Tin tức

Tìm hiểu các dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh

Ngày 22/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống cải thiện, người dân dần quan tâm hơn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Đi đôi với điều đó, nhu cầu kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng tăng cao. Nếu đang sống và làm việc tại Hà Tĩnh và có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, bạn có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh uy tín, chất lượng. 

1. Vai trò của xét nghiệm trong chẩn đoán, điều trị bệnh

Xét nghiệm là một trong những phương pháp hỗ trợ bác sĩ trong quá trình theo dõi sức khỏe, chẩn đoán bệnh. Đặc biệt, đối với bệnh nhân gặp ít triệu chứng hoặc triệu chứng không cụ thể, kết quả xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các vấn đề sức khỏe, đưa ra kế hoạch điều trị thích hợp. Bên cạnh đó, xét nghiệm cũng được sử dụng phục vụ mục đích sàng lọc cộng đồng và đem lại hiệu quả khá rõ rệt.

Xét nghiệm hỗ trợ chẩn đoán, phát hiện nhiều bệnh lý

Xét nghiệm hỗ trợ chẩn đoán, phát hiện nhiều bệnh lý

Ngày nay, y học đang phát triển không ngừng, rất nhiều dịch vụ xét nghiệm ra đời, giúp bác sĩ phát hiện sớm các bệnh lý và kịp thời chữa trị cho bệnh nhân. Tùy từng loại xét nghiệm, độ nhạy, độ đặc hiệu có thể khác biệt. Do đó, bệnh nhân nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để lựa chọn hình thức xét nghiệm phù hợp, hỗ trợ phát hiện chính xác vấn đề sức khỏe.

Đặc biệt, bệnh nhân nên tìm hiểu cẩn thận, đi xét nghiệm tại các bệnh viện lớn, đảm bảo uy tín. Với người dân sống ở khu vực tỉnh Hà Tĩnh, bạn có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh, thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Nhìn chung, dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh đảm bảo độ chính xác tương đối cao, giúp bệnh nhân phát hiện các vấn đề sức khỏe.

2. Phân loại xét nghiệm

Như đã phân tích ở trên, có rất nhiều loại xét nghiệm khác nhau, phục vụ mục đích theo dõi sức khỏe, chẩn đoán bệnh. Chúng ta nên tìm hiểu và nắm được các dạng xét nghiệm cơ bản để thực hiện loại xét nghiệm phù hợp nhất.

Các nhóm xét nghiệm phổ biến hiện nay có thể kể tới như: xét nghiệm chức năng gan, thận, xét nghiệm hormone tuyến giáp, các bệnh liên quan tới tim mạch, bệnh truyền nhiễm… Ngoài ra, hiện nay, rất nhiều người quan tâm tới xét nghiệm chẩn đoán dinh dưỡng, xét nghiệm bệnh nghề nghiệp.

Mỗi loại xét nghiệm sẽ phục vụ mục đích khác nhau

Mỗi loại xét nghiệm sẽ phục vụ mục đích khác nhau

Nếu người dân sống quanh khu vực Hà Tĩnh có nhu cầu tìm kiếm cơ sở y tế chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm chất lượng thì hãy tham khảo dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. Quý khách sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm chất lượng, đảm bảo tính chính xác cao.

3. Tìm hiểu về một số dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh nổi bật

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh cung cấp nhiều loại xét nghiệm khác nhau, phục vụ nhu cầu theo dõi, chẩn đoán cho người dân. Các bạn có thể tham khảo một số dịch vụ xét nghiệm nổi bật sau đây và đi thực hiện khi có nhu cầu.

3.1. Xét nghiệm nước tiểu

Một trong những dịch vụ xét nghiệm phổ biến nhất chính là xét nghiệm nước tiểu. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ có thể đánh giá được hoạt động của một số cơ quan, ví dụ như: gan, thận, các cơ quan thuộc hệ bài tiết. Các xét nghiệm nước tiểu nổi bật là: TPT nước tiểu, cấy dịch nước tiểu hoặc sinh học phân tử...

Xét nghiệm nước tiểu là một trong những xét nghiệm phổ biến trong các dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh

Xét nghiệm nước tiểu là một trong những xét nghiệm phổ biến trong các dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh

3.2. Xét nghiệm máu

Người dân Hà Tĩnh cần tìm địa chỉ xét nghiệm máu uy tín thì nên tham khảo và sử dụng dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. Có thể nói, nhóm xét nghiệm máu rất đa dạng, gồm có: xét nghiệm huyết học, sinh học phân tử, xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm di truyền, nội tiết hoặc xét nghiệm ký sinh trùng…

Phổ biến nhất là xét nghiệm huyết học, phương pháp này giúp bác sĩ chẩn đoán sớm bệnh lý liên quan tới hệ tạo máu, cụ thể là bệnh: thiếu máu, suy tủy, thậm chí là ung thư máu. Xét nghiệm huyết học cũng được sử dụng để phát hiện dấu hiệu nhiễm trùng sớm. Khi xét nghiệm huyết học, bác sĩ thường tiến hành kiểm tra TPT máu, xét nghiệm nhóm máu, nhóm đông máu, huyết đồ hoặc máu lắm…

Đối với xét nghiệm sinh hóa, bác sĩ có thể nắm được thông tin liên quan tới hoạt động của gan, thận, kiểm tra tình trạng chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Kết quả xét nghiệm máu giúp bác sĩ phát hiện nhiều vấn đề sức khỏe

Kết quả xét nghiệm máu giúp bác sĩ phát hiện nhiều vấn đề sức khỏe

3.3. Các xét nghiệm khác

Khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh, bên cạnh xét nghiệm máu và nước tiểu, bệnh nhân sẽ được thực hiện nhiều loại xét nghiệm khác nhau, tùy theo chỉ định của bác sĩ. Trong đó, có thể kể tới các xét nghiệm như: xét nghiệm dịch, phân hoặc xét nghiệm tế bào học.

4. Tại sao bạn nên chọn dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC Hà Tĩnh

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về chất lượng. MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Đặc biệt, Hệ thống Y tế MEDLATEC là cơ sở y tế đầu tiên của Việt Nam nhận chứng chỉ CAP được cung cấp bởi Hội Bệnh học Hoa Kỳ.

Phòng khám Chuyên Khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh luôn sẵn sàng chăm sóc, điều trị bệnh cho người bệnh

Phòng khám Chuyên Khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh luôn sẵn sàng chăm sóc, điều trị bệnh cho người bệnh

MEDLATEC hiện đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, xét nghiệm của bệnh nhân. Đối với người dân Hà Tĩnh, bạn có thể tới trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh có địa chỉ: số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. Quý khách hàng cần thêm tư vấn vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56.

Mong rằng qua bài viết này chúng ta đã nắm được một số loại xét nghiệm cơ bản giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện các bệnh lý. Người bệnh sống ở khu vực Hà Tĩnh có thể tham khảo và trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh để phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.