Tin tức

Quan hệ nhiều có bị giảm cân không - những tiết lộ thú vị

Ngày 15/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Giảm cân là nhu cầu của rất nhiều chị em phụ nữ còn tình dục lại là ngọn lửa để sưởi ấm và duy trì hạnh phúc hôn nhân. Liệu hai vấn đề này có mối liên hệ không và nếu quan hệ nhiều có bị giảm cân không? Bài viết sau sẽ tiết lộ những thú vị làm bạn bất ngờ ngã ngửa.

1. Liệu quan hệ nhiều có bị giảm cân không?

Chuyện chăn gối từ lâu vẫn luôn là vấn đề thầm kín nhưng nay nếu nó có mối liên hệ với việc giảm cân thì lại càng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Không ít người đã được nghe những lời đồn thổi liên quan đến giảm cân nhờ quan hệ tình dục nên băn khoăn quan hệ nhiều có bị giảm cân không là điều dễ hiểu.

Quan hệ tình dục giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể

Quan hệ tình dục giúp tiêu hao một lượng calo đáng kể

Cần phải khẳng định rằng, muốn giảm cân thì lượng calo cần đốt cháy phải nhiều hơn so với lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Và, thực tế là, quan hệ tình dục là một hoạt động giúp đốt cháy calo.

Khi quan hệ tình dục, nhịp tim tăng lên giống như khi tập nhảy aerobic và hoạt động này có thể đốt cháy trung bình 200 calo/30 phút. Điều đó có nghĩa là bạn có thể giảm đến 0.5 kg/17.5 lần quan hệ tình dục. Không những thế, đây còn là hoạt động giúp kích thích kiểm soát và làm giảm sự thèm ăn của cơ thể, nhờ đó mà giúp tiêu thụ ít calo hơn.

2. Lý giải mối quan hệ giữa việc giảm cân với quan hệ tình dục

2.1. Vì sao quan hệ tình dục giúp giảm cân?

Một số lí do sau chính là minh chứng cho vấn đề quan hệ nhiều có bị giảm cân không được lý giải trên đây:

- Hoạt động tình dục cũng là tập thể dục

Nghiên cứu về lượng calo được đốt cháy khi quan hệ tình dục năm 2013 từ Đại học Montreal - Canada cho biết: trong khi quan hệ tình dục nhịp tim sẽ tăng lên đáng kể và lượng calo có thể đốt cháy ở đàn ông là 101, phụ nữ là 69. So với đi bộ, tuy lượng calo đốt cháy này cao hơn nhưng lại vẫn thấp hơn việc chạy bộ nên có thể xem quan hệ tình dục là một dạng tập thể dục ở cường độ trung bình.

Trạng thái khoái cảm khi “yêu” giúp giảm căng thẳng và tăng chất lượng giấc ngủ  

Trạng thái khoái cảm khi “yêu” giúp giảm căng thẳng và tăng chất lượng giấc ngủ  

- Quan hệ giúp giảm căng thẳng nhờ đó mà giảm cân

Khi “yêu” đạt được trạng thái khoái cảm tức là đã đạt được sự viên mãn, nhờ đó mà chất lượng giấc ngủ được cải thiện và tình trạng căng thẳng được giảm bớt. Cả hai yếu tố này đều có liên quan tới việc giảm cân

Nếu cơ thể đạt được trạng thái lên “đỉnh” khi yêu sẽ giải phóng chất oxytocin kích thích sự thư giãn, có tác dụng liên kết tình cảm và giảm đau. Không những thế, nó còn mang đến giấc ngủ sâu hơn - điều rất cần để cơ thể hồi phục sau khi luyện tập thể dục và bị căng thẳng. 

