Tin tức

Top 15 thực phẩm bổ sung vitamin B6 hiệu quả mà quen thuộc nhất

Ngày 30/11/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Pyridoxine hay vitamin B6 là một loại vitamin thuộc nhóm B. Đây là một loại vitamin thiết yếu, hỗ trợ cho hoạt động của các cơ quan quan trọng. Để có đủ vitamin B6, bạn cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây là top 15 thực phẩm bổ sung vitamin B6 hiệu quả nhất mà bạn có thể chưa biết.

1. Cá ngừ - một trong những thực phẩm bổ sung vitamin B6 hiệu quả nhất

Cá ngừ là một loại thực phẩm nhiều vitamin B6. Trong 100g cá ngừ có chứa khoảng 1,04mg vitamin B6, chiếm đến 52% giá trị hàng ngày (2mg/ngày). Không chỉ vậy, cá ngừ còn chứa các chất béo tốt lành mạnh và rất tốt sức khỏe con người.

thực phẩm <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/top-15-thuc-pham-bo-sung-vitamin-b6-hieu-qua-ma-quen-thuoc-nhat-s51-n20667'  title ='bổ sung vitamin B6'>bổ sung vitamin B6</a> rất phổ biến và hữu ích

Các loại thực phẩm chứa vitamin B6 rất phổ biến và hữu ích

Các chuyên gia khuyến khích bạn nên ăn các ngừ ít nhất mỗi lần 1 tuần, cá ngừ chiên hoặc cá ngừ sốt cà chua đều có thể đưa vào thực đơn hàng ngày.  

2. Cá hồi

Bên cạnh cá ngừ thì cá hồi cũng là một loài cá có giá trị dinh dưỡng cao  và rất tốt cho sức khỏe. Trong 100g cá hồi có chứa đến 47%RDI. Cá hồi không chỉ giàu vitamin B6 mà nó có chứa lượng lớn các vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, ăn cá hồi cũng giúp cơ thể được bổ sung những dưỡng chất khác đặc biệt là các axit béo tốt cho sức khỏe.

Thịt cá hồi là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt với cơ thể

Thịt cá hồi là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt với cơ thể

3. Thịt ức gà

Thịt gà cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng trong đó có vitamin B6. 100g ức gà có chứa lượng vitamin B6 chiếm khoảng 40% tổng lượng vitamin B6 cần thiết cho một ngày, tức là khoảng 0,81mg. Thịt ức gà cũng chứa nhiều chất đạm, ít chất béo nên bạn có thể yên tâm khi ăn ức gà mà không bị tăng mỡ. Các phần thịt gà khác cũng có hàm lượng vitamin B6 khá cao, khoảng 18 - 30% RDI.

4. Thịt bò

Trong các loại thịt phổ biến thì hầu hết đều có một lượng vitamin B6 nhất định. Trong 100g thịt bò cũng có chứa khoảng 0.68mg vitamin B6, chiếm khoảng 37% lượng vitamin cơ thể cần mỗi ngày. Không chỉ vitamin, thịt bò còn cung cấp lượng lớn chất đạm, chất béo mà bạn không thể thiếu.

5. Gan

Gan có chứa hàm lượng vitamin B rất cao. Trong 100g gan bò, vitamin B6 chiếm khoảng 51% RDI. Không chỉ vậy, gan bò còn cung cấp một lượng lớn các loại vitamin nhóm B khác, trong đó chiếm số lượng nhiều nhất phải kể đến vitamin B12 với 1.386% RDI hay vitamin B7 cũng có đến 138% RDI. Nếu bạn không thích ăn gan hay các loại thịt nội tạng, bạn có thể chế biến nó với nhiều loại gia vị mà bạn yêu thích.

Gan bò và các loại thịt nội tạng là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B rất dồi dào

Gan bò và các loại thịt nội tạng là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B rất dồi dào

6. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc ăn sáng thường được bổ sung thêm vitamin, trong đó bao gồm các vitamin nhóm B. Trong 30g ngũ cốc ăn sáng đã có đủ lượng vitamin B6 mà bạn cần cho 1 ngày. Tuy nhiên, các loại ngũ cốc ăn sáng cũng sẽ có chứa nhiều tinh bột và đường nên có thể khiến bạn bị thừa đường. Nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch hay lúa mì để có một sức khỏe tuyệt vời.

