Tin tức

Test nhanh Covid giá bao nhiêu, thực hiện ở đâu uy tín?

Ngày 01/10/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ra nhiều khó khăn trong công tác truy vết và xác định nguồn lây nhiễm. Để phát hiện sớm các ca lây nhiễm trong cộng đồng, Bộ Y tế đã tăng cường thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (còn gọi là test nhanh Covid). Vậy, test nhanh Covid giá bao nhiêu?

1. Tìm hiểu về phương pháp test nhanh Covid

Hiện nay, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng ngày càng tăng cao. Để kiểm soát được dịch bệnh, mỗi địa phương cần phải xác định được nguồn lây, các ổ dịch mới. Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã triển khai phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên đến các tỉnh, thành phố.

Test nhanh Covid là phương pháp phát hiện sự có mặt của virus SARS-CoV-2 trong các mẫu bệnh phẩm đường hô hấp, gồm: dịch tỵ hầu, dịch họng. Không cần đến máy móc, phương pháp này chỉ sử dụng một bộ kit nhỏ gọn. Với thao tác thực hiện đơn giản, thì kết quả sẽ hiển thị trên khay test sau khoảng 15 - 30 phút chờ đợi.

Do đó, test nhanh không mất nhiều thời gian và đem đến nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, độ nhạy của các bộ kit chỉ nằm trong khoảng 60 - 85% nên khả năng phát hiện virus đôi khi không chính xác. Vì vậy, để khẳng định bệnh một cách chắc chắn, bạn nên tiếp tục thực hiện RT-PCR sau khi kết quả test nhanh là dương tính.

Test nhanh Covid là phương pháp phát hiện sự có mặt của virus SARS-CoV-2

Test nhanh Covid là phương pháp phát hiện sự có mặt của virus SARS-CoV-2 

2. Test nhanh Covid giá bao nhiêu?

Một số đối tượng như lái xe, người sống trong vùng dịch, người nghi nhiễm, người có yếu tố dịch tễ,… có thể được chỉ định xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Mỗi người có thể thực hiện phương pháp này nhiều lần trong mùa dịch. Do đó, không ít người vẫn đang thắc mắc test nhanh Covid giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều bộ kit test nhanh Covid, có nguồn gốc - xuất xứ khác nhau. Mức giá của mỗi loại cũng có sự chênh lệch. Do đó, các chi phí trong quá trình xét nghiệm mà bạn phải trả sẽ dựa vào giá của bộ kit sử dụng. Cách thức thanh toán, mức hỗ trợ sẽ được cơ sở thực hiện hướng dẫn và giải đáp.

Test nhanh Covid giá bao nhiêu

Sau khi thực hiện test nhanh Covid, bạn sẽ được hướng dẫn thanh toán các chi phí xét nghiệm dựa vào giá của bộ kit

Một số bộ kit được Bộ Y tế cấp phép sử dụng:

Tháng 7 vừa qua, Bộ Y tế đã có 3 lần cập nhật và công bố các trang thiết bị, bộ kit phục vụ quá trình xét nghiệm. Gồm 16 loại, trong đó Trueline COVID-19 Ag Rapid Test do Công ty TNHH MEDICON - Việt Nam sản xuất. Còn lại được nhập khẩu từ các nước: Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc,… 

Các bộ test nhanh được nhập ngoại điển hình như: Panbio Covid-19-Ag Rapid test Device; SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test; Espline SARS-CoV-2; Biosynex Covid-19 Ag BSS;…

Với nhu cầu lớn sử dụng các bộ kit test nhanh, hiện trên thị trường đã xuất hiện tình trạng làm giả các bộ kit. Do đó để tránh làm sai lệch kết quả xét nghiệm, tốt nhất người dân nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, thực hiện test nhanh để đảm bảo chất lượng, độ chính xác của kết quả.

SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test là bộ kit của Hàn Quốc nhập vào Việt Nam và đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng

SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test là bộ kit của Hàn Quốc nhập vào Việt Nam và đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng

3. Lựa chọn cơ sở test nhanh Covid uy tín

Vậy nên thực hiện test nhanh ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác? Nếu chưa tìm được địa chỉ uy tín, bạn có thể tham khảo thông tin về các dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Vào ngày 3/4/2020, Bộ Y tế cấp phép cho cơ sở thực hiện sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Đến ngày 2/9/2021, bệnh viện tiếp tục triển khai hoạt động test nhanh Covid, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.

MEDLATEC đang không ngừng đẩy mạnh đầu tư về hệ thống trang thiết bị, máy móc. Với công suất xét nghiệm lớn, bệnh viện luôn cung cấp các dịch vụ kịp thời. Ngoài ra, bệnh viện còn chú trọng đào tạo chuyên nghiệp về quy trình lấy mẫu và điều trị bệnh cho đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên. Do đó, các thao tác thực hiện cũng như kết quả xét nghiệm sẽ luôn đảm bảo độ chính xác. 

Vậy test nhanh Covid giá bao nhiêu? Khi thực hiện test nhanh tại MEDLATEC, bạn sẽ được hưởng mức giá hợp lý, chỉ 150.000 đồng/mẫu. Với những ưu điểm mà MEDLATEC sở hữu, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ do bệnh viện cung cấp.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế có nhiều năm xây dựng và phát triển tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế có nhiều năm xây dựng và phát triển tại Hà Nội

4. Hình thức đặt lịch test nhanh tại MEDLATEC

Để liên hệ và đặt lịch test nhanh tại hệ thống Y tế MEDLATEC, bạn có thể truy cập vào website: medlatec.vn; đăng ký qua app MedOn; hoặc gọi đến Tổng đài: 1900 56 56 56. Tổng đài viên sẽ luôn túc trực để tư vấn cũng như giải đáp mọi thắc mắc, đồng thời sắp xếp khung giờ và địa điểm theo yêu cầu, lịch trình của bạn.

Đặc biệt, trước khuyến cáo của Bộ Y tế về thông điệp 5T: Thầy, thuốc tại gia,… Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã kịp thời triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa. Thông qua ứng dụng MedOn, bạn có thể chủ động lựa chọn bác sĩ mà mình muốn được tư vấn. Mặc dù khoảng cách địa lý xa xôi, không thể gặp gỡ trực tiếp nhưng bạn có thể nói chuyện và trao đổi tình trạng bệnh tình với bác sĩ bằng cách gọi video call.

Đối với những trường hợp mắc bệnh, hoặc nghi nhiễm,… khi đang thực hiện cách ly tại nhà vẫn có thể nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn điều trị từ các bác sĩ tại bệnh viện khi sử dụng app này. Với nhiều tiện ích miễn phí như: cập nhật thông tin dịch bệnh chính xác, tra cứu kết quả xét nghiệm nhanh chóng, quản lý bệnh án,… thì bạn nên cài đặt ngay MedOn về điện thoại của mình.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã kịp thời triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa thông qua ứng dụng MedOn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã kịp thời triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa thông qua ứng dụng MedOn

Test nhanh Covid giá bao nhiêu, tùy vào bộ kit sử dụng mà mức giá bạn phải chi trả sẽ khác nhau. Hiện nay, tình trạng bộ kit bị làm giả đang xảy ra phổ biến trên thị trường. Do đó, để đảm bảo kết quả luôn chính xác bạn nên thực hiện test nhanh tại cơ sở uy tín và được cấp phép của Bộ Y tế. Đồng thời, khi đến cơ sở xét nghiệm bạn cũng nên tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.