Tin tức

Thực phẩm dân giã phòng cúm mùa, "bí quyết vàng" chị em nên bỏ túi

Ngày 21/02/2020
Ban biên tập
Cúm là một bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng. Việc phòng ngừa cúm là điều cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích cho gia đình và xã hội. Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là trong thời điểm cúm mùa đang “hoành hành”. Bài viết sau sẽ cung cấp một số thực phẩm là “bí quyết vàng” để chị em nâng cao sức đề kháng cho bản thân và gia đình giúp phòng cúm mùa hiệu quả.

Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để phòng cúm chính là tỏi

Từ lâu, Tỏi đã được sử dụng là một loại dược liệu trong nhiều thế kỷ nhờ tác dụng “thần kỳ” trong việc kháng khuẩn, kháng virus, chống nấm, kích thích hệ miễn dịch và có thể chữa bệnh.

Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để phòng cúm chính là tỏi

Đứng đầu trong danh sách các thực phẩm để phòng cúm chính là tỏi

Theo đông y, tỏi có vị cay, ấm, có tác dụng trong tiêu hóa, hô hấp, giải độc… Do đó, chị em hãy thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, chữa ốm yếu và mệt mỏi.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, tỏi có tác dụng hành khí vì vậy, khi đi ngủ bạn có thể đặt tỏi dưới gối ngủ để giúp khí huyết lưu thông, ổn định huyết áp, giảm đau nhức cơ tạo điều kiện cho bạn có một giấc ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Gừng

Gừng là một gia vị trong rất nhiều các món ăn hoặc chúng ta cũng có thể uống trà gừng nhưng công dụng của gừng thì không phải ai cũng biết.

Gừng giúp giảm viêm, giảm đau họng, giảm cảm giác buồn nôn, giảm các triệu chứng đau,...

Gừng giúp giảm viêm, giảm đau họng, giảm cảm giác buồn nôn, giảm các triệu chứng đau,...

Giống như tỏi, Gừng có vị cay, tính ấm, giúp giảm viêm, giảm đau họng, giảm cảm giác buồn nôn, giảm các triệu chứng đau, hỗ trợ tiêu hóa và làm chậm quá trình tạo cholesterol. Khi cơ thể bị lạnh, một tách trà gừng có thể giúp làm ấm bụng, trừ hàn, trị cảm…

Các loại rau thơm

Các loại rau thơm như mùi, thì là, húng tây, tía tô, bạc hà, kinh giới, húng quế, diếp cá, rau răm, xạ hương… không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh bởi nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng độc, kháng viêm, kích thích, hỗ trợ tiêu hóa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại rau thơm có tác dụng kháng khuẩn, kháng độc, kháng viêm, kích thích, hỗ trợ tiêu hóa

Các loại rau thơm có tác dụng kháng khuẩn, kháng độc, kháng viêm, kích thích, hỗ trợ tiêu hóa

Ngoài ra, một số loại rau thơm còn có công dụng khác như:

- Xạ hương làm hưng phấn hệ thần kinh trung ương, chỉ cần dùng một lượng nhỏ xạ hương sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, tập trung hơn.

- Ăn nhiều tía tô giúp cơ thể ngăn ngừa được các chứng cảm cúm, ho, hạn chế dị ứng, chữa đầy hơi, khó tiêu, trào ngược axit, ợ chua….

Thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao

Vitamin C hỗ trợ sự hình thành kháng thể (tăng sản xuất bạch cầu), tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể. Các trái cây, rau quả có chứa nhiều vitamin C bao gồm: Bưởi, cam, quýt, chanh, ổi, dâu tây, đu đủ, lê, bông cải xanh, rau cải thìa, bắp cải, rau mầm…

Vitamin C hỗ trợ sự hình thành kháng thể, tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể để phòng cúm

Do vitamin C không được dự trữ trong cơ thể do vậy việc bổ sung vitamin C đều đặn hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm

Kẽm trong cơ thể có tác dụng trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của virus cúm, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, được coi “ khắc tinh của virus”. Kẽm có nhiều trong thịt nạc, gan lợn, các loại cá, lòng đỏ trứng, các loại ngũ cốc (hướng dương, hạnh nhân, óc chó, lạc…).

Việc sử dụng các loại thực phẩm kể trên là cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, uống nhiều nước ấm để có một sức khỏe hoàn hảo. Đặc biệt, khi có các triệu chứng như giống cúm như: ho, hắt hơi, sốt… cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị.

An tâm xét nghiệm cúm tại MEDLATEC không lo về giá

Trước tình hình dịch cúm đang diễn ra ngày càng phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC “Giảm 30% phí xét nghiệm sàng lọc cúm và các tác nhân gây viêm đường hô hấp cho tất cả các khách hàng tại MEDLATEC từ 15/02/2020 đến 31/03/2020”. Theo đó, khi khách hàng đăng ký xét nghiệm sàng lọc Cúm và các tác nhân gây viêm đường hô hấp sẽ được hưởng ưu đãi giảm phí 30%.

Giảm 30% phí xét nghiệm sàng lọc cúm và các tác nhân gây viêm đường hô hấp

- Ưu đãi đặc biệt, bao gồm:

  • Panel 16 tác nhân virus, nguyên giá 1.599.000 đồng, còn 1.119.000 đồng;
  • Panel 13 tác nhân vi khuẩn, giá gốc 1.599.000 đồng, giảm còn 1.119.000 đồng.

- Phạm vi áp dụng: Tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện, Phòng khám, dịch vụ lấy mẫu tận nơi và các văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Hà Nội.

- Lưu ý: Chương trình không áp dụng với các chương trình ưu đãi khác.

Với những nỗ lực nhằm đẩy lùi cúm cùng với cộng đồng, chúng tôi tin rằng mỗi người dân sẽ được sàng lọc bước đầu các nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng giống “Cúm”, an tâm đi qua mùa bệnh.

Mọi thắc mắc khác về dịch vụ hay bệnh cúm khách hàng có thể gọi tới hotline 1900 56 56 56, MEDLATEC luôn sẵn lòng giải đáp miễn phí 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.