Tin tức

Tìm hiểu về bệnh trĩ và “cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt?”

Ngày 17/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh trĩ là bệnh phổ biến thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Bệnh lý này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm đời sống sinh hoạt của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi mắc phải bệnh trĩ, mọi người rất mong muốn chữa trị triệt để bệnh trĩ và tìm kiếm địa chỉ cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc và tìm ra bệnh viện cắt búi trĩ uy tín, an toàn.

1. Bệnh trĩ gây ra do đâu

Bệnh trĩ xuất hiện do tình trạng co dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch hay sự phình tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn làm cho các mô này sưng, viêm. Bệnh trĩ là bệnh thường gặp và bất cứ ai, đặc biệt là người trưởng thành đều có nguy cơ mắc bệnh. 

Trĩ là bệnh thường gặp ở người trưởng thành

Trĩ là bệnh thường gặp ở người trưởng thành

Một số nguyên nhân gây bệnh: 

  • Thói quen lao động và sinh hoạt: Tính chất công việc phải ngồi quá lâu, không vận động nhiều, các công việc lao động nặng, thường xuyên nhịn đi vệ sinh,… Điều này gây nên áp lực cho các dây thần kinh ở hậu môn, xuất hiện trình trạng khó có thể lưu thông máu, dần hình thành bệnh lý trĩ.

  • Thói quen ăn uống: Uống ít nước trong một ngày, ăn thực phẩm chứa ít chất xơ, ăn các món ăn nhiều đạm, chiên xào, cay nóng, nhiều dầu mỡ. Đó là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.

  • Người bệnh từng có tiền sử các bệnh lý về đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón mãn tính, viêm đại tràng,… Đây là lý do làm cho thành ruột bị co thắt nhiều, gây áp lực cho các đám tĩnh mạch ở hậu môn, thực tràng, tạo điều kiện hình thành búi trĩ.

  • Thường xuyên căng thẳng, áp lực và stress, ở trạng thái tinh thần không thoải mái, cơ thể bị áp lực và hệ tiêu hóa cũng nằm trong số đó.

  • Một số nhóm đối tượng như phụ nữ mang thai, sinh con, người béo phì và người già cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Thường xuyên ngồi tại chỗ, ít vận động là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Thường xuyên ngồi tại chỗ, ít vận động là nguyên nhân gây bệnh trĩ

2. Khi nào người bệnh cần phải cắt trĩ?

Bệnh trĩ được phát hiện kịp thời, ở giai đoạn nhẹ, có thể chữa khỏi bằng thuốc, các phương pháp điều trị nội khoa kết hợp với chế độ ăn uống cùng chế độ vận động hợp lý. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân khi có các dấu hiệu của bệnh trĩ nhưng không tìm đến các Trung tâm y tế để chẩn đoán và chữa trị đúng cách, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và có thể can thiệp bằng biện pháp phẫu thuật. Nhưng tùy vào từng trường hợp, bác sĩ lựa chọn phương án tốt nhất.

Bệnh trĩ có 3 loại, đó là trĩ nội và trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp

Trĩ nội là tình trạng búi trĩ hình thành ở bên trong ống hậu môn, ở giai đoạn đầu, búi trĩ nhỏ, bệnh nhân khó phát hiện bằng mắt thường, đến khi bệnh nặng hơn thì búi trĩ lộ ra ngoài. Trĩ nội thường không gây đau, có chảy máu không liên tục khi đi đại tiện,… Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tình trạng sa búi trĩ.

Đối với trĩ ngoại, búi trĩ hình thành bên ngoài ống hậu môn, lộ ra và có thể quan sát được bằng mắt thường, khiến người bệnh thấy vướng, cộm. Triệu chứng: Ngứa ngáy, có thể xuất hiện chảy máu, ở vùng quanh hậu môn có cảm giác khó chịu. Trĩ ngoại phụ thuộc vào kích thước búi trĩ để biết được độ nặng, nhẹ của bệnh.

Trĩ hỗn hợp hiển đơn giản là sự kết hợp của cả trĩ nội và ngoại.

Phân độ trĩ nội:

Trĩ độ 1: Các tĩnh mạch giãn nhẹ. Người bệnh có biểu hiện chảy máu tươi khi đi vệ sinh, cảm giác nặng nề hậu môn.

Trĩ độ 2: Các tĩnh mạch giãn nhiều, tạo thành búi, vì vậy khi gắng sức búi trĩ sa ra ngoài và có thể co lên được.

Ở 2 cấp độ trĩ nội này, do kích thước chưa lớn, không cần phẫu thuật.

Bệnh trĩ nội cấp độ 1 và 2 không cần phẫu thuật

Bệnh trĩ nội cấp độ 1 và 2 không cần phẫu thuật

Trĩ độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài, dùng tay ấn nhẹ hay nằm nghỉ thì búi trĩ co lên được

Ở cấp độ 3, kích thước búi trĩ nhỏ vẫn có thể chữa bệnh theo phương pháp dùng thuốc nhưng nếu kích thước lớn, cần can thiệp phẫu thuật cắt búi trĩ.

Cấp độ 4: Búi trĩ đã khá to và sa ra ngoài, không đẩy lên được.

Cần phẫu thuật kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý và thực phẩm chức năng hỗ trợ.

Ở trĩ cấp độ 3 và cấp độ 4, búi trĩ sa quá mức dẫn đến hậu quả nghiêm trọng: tắc mạch, nứt, áp xe hậu môn hoặc trĩ ngoại bị nhiễm trùng, lở loét, xuất huyết vì chấn thương. Những trường hợp này cần được điều trị và phẫu thuật cắt búi trĩ kịp thời. Và lúc này câu hỏi đặt ra là “cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt ?” là thắc mắc của đa số các bệnh nhân. 

3. Cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt hiện nay?

Để phẫu thuật cắt trĩ cho hiệu quả triệt để không chỉ phụ thuộc vào phương pháp mà còn dựa trên nhiều yếu tố như địa chỉ phẫu thuật uy tín, đội ngũ bác sĩ giàu năng lực, các quy trình phẫu thuật tuân theo các quy định,... Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít những địa chỉ đáp ứng được những yêu cầu này, và cũng là câu trả lời cho thắc mắc “cắt trĩ ở đâu tốt nhất tại Hà Nội”. Đặc biệt, hiện nay MEDLATEC đang triển khai dịch vụ cắt trĩ theo phương pháp Longo. Công nghệ mới này mang nhiều ưu điểm và vượt trội hơn, giúp chữa dứt điểm bệnh trĩ, an toàn, không đau đớn.

Quá trình phẫu thuật được thực hiện trong phòng vô trùng tuyệt đối theo tiêu chuẩn Bộ Y tế, cùng với đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Đảm bảo bệnh nhân sẽ khỏi hoàn toàn và tỷ lệ tái phát rất thấp, giúp hồi phục nhanh, hạn chế tối đa việc chảy máu khi phẫu thuật và không để lại sẹo. 

Hãy chọn bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu muốn cắt trĩ ở bệnh viện nào tốt tại Hà Nội

Hãy chọn bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu muốn cắt trĩ ở đâu tốt tại Hà Nội

Vì vậy, nếu bạn hoặc người thân trong gia đình có các dấu hiệu của bệnh trĩ như trên và không biết nên cắt trĩ ở đâu hãy liên hệ ngay với MEDLATEC. Các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện sẽ nhanh chóng giải đáp và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng tình trạng. Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.