Tin tức

Tổng hợp các nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé"

Ngày 01/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
"Cậu nhỏ" không vào được "cô bé" là một trong những sự cố “cười ra nước mắt” khi quan hệ tình dục, nhất là trong lần đầu tiên. Vậy nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" là gì? Làm sao để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bên dưới.

1. Nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé"

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có thể xuất phát từ cả 2 phía. Trong đó, các nguyên nhân dưới đây được cho là phổ biến và thường gặp nhất. 

Tâm lý căng thẳng

Tâm lý căng thẳng có thể xuất phát từ 2 phía. Nam giới quá nóng vội, mong muốn đưa cậu bé vào càng sớm càng tốt. Trong khi đó, bạn nữ cảm thấy e ngại, chưa sẵn sàng. Chính phản ứng trái ngược này khiến tâm lý cả 2 bị căng thẳng. Và càng căng thẳng thì tình trạng càng tồi tệ.

Không biết cách quan hệ

Điều này thường xảy ra với những cặp đôi lần đầu quan hệ tình dục. Các động tác vụng về và lúng túng, cộng với cảm giác căng thẳng nói trên sẽ khiến "cậu nhỏ" không thể vào được "cô bé", thậm chí là gặp hàng loạt sự cố khác. Đó là lý do chúng ta cần trang bị đầy đủ các kiến thức về tình dục an toàn. 

Dương vật không đủ cứng

Nếu dương vật không đủ độ cứng, bị cong vẹo qua trái/phải hoặc “xìu” xuống dưới thì cũng rất khó để đưa vào âm đạo. Có nhiều nguyên nhân khiến dương vật không đủ độ cứng, và không loại trừ do sự căng thẳng của nam giới như đã nói trên. Ngoài ra, nam giới mắc các bệnh lý về tiết niệu, tình dục cũng sẽ khiến dương vật khó hoặc không cương cứng.

Nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" là do dương vật không đủ cứng

Nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" là do dương vật không đủ cứng

Bất thường bẩm sinh ở âm đạo

Nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" cũng có thể do sự bất thường bẩm sinh âm đạo. Cụ thể, âm đạo quá ngắn, quá nhỏ hay vách ngăn âm đạo quá dày sẽ khiến nữ giới cảm thấy đau và khó chịu khi nam giới đưa dương vật vào. Cảm giác này khiến bạn gái có tâm ý đẩy dương vật ra ngoài, “ngăn cản” dương vật đi vào sâu âm đạo.

Âm đạo bị khô rát

Thông thường, khi quan hệ, âm đạo sẽ tăng tiết dịch để làm chất xúc tác và bôi trơn, giúp dương vật dễ dàng thâm nhập vào bên trong. Nhưng trong nhiều trường hợp, âm đạo bị khô rát, không tiết dịch hoặc tiết dịch không đủ. Đây cũng là chính là một trong những nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" rất thường gặp.

Màng trinh quá dày

Màng trinh là màng sinh học nằm cách cửa âm đạo khoảng 2 - 3cm. Chúng ta thường nhắc đến màng trinh với các cụm từ như mỏng manh, dễ rách, dễ tổn thương. Thế nhưng, một số chị em lại có màng trinh quá dày, khiến dương vật gặp nhiều khó khăn khi đi vào âm đạo. Lúc này, có thể nhờ đến can thiệp y tế mới có thể khiến màng trinh “rách”. 

Chấn thương vùng xương chậu/cơ quan sinh dục

Nếu bạn vừa trải qua cơn chấn thương vùng xương chậu hoặc các cơ quan sinh dục bị tổn thương thì tạm thời không nên quan hệ. Thay vào đó, hãy đợi đến khi các bộ phận, cơ quan này được hồi phục hoàn toàn. Điều này sẽ giúp phòng tránh, hạn chế các sự cố gây khó chịu, đau đớn lúc giao hợp.

Các chấn thương ở vùng xương chậu cũng sẽ khiến quá trình giao hợp gặp nhiều khó khăn

Các chấn thương ở vùng xương chậu cũng sẽ khiến quá trình giao hợp gặp nhiều khó khăn

2. Nên làm gì khi "cậu nhỏ" không vào được "cô bé"? 

Biết được nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" thì bạn sẽ có cách cải thiện, khắc phục tình trạng hiệu quả. Nhìn chung, cả 2 bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Trước và trong khi quan hệ, hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ. Các tác nhân gây buồn bực, lo âu, tạm thời hãy bỏ qua một bên. Đặc biệt, không vì bất cứ nguyên nhân nào mà căng thẳng, lo lắng. Bởi càng căng thẳng, lo lắng thì chất lượng “cuộc yêu” càng bị thuyên giảm.

Chú trọng màn dạo đầu

Màn dạo đầu là bước chuẩn bị quan trọng và cần thiết để có một “cuộc vui” đúng nghĩa. Các hành động kích thích trong màn dạo đầu như ôm ấp, vuốt ve, thủ thỉ điều ngọt ngào,… sẽ giúp cả 2 được hưng phấn. Nhờ đó mà dịch tiết ở bộ phận sinh dục sẽ nhiều hơn, giúp dương vật dễ thâm nhập sâu vào âm đạo.

Màn dạo đầu đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến một “cuộc vui” hoàn hảo

Màn dạo đầu đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến một “cuộc vui” hoàn hảo

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Trường hợp nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" do âm đạo quá khô rát, có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm hỗ trợ, cụ thể là gel bôi trơn. Gel bôi trơn sẽ giúp giảm tình trạng khô rát, nhờ đó, cậu bé dễ dàng thâm nhập vào "cô bé" hơn. 

Chú ý đến cảm xúc của đối phương

Ngay cả khi dương vật khó hoặc không vào được âm đạo, cả 2 bạn cần giữ tinh thần lạc quan. Tuyệt đối không buồn bực, gắt gỏng hay chê trách. Điều này có thể khiến đối phương bị tổn thương nặng nề, cả về tinh thần lẫn thể xác. Từ đó sinh ra tâm lý tự ti, lãnh cảm, né tránh việc gần gũi, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe

Nếu nguyên nhân "cậu nhỏ" không vào được "cô bé" do những bất thường về cơ quan sinh dục, hoặc do bệnh lý thì cần đi khám càng sớm càng tốt. Không nên để tình trạng kéo dài, không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.

MEDLATEC là địa chỉ khám và tư vấn Sản phụ khoa, Nam khoa uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

MEDLATEC là địa chỉ khám và tư vấn Sản phụ khoa, Nam khoa uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hiện nay. Đặc biệt, với nam giới thường có tâm lý e ngại khi đi khám thì hoàn toàn có thể đến Chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện để bác sĩ kiểm tra. Bác sĩ giỏi, tận tâm cùng hệ thống máy móc hiện đại sẽ giúp kiểm tra nhanh chóng, chẩn đoán chính xác tình trạng và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Để được tư vấn và đặt lịch khám, ngay từ bây giờ, quý khách có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56. Chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ mọi thắc mắc nhanh chóng, tận tình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.