Tin tức

Tổng hợp các cách chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Ngày 09/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, tỉ lệ các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn ngày càng tăng với nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này đã gây căng thẳng cho không ít các gia đình, thậm chí là hôn nhân tan vỡ. Để hiểu rõ hơn về vô sinh hiếm muộn cũng như cách chữa vô sinh hiếm muộn như thế nào, hãy cùng MEDLATEC tham khảo bài viết này nhé.

1. Vô sinh hiếm muộn được hiểu như thế nào?

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng các cặp vợ chồng quan hệ chăn gối với nhau, không sử dụng biện pháp phòng tránh thai nhưng người vợ không thể có thai tự nhiên được. Thời gian kéo dài tình trạng này khoảng từ 6 - 12 tháng.

Theo ước tính, Việt Nam cũng đang là một trong các nước có tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cao và tỷ lệ này đang ngày càng bị trẻ hóa. Số liệu thống kê cho biết có khoảng một triệu cặp vợ chồng không thể có con sau khi kết hôn.

Vô sinh hiếm muộn là nỗi lo của nhiều cặp vợ chồng

Vô sinh hiếm muộn là nỗi lo của nhiều cặp vợ chồng

2. Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn

Trước khi tìm ra được cách chữa vô sinh hiếm muộn thì ta cần phải tìm ra nguyên nhân của nó. Để từ đó sẽ lựa chọn được cách điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Có nhiều nguyên nhân tác động gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn, nguyên nhân phổ biến ở nữ giới là do tuổi tác cao nên sự rụng trứng không đều hoặc ít trứng và trứng kém chất lượng. Còn ở nam giới, khi tuổi tác cao tinh trùng được phóng ra ít và chất lượng tinh trùng cũng thấp, khả năng di chuyển của tinh trùng yếu.

Đối với hiện tượng vô sinh hiếm muộn, tuổi tác cao chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra. Các cặp vợ chồng khi còn trẻ, độ tuổi khoảng từ 20 - 30 tuổi khả năng đậu thai ở nữ ở chu kỳ kinh nguyệt sẽ cao nhất khoảng 25 - 30%. Khi mà tuổi tác trên 40 tuổi thì cơ hội đậu thai sẽ giảm xuống chỉ còn  khoảng 10%. 

Tuy nhiên khả năng sinh sản phụ thuộc vào tuổi tác cũng còn tùy thuộc vào từng người. Đối với nam thì khả năng sinh sản cũng phụ thuộc vào tuổi tác, tuổi càng cao thì khả năng sinh sản sẽ càng thấp, tuy nhiên không có con số mặc định về tuổi tác ở nam giới.

Ngoài ra bên cạnh yếu tố do tuổi tác cao thì các yếu tố liên quan đến lối sống cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hiếm muộn như: béo phì hay quá gầy, bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, sử dụng nhiều chất cồn, rượu bia, hút thuốc lá,... hay phụ nữ gặp bất thường tử cung - phần phụ, rối loạn kinh nguyệt; viêm nhiễm đường sinh dục ở cả nam và nữ giới.

Thói quen sống không lành mạnh cũng gây ra vô sinh hiếm muộn

Thói quen sống không lành mạnh cũng gây ra vô sinh hiếm muộn

3. Tổng hợp các cách chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Nhiều cặp vợ chồng thắc mắc rằng việc vô sinh hiếm muộn có chữa được hay không? Với công nghệ hiện đại ngày nay thì việc điều trị vô sinh đã không còn là mối bận tâm quá lớn cho các cặp vợ chồng nữa. Tuy nhiên việc điều trị vô sinh hiếm muộn thành công và hiệu quả nó còn phụ thuộc vào từng người. Nếu bệnh được phát hiện sớm và kịp thời thời điều trị thì sẽ có khả năng chữa hiệu quả hơn so với trường hợp phát hiện quá muộn.

Sau đây là một số cách chữa vô sinh hiếm muộn đang được áp dụng phổ biến và đạt hiệu quả:

a. Phương pháp phẫu thuật

- Đối với nam giới:

Sẽ thực hiện phẫu thuật như hẹp bao quy đầu, tắc ống dẫn tinh trùng, bị tổn thương dượng vật,... Việc áp dụng phương pháp phẫu thuật sẽ được bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào tình trạng cũng như sức khỏe của người bệnh.

