Tin tức

Soi cổ bằng viên nhộng quang

Ngày 18/01/2013
Phi Yến
Một thiết bị cỡ viên nhộng khi nuốt vào có thể phát hiện các tình trạng thực quản với chi phí rẻ hơn nhiều so với phương pháp nội soi.

 

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Wellman về Y quang tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ), cho hay thiết bị trên cung cấp một phương pháp mới nhằm phát hiện tình trạng ung thư hoặc các vấn đề khác ở cổ họng, theo Red Orbit.

 

Mục tiêu chính của thiết bị này là quét các dấu hiệu của tình trạng gọi là Barrett thực quản, hiện tượng tiền ung thư thường xảy ra do bệnh nhân bị trào ngược axít dạ dày trong thời gian dài.

 

Soi cổ bằng viên nhộng quang

 

Với kích thước của một viên đa sinh tố và được trang bị nguồn hồng ngoại cùng cảm biến, thiết bị có thể chụp hình ảnh chi tiết thành thực quản, giống như khi dùng kính hiển vi nhưng tận dụng một số lợi thế của phương pháp nội soi truyền thống.

 

Hệ thống mới cung cấp một phương pháp thuận tiện hơn nhằm quét cổ họng trong trường hợp kiểm tra dấu hiệu Barrett thực quản nhưng loại bỏ được những phiền phức liên quan khi phải tiến hành nội soi, theo trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ Gary Tearney.

 

“Bằng cách hiển thị cấu trúc 3 chiều, hiển vi của thành thực quản, nó tiết lộ nhiều chi tiết hơn phương pháp nội soi với độ phân giải cao”, theo Tearney.

 

Một sợi dây nhỏ được nối với con nhộng, cho phép một chuyên gia y khoa kiểm soát được thiết bị trong quá trình kiểm tra và chỉ việc rút ra khỏi cổ họng bệnh nhân khi hoàn tất.

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.