Tin tức

Số lần quan hệ theo độ tuổi với nam giới như thế nào là hợp lý?

Ngày 29/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Số lần quan hệ theo độ tuổi như thế nào thì hợp lý với nam giới là thông tin không phải quý ông nào cũng biết. Bởi việc nam giới quan hệ tình dục nhiều thật ra có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề sức khỏe hay tâm lý. Tìm hiểu thông tin về số lần quan hệ tình dục theo độ tuổi ở phái mạnh trong bài viết sau của MEDLATEC. 

1. Nam giới quan hệ tình dục nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng gì?

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi về số lần quan hệ theo độ tuổi ở nam giới, những ảnh hưởng nguy hại khi các đấng mày râu làm “chuyện chăn gối” quá nhiều sẽ được nêu ra như sau:

1.1. Cơ thể bị kiệt sức, mệt mỏi

Khi làm chuyện chăn gối, các cơ quan của cơ thể nam giới “đồng loạt” hoạt động và tiêu tốn nhiều sức lực. Vì thế, có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức nếu tần suất quan hệ quá nhiều.

1.2. Rối loạn chức năng sinh lý và làm giảm chất lượng của tinh trùng

Rối loạn chức năng sinh lý cũng tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện nếu đấng mày râu quan hệ quá nhiều; khi đó, “cậu nhỏ” có thể xuất hiện tình trạng bị đau. Về sau, có thể đối diện với bệnh rối loạn cương dương, viêm tinh hoàn, xuất tinh sớm,…

Đồng thời, việc làm chuyện ấy quá thường xuyên còn khiến cơ thể của phái mạnh gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất tinh trùng mới vì không có đủ thời gian để thực hiện. Điều này dẫn tới sự giảm sút về cả số lượng và chất lượng tinh trùng.

“Yêu” quá thường xuyên có thể làm chất lượng tinh trùng bị giảm sút

“Yêu” quá thường xuyên có thể làm chất lượng tinh trùng bị giảm sút

1.3. Có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch

Trong quá trình nam giới quan hệ tình dục sẽ khiến nhịp tim và huyết áp thay đổi. Vì vậy, việc kiểm soát nhịp độ của “chuyện yêu” trở nên cần thiết, nhất là đối với những người có bệnh lý liên quan đến tim mạch để không gây áp lực lớn lên hệ cơ quan này.

1.4. Làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng thận

Vấn đề ảnh hưởng ở đây chính là tình trạng suy giảm chức năng thận. Theo đó, tình trạng này dễ xảy ra khi nam giới quan hệ nhiều, thận là cơ quan có liên quan đến sức khỏe tình dục phải tăng cường hoạt động nhiều hơn và do đó, làm tăng nguy cơ chịu ảnh hưởng.

2. Số lần quan hệ theo độ tuổi ở nam giới như thế nào là hợp lý?

Từ những mối nguy hại tiềm ẩn đã nêu, có thể nói, việc các quý ông quan hệ dù quá nhiều hay quá ít đều không thật sự tốt. Vậy số lần quan hệ theo độ tuổi ở nam giới như thế nào là hợp lý?

Thực tế thì việc đưa ra một con số chính xác và chi tiết để trả lời cho câu hỏi này là không dễ dàng. Tuy nhiên, gợi ý về số lần quan hệ theo độ tuổi dành cho nam giới như sau:

  • Từ 20 đến khoảng 29 tuổi: khoảng 1 lần/ ngày, vì đây là độ tuổi đang “sung” nhất.

  • Từ 30 đến 39 tuổi: 2 tuần quan hệ 7 lần.

  • Từ 40 đến 49 tuổi: 3 tuần quan hệ 6 lần.

  • Từ 50 đến 59 tuổi: 4 tuần quan hệ 5 lần.

  • Từ 60 đến 69 tuổi: 5 tuần quan hệ 4 lần.

