Tin tức

Sóng siêu âm có thể làm vết thương nhanh lành hơn

Ngày 04/08/2015
Một nghiên cứu mới đây cho thấy sóng siêu âm có thể làm lành vết thương nhanh hơn.

Một nghiên cứu từ Đại học Sheffield đã chứng minh rằng sóng siêu âm có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương ở da.

 

Đặc biệt, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng sóng siêu âm rung động ở cường độ thấp truyền qua da có thể kích hoạt các tế bào nguyên bào sợi con mà có thể được sử dụng để di chuyển đến khu vực bị thương. Những tế bào này đóng vai trò rất quan trọng khi nói đến khả năng tái tạo các mô bị hư hỏng của cơ thể.

Các nhà khoa học tin tưởng rằng nghiên cứu này sẽ ảnh hưởng tích cực lên việc điều trị những bệnh nhân bị viêm loét da do phải nằm liệt trong thời gian dài và các trường hợp bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.Trong thử nghiệm của mình, họ nhận thấy những vết thương trên bệnh nhân tiểu đường và trên những con chuột lành nhanh gấp 30%, thậm chí là tốt hơn và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào (liệu pháp này chỉ tác động lên các tế bào nguyên bào sợi con).

Trong thực tế, tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Mark Bass, nói rằng vì sóng siêu âm "tương đối nguy hiểm" nên giải pháp này chỉ có thể đưa vào sử dụng rộng rãi trong 3 hoặc 4 năm nữa.

Nguồn: genk.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.