Tin tức y khoa

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Cấu tạo của tiểu não như thế nào? Làm sao để bảo vệ tiểu...

Tiểu não là một phần của bộ não và rất quan trọng đối với các hoạt động chuyển động của cơ thể chẳng hạn như khả năng đi lại, lái xe hay ném bóng,... Khi tiểu não bị ảnh hưởng hoặc gặp phải những vấn đề bất thường, người bệnh sẽ di chuyển khó khăn và khả năng phối hợp của cơ thể cũng giảm sút. Vậ...
Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Xung thần kinh và 6 bệnh lý thường gặp

Đối với cơ thể con người, hệ thần kinh là cơ quan có sự phân hóa cao nhất với các ống cùng một mạng lưới chằng chịt chạy khắp cơ thể. Quá trình hoạt động của hệ thần kinh cũng như sự hình thành nhận thức và tư duy của con người không kể không kể đến vai trò của xung thần kinh.
Thứ Hai, 12 tháng 6, 2023

Cách chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tại nhà giúp cải thiện nhanh...

Đối với những đứa trẻ tự kỷ, cùng với việc tuân thủ theo chỉ dẫn của chuyên gia, vai trò của gia đình, của các bậc phụ huynh rất quan trọng, có thể quyết định tới thành công, hiệu quả việc chữa trị. Vậy có thể thực hiện những cách chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tại nhà nào?
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Nhắm mắt nhưng không ngủ được là do đâu? Khắc phục thế nào?

Mặc dù môi trường ngủ của bạn rất hoàn hảo tuy nhiên bạn cứ hễ đặt lưng xuống giường, nhắm mắt nhưng không ngủ được? Trên thực tế nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất nhiều, nó có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt, tuổi tác hay thậm chí là do bệnh lý. Để tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng nhắm m...
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Giải phẫu não bộ và những điều cần lưu ý

Não bộ là cơ quan điều khiển nhiều hoạt động của cơ thể. Giải phẫu não bộ là cách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cấu trúc, hoạt động của cơ quan quan trọng này. Cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng này trong bài viết dưới đây. 
Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

Thuốc giảm đau đầu: cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Đau đầu là một tình trạng phổ biến nhiều người gặp phải. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau đầu sẽ cần áp dụng các biện pháp phù hợp. Vậy có những  loại thuốc giảm đau đầu nào? Phân loại và cách sử dụng những thuốc này ra sao? MEDLATEC sẽ chia sẻ với quý bạn đọc qua bài viết sau đây.
Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

Rối loạn tiền đình uống thuốc gì để cải thiện triệu chứng?

Rối loạn tiền đình là một hội chứng có thể khiến người bệnh trải qua các triệu chứng như hoa mắt, quay cuồng, chóng mặt, mất cân bằng về tư thế, buồn nôn, đi đứng loạng choạng, ù tai,... Rối loạn tiền đình uống thuốc gì là mối quan tâm của nhiều người và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn nh...
Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

Gây tê tủy sống và những điều cần lưu ý

Gây tê tủy sống có tác dụng giảm đau cho người bệnh và giúp quá trình phẫu thuật được thực hiện dễ dàng, thuận lợi. Tuy nhiên, thủ thuật phức tạp này cần được thực hiện bởi các bác sĩ gây mê có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. 
Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Viêm màng não ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách...

Viêm màng não ở trẻ em được coi là một trong những căn bệnh có mức độ nguy hiểm lớn bởi tỷ lệ tử vong cao cũng như những di chứng mà chúng để lại rất nặng nề, chẳng hạn: nhiễm trùng máu, khiến hệ thần kinh, não bộ tổn thương vĩnh viễn,... Bởi vậy, nhận biết nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và p...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.