Đây chỉ là những con số gợi ý để nam giới tham khảo và thực hiện việc điều chỉnh cần thiết, phù hợp để không làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Qua đó, có được một con số về số lần làm “chuyện chăn gối” theo độ tuổi vừa đủ để có thể giúp bản thân duy trì sự gắn kết với bạn đời hay đối phương, đảm bảo hạnh phúc vợ chồng, cũng như sức khỏe của mình.

Số lần làm “chuyện ấy” theo độ tuổi vừa đủ có nhiều ảnh hưởng tốt 

Số lần làm “chuyện ấy” theo độ tuổi vừa đủ có nhiều ảnh hưởng tốt

3. Có các yếu tố nào ảnh hưởng đến số lần quan hệ theo độ tuổi?

Cụ thể, chúng ta không thể thực hiện việc áp đặt số lần quan hệ theo độ tuổi ở người nam này lên người nam khác. Bởi con số này còn bị phụ thuộc vào các yếu tố khác bao gồm:

  • Mối quan hệ giữa nam giới với đối phương;

  • Mức độ ham muốn;

  • Thể trạng sức khỏe, chấn thương thể chất hoặc tâm lý;

  • Tình trạng áp lực và căng thẳng;

  • Ảnh hưởng của một số loại thuốc;

  • Sự sụt giảm testosterone;

  • Một số bệnh lý: động mạch vành, viêm khớp,...

  • Yếu tố cơ địa;...

Tình trạng căng thẳng gây ảnh hưởng đến số lần quan hệ ở nam giới 

Tình trạng căng thẳng gây ảnh hưởng đến số lần quan hệ ở nam giới

Bên cạnh đó, các đối tượng nam giới bao gồm những người: có thể trạng yếu, huyết áp không ổn định, vừa phẫu thuật hoặc đang trong thời gian chữa bệnh,... cũng nên kiêng hoặc hạn chế chuyện chăn gối để có thể bảo vệ sức khỏe của mình.

4. Nam giới có thể làm gì để cải thiện và duy trì đời sống tình dục?

Ngoài việc quan tâm đến số lần quan hệ theo độ tuổi sao cho hợp lý, nam giới cũng cần nên biết cách để cải thiện và duy trì đời sống tình dục trước những yếu tố có thể tác động và gây ảnh hưởng đến “chuyện chăn gối”. Thông qua đó, đảm bảo thật sự đạt được hạnh phúc và khoái cảm trong “cuộc yêu”.

Để thực hiện điều này, các quý ông nên:

  • Tích cực rèn luyện sức khỏe, tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, bơi lội,...

  • Xây dựng và duy trì thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, có sự cân đối các chất dinh dưỡng như ăn nhiều trái cây, rau xanh, bổ sung các loại thịt, uống đủ nước,...

  • Kiểm soát và giảm đi tình trạng căng thẳng, luôn giữ cho bản thân một trạng thái tinh thần thoải mái.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ ví dụ như thay đổi thói quen khi ngủ, nghe nhạc nhẹ trước khi đi ngủ,...

  • Từ bỏ các thói quen tiêu cực như hút thuốc lá, uống đồ uống có cồn (bia, rượu,...).

  • Thực hiện điều trị các vấn đề và bệnh về sinh lý, các rối loạn chức năng tình dục.

Nam giới cần thực hiện điều trị các vấn đề về sinh lý

Nam giới cần thực hiện điều trị các vấn đề về sinh lý

Như vậy, việc duy trì số lần quan hệ theo độ tuổi sao cho hợp lý là một điều rất có ý nghĩa với nam giới. Nó có thể giúp phái mạnh cải thiện sức khỏe, cân bằng hormone, đồng thời duy trì được chức năng sinh lý một cách lâu dài và khỏe mạnh.

Nếu đang phải đối diện nỗi lo sợ việc bản thân gặp các vấn đề bệnh lý hoặc sức khỏe sinh sản, bạn nam hãy nhanh chóng đến Chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, các bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện thăm khám, chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị đạt hiệu quả cho trường hợp của bạn.

Liên hệ với MEDLATEC qua số hotline: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.