Tin tức

Sữa tiểu đường Gluzabet: Phân tích thành phần, tác dụng, hướng dẫn dùng

Ngày 02/10/2024
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Nhung
Sữa cho người bị tiểu đường được phát triển theo công thức riêng, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhưng không làm lượng đường trong máu tăng cao. Sữa tiểu đường Gluzabet hiện là sản phẩm khá hút khách trên thị trường. Vậy, loại sữa này chứa những thành phần gì? Tác dụng cụ thể ra sao với người bị tiểu đường?

1. Giới thiệu chung về sản phẩm sữa tiểu đường Gluzabet

Sữa tiểu đường Gluzabet được phân phối bởi Công Ty Cổ phần Thương mại D2D, sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Hoa Kỳ. Gluzabet đã vượt qua vòng kiểm định của Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm, được cấp phép phân phối rộng rãi trên toàn quốc. 

Sữa tiểu đường Gluzabet sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Hoa Kỳ

Sữa tiểu đường Gluzabet sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Hoa Kỳ

Loại sữa này được cân đối hàm lượng dinh dưỡng, phù hợp để sử dụng như bữa ăn thay thế cho người bị tiểu đường. Bên cạnh bệnh nhân tiểu đường, sữa Gluzabet còn thích hợp dùng cho nhiều đối tượng khác. Chẳng hạn như: 

  • Người bị thừa cân, béo phì. 
  • Người bị thiếu hụt dinh dưỡng do áp dụng chế độ ăn kiêng. 
  • Người gặp vấn đề về dung nạp đường. 
  • Người bị cao huyết áp. 
  • Người cần cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe. 

2. Thành phần chính trong mỗi lon sữa Gluzabet

Thành phần chính trong mỗi lon sữa Gluzabet đều là nguyên liệu nhập khẩu. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến: 

  • Táo đỏ Mỹ: Giúp ức chế hoạt động hấp thụ đường tại ruột non, đồng thời tái hấp thụ đường tại vùng thận. Nhờ đó, lượng đường trong máu luôn duy trì ở mức ổn định. 
  • Đậu xanh: Thành phần có tác dụng kích thích loại bỏ cholesterol dư thừa, phòng chống tổn thương tại tuyến tụy. Đồng thời, thành phần này còn giúp bảo vệ tim mạch, hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết. 
  • Hạt óc chó: Tập trung hàm lượng lớn chất béo không bão hòa, giúp cải thiện trí nhớ, nâng cao chất lượng giấc ngủ, phòng ngừa tiểu đường. 
  • Hạt sen: Cung cấp nguồn chất xơ, vitamin B. Hàm lượng calo trong hạt sen ở mức thấp rất phù hợp với người bị tiểu đường, người thừa cân. 
  • Bí đỏ: Cung cấp chất xơ lành tính, hỗ trợ hấp thụ cholesterol và carbohydrate giúp kiểm soát lượng đường, hạn chế tác động tiêu cực của bệnh lý tiểu đường. 

Hạt óc chó - một trong những thành phần chính trong sữa Gluzabet

Hạt óc chó - một trong những thành phần chính trong sữa Gluzabet 

3. Tác dụng chính của sữa Gluzabet

Với thành phần lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên, sữa Gluzabet sẽ đem đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số tác dụng chính: 

  • Cung cấp hơn 30 loại vitamin, dinh dưỡng lành tính từ nhiều loại hạt.
  • Giúp cân bằng, kiểm soát lượng đường trong máu. 
  • Bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, không làm cơ thể tăng cân quá mức. 
  • Hỗ trợ người ăn kiêng, giúp cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng. 
  • Cải thiện hiệu quả chức năng tim mạch, làm giảm lượng đường trong máu nhờ công thức tiên tiến ALA. 
  • Giúp xương khớp chắc khỏe hơn thông qua lượng canxi dồi dào trong sữa. 

Sữa Gluzabet giúp người ăn kiêng không bị thiếu hụt dinh dưỡng

Sữa Gluzabet giúp người ăn kiêng không bị thiếu hụt dinh dưỡng

4. Tham khảo hướng dẫn sử dụng sữa Gluzabet

Sữa Gluzabet thích hợp thay thế cho bữa ăn phụ hoặc dùng khi bạn cảm thấy đói. Cách pha loại sữa này tương tự như hầu hết những loại sữa bột khác. Cụ thể: 

  • Trước tiên, bạn chuẩn bị một ly nước ấm (trong khoảng 45 độ C đến 60 độ C) với dung tích khoảng 200 ml. 
  • Sau đó, bạn hòa 5 muỗng sữa gạt miệng (tương đương 50g sữa) vào ly nước ấm vừa chuẩn bị. 
  • Bạn khuấy đều cho sữa tan hết là có thể sử dụng. 

