Tin tức

Trả lời câu hỏi: Phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền?

Ngày 06/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rò hậu môn là một căn bệnh phổ biến xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Để điều trị được căn bệnh này, phẫu thuật là một phương pháp hiệu quả và duy nhất được các bác sĩ lựa chọn. Vậy phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau.

1. Những thông tin cơ bản về phẫu thuật rò hậu môn 

Trước khi giải đáp thắc mắc: Phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền, bạn cần biết được những thông tin cần thiết về loại phẫu thuật này. 

Rò hậu môn là bệnh lý gì?

Rò hậu môn được biết đến như một loại nhiễm khuẩn mãn tính, diễn ra với tình trạng nhiễm khuẩn của các khe và nhú trong ống hậu dẫn đến việc viêm và tụ mủ ở tuyến giữa cơ thắt. Quá trình này diễn ra trong thời gian dài sẽ hình thành những lỗ rò hoặc đường rò hậu môn. Bởi sự ảnh hưởng của quá trình viêm nhiễm, mặt trong của đường rò hậu môn xuất hiện những vùng tổn thương niêm mạc mãn tính.

Những lỗ rò và đường rò xuất hiện ở tuyến giữa cơ thắt

Những lỗ rò và đường rò xuất hiện ở tuyến giữa cơ thắt 

Những lỗ rò hậu môn có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau do sự tác động của những yếu tố như mức độ tổn thương, cách cơ thể phản ứng với tổn thương,... 

Trên thực tế, bất kỳ đối tượng cũng có thể mắc phải căn bệnh này, tuy nhiên, theo ghi nhận, đối tượng có nguy cơ mắc phải rò hậu môn thường nằm trong độ tuổi khoảng từ 30 đến 50 tuổi. Ngoài ra, nữ giới cũng được cho rằng có tỷ lệ mắc rò hậu môn cao hơn nam giới gấp 4 lần. 

Hiện nay, những dạng rò hậu môn thường gặp nhất là:

  • Rò toàn phần.

  • Rò không toàn phần.

  • Rò xuất hiện ngoài cơ thắt.

Phẫu thuật rò hậu môn là gì?

Phẫu thuật rò hậu môn là biện pháp để điều trị tình trạng xuất hiện những lỗ rò hoặc đường rò ở vùng giữa trực tràng và vùng quanh hậu môn. 

Đối với những bệnh nhân rò hậu môn, những lỗ rò thường phát triển từ những ổ apxe (mủ) ở vùng hậu môn. Mủ từ lỗ rò hậu môn có thể chảy ra, gây ra cảm giác đau và nhiễm trùng. Nếu bệnh nhân không được điều trị và phẫu thuật kịp thời thì các triệu chứng nhiễm trùng chuyển biến ngày càng nặng gây nên không biến chứng khôn lường.

Việc thực hiện phẫu thuật rò hậu môn sẽ giúp loại bỏ phần mủ ở bên trong đường rò ra ngoài, từ đó những ổ rò sẽ lành lại và tạo thành sẹo. 

Phẫu thuật rò hậu môn là phương pháp điều trị duy nhất đối với căn bệnh này

Phẫu thuật rò hậu môn là phương pháp điều trị duy nhất đối với căn bệnh này

Trước khi thực hiện phẫu thuật rò hậu môn 

Sau khi bạn được thăm khám và nhận chẩn đoán của các bác sĩ chuyên khoa thì sẽ được tư vấn về phẫu thuật rò hậu môn. Trong đó, bác sĩ sẽ giải thích sơ bộ về:

  • Nguyên tắc thực hiện phẫu thuật: Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, bác sĩ cần: đảm bảo ống hậu môn vẫn thực hiện được chức năng tự chủ; hạn chế ảnh hưởng đến việc đại tiện do sẹo để lại ở tầng sinh môn và ống hậu môn trực tràng; giải quyết những lỗ rò nguyên phát. 

  • Quá trình phẫu thuật cơ bản. 

  • Những điều cần chú ý trước khi phẫu thuật. 

