Tin tức

Tổng hợp những cách chữa vô sinh an toàn, hiệu quả cao

Ngày 26/11/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Con cái là cầu nối gắn kết hạnh phúc mỗi gia đình. Tuy nhiên, không ít cặp vợ chồng đang phải đối mặt với căn bệnh vô sinh và bị tước đi niềm hạnh phúc ấy. Vậy với y học hiện đại ngày nay, có những cách chữa vô sinh nào mang lại hiệu quả cho cả nam và nữ hay không? Các bạn hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Cách chữa vô sinh ở nam giới

Theo số liệu tại các trung tâm y tế, tỉ lệ nam giới vô sinh ngày càng tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này chủ yếu do giảm số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng yếu kém. Điều này lại chịu sự tác động từ các yếu tố chủ quan về thói quen ăn uống sinh hoạt hoặc các yếu tố khách quan về tuổi tác và các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Cách chữa vô sinh cho nam được áp dụng nhiều nhất hiện nay bao gồm:

Vô sinh là vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng hiện đại đang phải đối mặt

Vô sinh là vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng hiện đại đang phải đối mặt

Điều trị vô sinh bằng các phương pháp nội khoa

Đây là cách chữa vô sinh được nhiều đấng mày râu lựa chọn. Với cách này, phái mạnh sẽ phải sử dụng những loại thuốc có tác dụng chữa vô sinh nhằm tăng cường và hỗ trợ tốt nhất cho sinh hoạt vợ chồng, giúp cho trứng, tinh trùng có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau hơn. Thuốc hỗ trợ cho nam được điều chế dưới dạng viên uống, dạng gói, dạng gel,... Loại thuốc này có hiệu quả khi sử dụng cho phái mạnh bị giảm số lượng tinh trùng mà chưa rõ nguyên nhân hoặc phái mạnh gặp phải vấn đề sinh lý như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy sinh dục,...

Phương pháp phẫu thuật

Một trong những cách chữa hiếm muộn được biết đến nhiều nhất hiện nay đó chính là sử dụng phương pháp phẫu thuật. Các phẫu thuật chủ yếu tập trung vào các bệnh thông thường như hẹp và dài bao quy đầu, lỗ tiểu lệch thấp, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn lạc chỗ, giãn tĩnh mạch tinh hay các kỹ thuật cao hơn để tìm tinh trùng như PESA, MESA, TESE và MicroTese,... Để thực hiện phương pháp này bệnh nhân sẽ được yêu cầu khám và chẩn đoán bệnh trước đó và bác sĩ sẽ chỉ ra phương pháp phẫu thuật cụ thể.

Chữa vô sinh bằng phương pháp phẫu thuật

Chữa vô sinh bằng phương pháp phẫu thuật

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản được áp dụng cho cách chữa vô sinh hiện nay là bơm trực tiếp tinh trùng vào tử cung (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm hoặc tiêm tinh trùng vào bên trong noãn trứng (IVF/ICSI). Các kỹ thuật này sẽ hỗ trợ  một cách tối đa tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất các cặp vợ chồng đừng quên thăm khám và nghe những lời khuyên quý báu từ bác sĩ nhé!

Ngoài các cách chữa vô sinh dành cho nam giới như vừa được kể trên, nam giới cần cân bằng chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học. Hãy nhớ nguyên tắc giúp cho quá trình điều trị vô sinh được rút ngắn là không rượu bia, không thuốc lá, luôn vui vẻ và luôn lạc quan, duy trì tập luyện thể dục thường xuyên.

2. Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Để đưa ra cách chữa vô sinh cho nữ hiệu quả nhất thì bước thực hiện các xét nghiệm thăm dò, chẩn đoán và xác định chính xác nguyên nhân là không thể bỏ qua. Các xét nghiệm dành cho nữ đó chính là xét nghiệm các chức năng cơ bản, xét nghiệm nội tiết nữ, với những phụ nữ vô sinh có tiền sử sảy thai, thai lưu nhiều lần cần làm nhiễm sắc thể đồ, gen sảy thai, hội chứng anti phospholipid,.... Cũng giống như điều trị vô sinh dành cho nam thì cách chữa vô sinh cho nữ bao gồm:

Phương pháp dùng thuốc

Các loại thuốc được dùng để chữa vô sinh cho nữ bao gồm các loại thuốc có tác dụng tăng cường sự phát triển của nang noãn, kích thích và điều chỉnh quá trình phóng noãn,... Cách chữa vô sinh này được áp dụng cho trường hợp nữ giới bị vô sinh vì rối loạn quá trình phóng noãn và các vấn đề về sự rụng trứng. Một số loại thuốc thường được dùng trong trường hợp này: HCG, Gonadotropin, Clomiphene,...

Thuốc Clomiphene được dùng chữa trị vô sinh cho phụ nữ rối loạn về phóng noãn

Thuốc Clomiphene được dùng chữa trị vô sinh cho phụ nữ rối loạn về phóng noãn

Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là một trong những biện pháp giúp cải thiện được tình trạng vô sinh nữ căn nguyên do viêm dính buồng tử cung, tắc ống dẫn trứng, dị dạng tử cung, dị dạng âm đạo, khối lạc nội mạc tử cung.... Tuy nhiên, để thực hiện phẫu thuật tốt nhất, bệnh nhân cần được khám và chẩn đoán rõ ràng căn nguyên bệnh bởi bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Đây là một phương pháp rất phổ biến trong cách chữa vô sinh. Với thụ tinh trong ống nghiệm, bác sĩ sẽ chọn những tinh trùng tốt nhất ở người nam và cùng với trứng của người nữ sau chọc hút để hình thành phôi thai tại môi trường bên ngoài sau đó mới chuyển vào cơ thể người phụ nữ. Khi được chuyển vào cơ thể người phụ nữ, phôi thai tiếp tục phát triển bình thường trong buồng tử cung và quá trình sinh nở của người phụ nữ sẽ trải qua một cách bình thường như những người phụ nữ khác.

3. Chữa vô sinh ở đâu hiệu quả?

Nắm bắt được tình trạng vô sinh xảy ra ngày càng nhiều ở các cặp vợ chồng, các bệnh viện đã chú trọng hơn tới các cách chữa vô sinh. Tuy nhiên, một bệnh viện được truyền tai chữa vô sinh rất hiệu quả đó chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đem đến cho bệnh nhân những giá trị tốt nhất

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đem đến cho bệnh nhân những giá trị tốt nhất

MEDLATEC là bệnh viện có 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học. Tại đây, các bác sĩ đều có tay nghề cao, là những người có kinh nghiệm và hết sức tận tâm với công việc. Không chỉ vậy, trang thiết bị khám chữa bệnh tại đây luôn được tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Không gian khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Từ trang thiết bị cho đến đội ngũ bác sĩ, điều gì ở MEDLATEC cũng dẫn top đầu nhưng chi phí thăm khám sức khỏe và thực hiện các cách chữa vô sinh ở đây chưa bao giờ khiến người bệnh phải than vãn. Đặc biệt, bệnh viện ngày càng có nhiều chương trình hỗ trợ bệnh nhân như chương trình bảo lãnh viện phí. Chỉ cần bạn đang dùng thẻ bảo hiểm của các công ty Bảo Việt, Bảo Minh, Vietinbank,... thì khi đến với bệnh viện MEDLATEC bạn sẽ luôn được hưởng những chính sách tuyệt vời nhất.

Với những cách chữa vô sinh như vừa được liệt kê trên thì chắc hẳn các cặp vợ chồng đang đối mặt với vô sinh cũng phần nào nhẹ đi những nỗi lo. Đừng quên liên hệ với bệnh viện MEDLATEC để được hỗ trợ điều trị và lấy lại quyền được làm bố, làm mẹ của mình bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.