- Quan hệ tình dục giúp kiềm chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể

Khi quan hệ tình dục sẽ giải phóng hormone kiềm chế cảm giác thèm ăn. Hormone “tình yêu” này mang tên oxytocin ở vùng dưới đồi bên trong não và đường tiêu hóa, nhất là khi trải nghiệm được cảm giác “cực khoái”. Không những thế, “yêu” còn làm tăng sinh cortisol trong mức ổn định do đó làm giảm cảm giác thèm ăn chất béo. Tất cả điều này giúp làm giảm bớt cảm giác thèm ăn và góp phần vào việc giảm cân.

Từ những tác động này có thể khẳng định lại một lần nữa rằng: quan hệ nhiều có bị giảm cân không câu trả lời là có. “Yêu” nhiều giúp đốt cháy calo và hạn chế tạm thời cảm giác thèm ăn nên sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, khả năng giảm cân từ “yêu” nhiều là bao nhiêu thì còn phụ thuộc rất nhiều vào sự kết hợp giữa sinh hoạt tình dục với sinh hoạt cá nhân của mỗi người.

2.2. Giảm cân và quan hệ tình dục - cần lưu ý

Tuy quan hệ tình dục giúp tiêu hao một lượng calo lớn cho cơ thể nhưng điều đó không có nghĩa là muốn giảm cân thì cần “yêu” quá độ. Nếu điều này xảy ra tức là bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ mắc các bệnh lý về thận, chức năng tim mạch suy giảm, bị rối loạn sinh lý, mắc các bệnh lý phụ khoa,...

Nếu băn khoăn quan hệ nhiều có bị giảm cân không nên gặp chuyên gia sức khỏe để được hướng dẫn cụ thể

Nếu băn khoăn quan hệ nhiều có bị giảm cân không nên gặp chuyên gia sức khỏe để được hướng dẫn cụ thể

Khi có nhu cầu giảm cân bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương pháp nhưng muốn đạt được mục đích thì cần phải đảm bảo được nguyên tắc kết hợp giữa vận động với kiểm soát lượng calo một cách chính xác. Dù bạn lựa chọn phương pháp nào mà không có kế hoạch ăn uống hợp lý thì ngay cả “yêu” nhiều cũng không thể giảm cân khả thi.

Bác sĩ sức khỏe tình dục Harry Fisch khuyến cáo rằng: mỗi tuần chỉ nên duy trì quan hệ tình dục tối đa 2 - 3 lần để đảm bảo sức khỏe. Tần suất này cũng có sự khác nhau theo độ tuổi như: thanh niên trong độ tuổi 20 chỉ nên “yêu” 3 lần/tuần, người ở độ tuổi 30 - 50 nên “yêu” 2 lần/ tuần, người ngoài 50 tuổi chỉ nên “yêu” 1 lần/ tuần. Mỗi lần quan hệ tình dục cũng chỉ nên duy trì trong khoảng 10 phút là chuẩn nhất. 

“Yêu” là một phần không thể thiếu để duy trì hạnh phúc lứa đôi, để giải tỏa nhu cầu sinh lý và cũng giúp giảm cân ở một phương diện nhất định. Bên cạnh việc tìm hiểu quan hệ nhiều có bị giảm cân không thì bạn cũng nên tìm hiểu “yêu” sao cho khôn khéo để vừa đạt được những công dụng giảm cân cần thiết vừa không gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. 

Một số người dù đã có chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt tình dục điều độ, thậm chí còn lên thực đơn ăn kiêng vô cùng khắt khe nhưng rất khó giảm cân hoặc không thể giảm cân. Nguyên nhân của tình trạng này là do quá nhiều mỡ thừa trong cơ thể kết hợp với cơ địa khó giảm cân.

Qua nội dung được chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã biết được thực hư vấn đề quan hệ nhiều có bị giảm cân không để có được sự cân bằng trong đời sống chăn gối thường ngày. Nếu bạn đang có nhu cầu cần giảm cân, tốt nhất hãy tìm đến chuyên gia sức khỏe để có được lời khuyên hữu ích về một chế độ giảm cân khoa học, an toàn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.