  • Giải thích phẫu thuật rò hậu môn có thể có những biến chứng hoặc ảnh hưởng hậu phẫu. 

Sau khi thực hiện phẫu thuật 

Quá trình hậu phẫu sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn và hiệu quả của phẫu thuật rò hậu môn. Trong đó, bệnh nhân cần:

  • Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ.

  • Cung cấp đủ nước. 

  • Trong những ngày đầu phẫu thuật, người bệnh nên ăn những thức ăn dạng lỏng và những thực phẩm giàu chất xơ. 

Sau khi thực hiện phẫu thuật, người bệnh nên sử dụng thức ăn dạng lòng giàu dinh dưỡng

Sau khi thực hiện phẫu thuật, người bệnh nên sử dụng thức ăn dạng lòng giàu dinh dưỡng

  • Tránh xa thuốc lá, bia rượu.

  • Vận động nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến sự hồi phục vết thương

Thông thường, sau khi thực hiện phẫu thuật khoảng 2 - 3 ngày người bệnh sẽ được xuất viện. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của người bệnh và chăm sóc hậu phẫu thì quá trình lành vết mổ có thể kéo dài đến 4 - 6 tuần.

Ngoài ra, nếu như người bệnh xuất hiện những triệu chứng như hậu môn xuất hiện cảm giác đau tức, rối loạn tiêu hóa, những dấu hiệu của nhiễm trùng,... thì cần thông báo với bác sĩ để dược điều trị kịp thời. 

2. Phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền?

Nhiều bệnh nhân phải thực hiện phẫu thuật sẽ có thắc mắc về chi phí phẫu thuật rò hậu môn. Tuy nhiên, đối với các bệnh viện thường không áp giá cố định cho loại phẫu thuật này mà sẽ phụ thuộc vào:

Chi phí khám bệnh 

Việc cần làm khi bạn nghi ngờ mắc phải rò hậu môn là đến thăm khám tại các cơ sở uy tín. Thông qua quá trình thăm khám này giúp bác sĩ xác định được chính xác tình trạng bệnh tình của bệnh nhân và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. 

Phần chi phí cho việc khám bệnh này sẽ được cộng vào chi phí phẫu thuật rò hậu môn mà bạn phải thanh toán sau khi xuất viện.

Mức độ rò hậu môn 

Phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh. 

Đối với những bệnh nhân rò hậu môn đơn giản thì việc điều trị sẽ không quá phức tạp, vì vậy chi phí cho phẫu thuật cũng như điều trị sẽ thấp hơn. Ngược lại, với những bệnh nhân rò hậu mô phức tạp, nghiêm trọng thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn. Điều này cũng kéo theo chi phí phẫu thuật cao hơn.

Cơ sở y tế chuyên khoa 

Việc bạn chọn cơ sở y tế nào cũng quyết định vấn đề phẫu thuật hậu môn hết bao nhiêu tiền. 

Đối với những cơ sở y tế có trang thiết bị hiện đại với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với kinh nghiệm phong phú, người bệnh sẽ nhận được sự đảm bảo trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, chi phí ở những cơ sở y tế này có thể cao hơn so với những cơ sở y tế thông thường. 

Trong đó, nếu bạn chọn đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế tư nhân cũng khiến chi phí phẫu thuật rò hậu môn tăng lên. Bởi vậy, bạn cần suy nghĩ kỹ khi quyết định lựa chọn cơ sở y tế để tiến hành phẫu thuật. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Cơ sở y tế uy tín hàng đầu hiện nay

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Cơ sở y tế uy tín hàng đầu hiện nay

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền. 

Và nếu đang băn khoăn về lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện phẫu thuật rò hậu môn, hãy lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện đã và đang gây dựng thương hiệu uy tín với hơn 25 năm kinh nghiệm, có cơ sở trên khắp cả nước. 

MEDLATEC được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng được đầu tư cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và kinh nghiệm phong phú. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về phẫu thuật rò hậu môn hãy liên hệ theo hotline 1900565656 để nhận được tư vấn tận tình của nhân viên bệnh viện.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.