Tin tức

Tại sao nhiều người thực hiện sàng lọc trước sinh MEDLATEC

Ngày 24/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Các kỹ thuật sàng lọc trước sinh như: siêu âm, chọc ối, xét nghiệm sinh hóa máu,... đều mang lại hiệu quả lên đến trên 90% khi xác định các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đây là việc làm được khuyến cáo cho các mẹ bầu, đặc biệt những người có nguy cơ cao. MEDLATEC là địa chỉ không thể bỏ qua khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này. Cùng tìm hiểu tại sao nhiều người thực hiện sàng lọc trước sinh MEDLATEC.

1. Tìm hiểu về dị tật bẩm sinh

Dị tật bẩm sinh là những vấn đề bất thường xảy ra khi thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ. Có thể xuất hiện sớm vào 3 tháng đầu, thời điểm trẻ hình thành và phát triển các bộ phận cơ thể. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

+ Gen di truyền

Tiền sử người thân trong gia đình mắc phải dị tật bẩm sinh thì thai nhi có nguy cơ cao;

+ Tiếp xúc với chất độc có hại, chất phóng xạ,...

+ Thói quen sinh hoạt không tốt

Mẹ bầu sử dụng thực phẩm không đảm bảo chất lượng, đồ uống có cồn, chất kích,... sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

+ Tâm trạng tiêu cực

Thai phụ thường xuyên căng thẳng, lo âu hay có những triệu chứng ban đầu của bệnh trầm cảm đều ảnh hưởng xấu đến em bé.

Mẹ bầu thường xuyên có tâm trạng tiêu cực sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi

Mẹ bầu thường xuyên có tâm trạng tiêu cực sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi

+ Bố hoặc mẹ có con khi đã lớn tuổi

Phụ nữ mang thai từ 35 tuổi trở lên và người cha từ 50 tuổi trở lên có thể khiến thai nhi bị dị tật do tinh trùng, trứng không đảm bảo chất lượng.

+ Nhiễm khuẩn hoặc bị bệnh mạn tính

Phụ nữ mang thai bị bệnh mạn tính hay nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh có thể biến chứng dẫn đến dị tật cho thai nhi.

+ Sử dụng thuốc kháng sinh chống chỉ định

Trong quá trình mang thai, người mẹ sử dụng thuốc kháng sinh chống chỉ định như: isotretinoin và lithium có thể dẫn đến các dị tật bẩm sinh.

Hiện nay, người ta phát hiện có khoảng hơn 4000 các loại dị tật bẩm sinh khác với nhiều biểu hiện bất thường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất, tinh thần. Phân loại bệnh dựa theo cấu trúc và chức năng của sự phát triển. Cụ thể như:

- Dị tật cấu trúc: khiếm khuyết hoặc hình dạng kỳ dị các bộ phận cơ thể

+ Dị tật tim.

+ Sứt môi hở hàm ếch.

+ Nứt đốt sống.

+ Dị tật tay, chân.

Trường hợp trẻ bị dị tật tay 

Trường hợp trẻ bị dị tật tay 

- Dị tật chức năng: một phần hoặc toàn bộ hệ thống cơ thể hoạt động không bình thường, làm thiểu năng trí tuệ và ảnh hưởng đến sự phát triển.

+ Hội chứng Down.

+ Bệnh hồng cầu hình liềm.

+ Xơ nang.

2. Hạn chế dị tật bằng cách sàng lọc trước sinh

Có nhiều cách để hạn chế trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh như:

+ Không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích trong quá trình mang thai;

+ Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ;

+ Tránh tiếp xúc với chất độc có hại;

+ Tiêm vắc xin phòng bệnh trước và trong khi mang bầu;

+ Giữ tâm trạng thoải mái.

Đặc biệt, sàng lọc trước sinh là biện pháp hiệu quả được khuyến cáo với mọi bà bầu. Cho kết quả chính xác lên đến 99% khi xác định nguy cơ trẻ mắc phải các dị tật bẩm sinh.

Có nhiều kỹ thuật được sử dụng để sàng lọc như: siêu âm đo độ mờ da gáy, Double test, Triple test, Xét nghiệm NIPT, chọc ối,... Mẹ bầu nên thực hiện sớm khi thai nhi được 10 tuần tuổi và trong suốt thai kỳ để đảm bảo sự phát triển bình thường và sức khỏe an toàn cho trẻ.

Cần lưu ý rằng phương pháp xâm lấn như chọc ối có thể gây ra rủi ro: chảy máu âm đạo, rò rỉ ối, nhiễm trùng ối, tăng nguy cơ dị tật,... Nên trước khi làm cần tham khảo tư vấn của bác sĩ và lựa chọn cơ sở y tế an toàn, chất lượng, tránh để lại hậu quả xấu.

Sàng lọc trước sinh giúp mẹ bầu có tâm lý thoải mái, yên tâm hơn nếu con mình có nguy cơ thấp. Trong trường hợp kết quả cho thấy trẻ có nguy cơ cao với hội chứng nào đó, mẹ bầu sẽ quyết định được cách giải quyết sớm và tốt nhất. Nếu lựa chọn giữ lại đứa con không lành lặn, phát triển bất thường của mình, cha mẹ cũng chuẩn bị tốt tâm lý và biết cách chăm sóc cho trẻ.

3. Tìm hiểu lý do tại sao mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh MEDLATEC

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế đã và đang triển khai các gói dịch vụ sàng lọc trước sinh. Nơi nào cũng được quảng cáo chất lượng tốt, chi phí hợp lý nhưng thực chất có phải như vậy không thì chưa được kiểm chứng. Nhiều địa chỉ vẫn hoạt động mà chưa được cấp phép của Bộ y tế. Gây nên tổn hại lớn về tiền bạc, thời gian và sức khỏe của người dân.

Thực tế cho thấy nhiều nơi đã chẩn đoán sai, điều trị không hiệu quả hay mắc phải các loại bệnh do dụng cụ y tế không được đảm bảo vô trùng cẩn thận. Vì vậy lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, an toàn, mang lại hiệu quả là điều khó khăn.

Để hạn chế những trường hợp xấu xảy ra và được trải nghiệm chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất, nhiều người đã lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nơi đây cũng là địa chỉ thực hiện sàng lọc trước sinh cho mẹ bầu. Tại sao MEDLATEC được tin tưởng đến vậy?

Nhiều người lựa chọn thực hiện sàng lọc trước sinh MEDLATEC

Nhiều người lựa chọn thực hiện sàng lọc trước sinh MEDLATEC

+ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ. Được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, Mỹ, Nhật, nơi có nền y học phát triển bậc nhất;

+ Nhân viên y tế nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc nào hay giúp đỡ khi khách hàng gặp khó khăn;

+ Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành, đã từng tu tập, làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước;

+ Cung cấp các gói sàng lọc trước sinh với mức chi phí hợp lý. Đặc biệt, thường xuyên có các chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách hàng tối đa;

+ Bảng giá dịch vụ niêm yết và công khai cho mọi người tham khảo;

+ Mẹ bầu được tư vấn tận tình về các kỹ thuật nên được sử dụng để sàng lọc, thời điểm thực hiện, chi phí cũng như những lưu ý cần thiết;

+ MEDLATEC mở cửa tất cả các ngày trong tuần nên khách hàng có thể chủ động thời gian đến trực tiếp hệ thống chi nhánh trên cả nước để sử dụng dịch vụ.;

Còn nhiều tiện ích hơn nữa mà mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh MEDLATEC để trải nghiệm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.