Bạn nên pha sữa Gluzabet cùng nước ấm 45 độ C đến 60 độ C

Bạn nên pha sữa Gluzabet cùng nước ấm 45 độ C đến 60 độ C

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, mỗi ngày người dùng nên uống khoảng 2 ly sữa Gluzabet. Lưu ý rằng, 2 ly sữa phải uống cách nhau hơn nửa ngày, nhằm giúp dưỡng chất được hấp thụ hiệu quả nhất. 

Bên cạnh uống sữa Gluzabet hàng ngày, bạn hãy kết hợp thêm cả luyện tập thể dục, sinh hoạt hợp lý, bổ sung cho cơ thể đủ nước. 

5. Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm sữa tiểu đường

5.1. Lựa chọn loại sữa phù hợp

Trong quá trình chọn sữa trong người bị tiểu đường, bạn hãy áp dụng một số nguyên tắc cơ bản sau: 

  • Ưu tiên loại sữa có chỉ số đường huyết dưới 55.
  • Nên chọn các loại sữa không đường hoặc ít ngọt và đã tách béo.
  • Chọn loại sữa sử dụng hệ đường bột chuyên dụng dành cho người bị tiểu đường. 
  • Xem xét đến tình trạng bệnh lý trong quá trình chọn sữa tiểu đường. 

5.2. Uống vào thời điểm thích hợp

Uống sữa vào thời điểm phù hợp cũng là cách để bạn kiểm soát lượng đường huyết trong máu hiệu quả hơn. Theo đó, người bị tiểu đường có thể uống sữa vào các thời điểm dưới đây:

  • Uống vào buổi sáng: Bổ sung một ly sữa vào buổi sáng là cách đơn giản giúp cơ thể no lâu hơn. Vì trong phần lớn các loại sữa đều chứa lượng protein nhất định, sau khi được có thể hấp thụ, nhóm chất này sẽ kích thích sản sinh một vài loại hormone giúp duy trì cảm giác no, giúp bạn bớt thèm ăn vặt. 
  • Uống vào buổi chiều thay thế bữa phụ: Tác dụng chính khi ăn thêm bữa phụ là giúp cơ thể không rơi vào trạng thái quá đói, giảm bớt lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa chính. Với người bị tiểu đường, việc bổ sung 1 ly sữa Gluzabet vào buổi chiều sẽ giúp lượng đường huyết không bị tăng cao, đảm bảo cơ thể duy trì tốt các hoạt động. 
  • Uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng: Khoảng cách từ bữa tối đến lúc đi ngủ là khá dài, cơ thể dễ bị đói. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều vào buổi đêm cũng không phải là tốt. Lúc này, bạn nên uống một ly sữa ấm để duy trì trạng thái ổn định của đường huyết, giúp cải thiện giấc ngủ. 

Bạn có thể uống sữa Gluzabet vào buổi sáng để giúp cho cơ thể no lâu hơn

Bạn có thể uống sữa Gluzabet vào buổi sáng để giúp cho cơ thể no lâu hơn

Người bị tiểu đường nên tiến hành đo đường huyết sau khi ăn khoảng 1 đến 2 giờ. Thông qua chỉ số đường huyết, bạn có thể chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhưng không làm lượng đường trong máu tăng cao. 

Bên cạnh bổ sung loại sữa phù hợp hàng ngày, người bị tiểu đường nên kết hợp chế độ tập luyện thể dục thể thao, ăn uống hợp lý, đi khám sức khỏe định kỳ. Nếu chưa biết nên khám sức khỏe ở đâu, bạn nên cân nhắc lựa chọn chuyên khoa Nội tiết thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, Trung tâm Xét nghiệm hiện đại đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ), cùng các trang thiết bị hỗ trợ chẩn đoán tiên tiến, đồng bộ. 

MEDLATEC hy vọng thông qua phần chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu hơn về sản phẩm sữa tiểu đường Gluzabet. Nếu có nhu cầu thăm khám sức khỏe, Quý khách vui lòng liên hệ với MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 để đặt lịch và được hỗ trợ chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.