7. Nấm men dinh dưỡng

Chắc hẳn bạn đã biết đến các loại nấm men bia bất hoạt hay các loại nấm men dinh dưỡng thường được bán trên thị trường. Các loại nấm này có thể được dùng để làm bánh mì hoặc thêm vào món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần xem kỹ nhãn mác để chắc chắn rằng loại nấm men này có thể được bổ sung vào các món ăn.

Một khẩu phần ăn khoảng 15 - 30g nấm men dinh dưỡng có chứa lượng vitamin B6 rất lớn, khoảng 480% RDI. Nấm men bia có lượng vitamin B6 thấp hơn, chỉ khoảng 40%. 

Không chỉ vitamin B6, nấm men dinh dưỡng còn cung cấp rất nhiều loại vitamin, dưỡng chất khác nên chúng được sử dụng cho người ăn chay để bổ sung đủ lượng vitamin B12 và các loại vitamin khác khi không được ăn thịt động vật. Nấm men bia có vị đắng nên người ta thường thêm vào những món ăn như salad, súp hay nước sinh tố để át mùi vị.

8. Bơ

Quả bơ là một loại quả được nhiều người yêu thích vì nó không chỉ ngon mà còn có chứa lượng lớn vitamin, khoáng chất và các chất béo lành mạnh. Ăn quả bơ thường xuyên còn có tác dụng giúp ngăn ngừa các bệnh thần kinh, huyết áp cũng như giải tỏa stress cho người sử dụng. Lượng vitamin B6 trong mỗi quả bơ là khoảng 0,4mg. 

9. Các loại đậu

Các loại đậu cũng là nguồn cung cấp chất béo và vitamin rất tốt cho cơ thể. Trong đậu có chứa một lượng lớn vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B6 và B9. Bạn có thể sử dụng các loại hạt như đậu đen, đậu xanh, đậu lăng hay đậu pinto cho bữa ăn hàng ngày để bổ sung vitamin.

10. Cà rốt

Lượng vitamin B6 có trong một củ cà rốt tương đương với vitamin B6 trong 1 ly sữa. Cà rốt cũng rất dễ chế biến và được nhiều người yêu thích. Bạn có thể thêm cà rốt vào thực đơn của gia đình để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cả nhà.

11. Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa khoảng 0,24mg vitamin B6, lượng vitamin này chiếm khoảng 12% RDI. Dù đây là lượng vitamin không nhiều so với các loại thực phẩm chứa vitamin B6 khác nhưng cải bó xôi vẫn là một loại thực phẩm bổ sung vitamin B6 mà bạn nên sử dụng. 

12. Chuối

Điểm qua các loại thịt, rau và các loại hạt, chúng ta có thể kể đến một loại trái cây có hàm lượng vitamin B6 cũng khá cao. Đó chính là chuối. Trong 100g chuối có  thể có chứa khoảng 0,37mg vitamin B6, lượng vitamin này bằng 18% RDI. 

Không chỉ vitamin B6, trong chuối còn có nhiều loại vitamin, dưỡng chất khác. Ăn chuối có thể giúp bạn cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn và giúp giảm stress.

Chuối cũng có chứa lượng vitamin B6 rất cao

Chuối cũng có chứa lượng vitamin B6 rất cao

13. Trái cây khô

Các loại trái cây khô như nho khô hay mận khô cũng có chứa vitamin B6. Với 100g mận khô, bạn đã cung cấp cho cơ thể 0,75mg vitamin B6, hàm lượng này chiếm đến 37% lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày.

14. Hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương có khá nhiều vitamin và các chất béo lành mạnh. 100g hạt hướng dương có khoảng 1,35mg vitamin B6, chiếm khoảng 67% lượng vitamin B6 cơ thể cần bổ sung mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ăn hướng dương bạn cần chú ý vì ăn quá nhiều có thể sẽ khiến bạn bị ho, rát họng.

15. Hạt dẻ cười

Chắc hẳn bạn đã không còn xa là gì với món ăn vặt tuyệt ngon này. Với mùi vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, hạt dẻ cười được rất nhiều người yêu thích. Trong 100g hạt dẻ cười người ta thấy có khoảng 1,12mg vitamin B6, chiếm 56% RDI.

Trên đây là top 15 thực phẩm bổ sung vitamin B6 hiệu quả, đều là những loại thực phẩm phổ biến, hãy bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn nhé. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.