- Đối với nữ giới

Một số cuộc phẫu thuật thường được thực hiện do bị tắc ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung,... các mô này nó gây cản trở cho việc sinh sản, ngăn cản tinh trùng gặp trứng để thụ thai.

b. Phương pháp hỗ trợ sinh sản

- Đưa tinh trùng vào tử cung

Đây cũng là biện pháp chữa vô sinh đạt tỷ lệ thành công cao. Phương pháp này nhằm đưa tinh trùng tiếp cận đến trứng dễ dàng hơn. Nhờ qua sàng lọc nên tinh trùng được lựa chọn những tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển tốt để giúp thụ thai hiệu quả nhất.

- Thụ tinh trong ống nghiệm

Đây là phương pháp hỗ trợ thụ thai trong phòng thí nghiệm, cả trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh ở bên ngoài, sau khi được thụ tinh phôi thai sẽ được hình thành trong ống nghiệm và sau đó sẽ được đưa vào trong tử cung của người phụ nữ để nuôi dưỡng thai một cách tự nhiên. Tỷ lệ thành công khi áp dụng phương pháp này là khá cao.

Thụ tinh trong ống nghiệm là một trong các cách chữa vô sinh hiếm muộn cho tỷ lệ thành công cao

Thụ tinh trong ống nghiệm là một trong các cách chữa vô sinh hiếm muộn cho tỷ lệ thành công cao

Điều trị bằng thuốc

Thuốc là một phương pháp điều trị đơn giản và áp dụng phổ biến cho các cặp vợ chồng có hiện tượng bị rối loạn các vấn đề sinh sản, giúp hỗ trợ sản sinh ra các nội tiết tố sinh sản.

Ngoài ra cũng cần kết hợp với các cách sinh hoạt lành mạnh, thay đổi lối sống, hạn chế việc uống rượu bia, hút thuốc hay tình trạng thiếu - thừa cân, tập thể dục thể thao để nâng cao tình trạng sức khỏe cũng như giúp nâng cao chất lượng trứng và tinh trùng.

4. Điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu hiệu quả và uy tín?

Mặc dù với các cách chữa vô sinh hiếm muộn hiện nay rất thành công và được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên không phải cơ sở y tế nào cũng đủ thiết bị máy móc để hỗ trợ hay có kinh nghiệm để điều trị vô sinh thành công.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những có sở y tế điều trị hiếm muộn uy tín được nhiều cặp vợ chồng tin tưởng lựa chọn.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, MEDLATEC luôn tự tin là lựa chọn đáng cậy cho mọi khách hàng. Tại MEDLATEC luôn đầu tư và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ nhu cầu khám chữa của khách hàng.

Chính vì nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng ngày càng tăng nên để đáp ứng nhu cầu đó, MEDLATEC đang áp dụng rất nhiều gói dịch vụ phù hợp để khách hàng lựa chọn. Trong đó, có dịch vụ Bảo lãnh viện phí, với dịch vụ này sẽ hỗ trợ cho việc bệnh nhân nhập viện với các thủ tục nhanh gọn và dễ dàng hơn.

Khi đến với MEDLATEC nỗi lo về vô sinh hiếm muộn của các cặp vợ chồng sẽ không còn nữa

Khi đến với MEDLATEC nỗi lo về vô sinh hiếm muộn của các cặp vợ chồng sẽ không còn nữa

Dịch vụ Bảo lãnh viện phí được áp dụng cho tất cả các khách hàng có bảo hiểm thuộc các công ty như: công ty Bảo An Khang, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm VietinBank, bảo hiểm nhân thọ Manulife, công ty Insmart, Korea Life Insurance, Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), công ty Bảo Minh,.... và hơn 30 công ty bảo hiểm khác. Việc tiếp nhận thủ tục nhập viện sẽ được đội ngũ nhập viện sẽ được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và lịch hoạt động làm việc với tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ Tết. 

Trên đây là thông tin về một số cách chữa vô sinh hiếm muộn được áp dụng thành công cho rất nhiều cặp vợ chồng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các cặp vợ chồng hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị vô sinh và giảm bớt được nỗi khổ khi gặp trường hợp vô sinh hiếm muộn. Hãy liên hệ ngay với MEDLATEC để được tư vấn nhé, mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.