lo lắng đến vấn đề này. Thông thường, mức giá cho một lần đi siêu âm sẽ rơi vào khoảng từ 100.000 đồng đến 600.000 đồng. Tuy nhiên, ở mỗi cơ sở y tế, chi phí sẽ có sự chênh lệch bởi còn tùy thuộc vào các yếu tố sau đây:

  • Tay nghề bác sĩ thực hiện: chi phí siêu âm sẽ có phần cao hơn nếu được tiến hành bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn giúp chẩn đoán hình ảnh siêu âm chính xác.

  • Cơ sở thực hiện: cơ sở siêu âm khang trang, sạch sẽ, hiện đại cùng quy trình làm việc nhanh gọn, tránh tình trạng chờ đợi và đội ngũ nhân viên y tế luôn nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo sẽ có giá nhỉnh hơn so với một số bệnh viện khác.

  • Chất lượng cơ sở y tế: chi phí cho mỗi lần siêu âm 2D còn phụ thuộc vào chất lượng cơ sở y tế. Giá siêu âm sẽ phần nào đắt hơn khi thực hiện tại địa chỉ uy tín, có giấy chứng nhận của bộ y tế cho phép hoạt động,  thiết bị siêu âm 2D mới, hiện đại,…

Chi phí cho mỗi lần siêu âm 2D thường không quá đắt

Chi phí cho mỗi lần siêu âm 2D thường không quá đắt

4. Ở đâu thực hiện siêu âm thai 2D tốt, giá cả hợp lý?

Bên cạnh thắc mắc về vấn đề siêu âm 2D nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi không, ở đâu thực hiện siêu âm thai 2D tốt, giá cả hợp lý cũng đang là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều chị em, nhất là chị em mang thai lần đầu. Một trong những địa chỉ tốt, uy tín nhất tại khu vực Hà Nội đó chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Dưới đây là các yếu tố làm nên tên tuổi của bệnh viện chúng tôi:

  • MEDLATEC có đội ngũ các y bác sĩ chuyên sản khoa tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm trong chẩn đoán hình ảnh siêu âm, đảm bảo đọc chính xác các chỉ số siêu âm và đưa ra những tư vấn chính xác, kịp thời.

  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, chu đáo với từng bệnh viện, mọi thắc mắc của bệnh nhân luôn được giải đáp tận tình.

  • Môi trường thăm khám - điều trị khang trang, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo vô trùng - vô khuẩn.

  • Bệnh viện luôn không ngừng đầu tư các trang thiết bị y tế, máy móc siêu âm hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia lớn trên thế giới như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

  • Giá siêu âm 2D rất cạnh tranh so với các cơ sở y tế khác, cam kết không phát sinh.

  • Mọi thông tin cá nhân, kết quả siêu âm của thai phụ luôn được bệnh viện bảo mật tuyệt đối nên các chị em hoàn toàn an tâm.

  • Ngoài ra, hiện MEDLATEC còn triển khai chương trình bảo lãnh viện phí khi bệnh nhân có thể bảo hiểm của một số đơn vị như bảo hiểm Liberty, bảo hiểm A+, công ty Athena Global Consulting,… 

MEDLATEC - Địa chỉ thực hiện siêu âm 2D tốt, uy tín, giá cả cạnh tranh hiện nay

MEDLATEC - Địa chỉ thực hiện siêu âm 2D tốt, uy tín, giá cả cạnh tranh hiện nay

Bên trên là những chia sẻ thông tin về vấn đề siêu âm 2D nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi của các chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Mọi thắc mắc liên quan hay mẹ bầu có nhu cầu đặt lịch hẹn siêu âm thai 2D, hãy liên hệ qua số tổng đài 1900 565656 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.