Tin tức

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu cần theo dõi kỹ

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Có thể nói, sùi mào gà không còn là căn bệnh xa lạ đối bởi đây là một trong những căn bệnh xã hội thường gặp. Tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng người bệnh có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không tập trung điều trị. Điều mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về chúng đó là triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu.

1. Sùi mào gà là gì?

Hiện nay, số lượng bệnh nhân mắc sùi mào gà có xu hướng gia tăng, có thể một phần nguyên nhân đó là lối sống của chúng ta dần thoáng hơn. Đặc biệt, virus HPV có khả năng lây lan cực kỳ nhanh chóng, lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, một số đường lây truyền bệnh chủ yếu đó là: đường tình dục, lây từ mẹ sang con hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Nếu phát hiện bệnh sớm, bạn có thể điều trị, kiểm soát tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Trong thời gian đầu mắc bệnh, bạn thường không để ý những triệu chứng gặp phải. Chỉ đến khi những dấu hiệu quá rõ rệt, người bệnh mới phát hiện ra và đi điều trị. Lúc này việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế bạn cần nắm được một vài triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu.

2. Đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh

Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là: những ai là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Sùi mào gà? Thực tế, virus gây bệnh sùi mào gà có thể tấn công cả nam và nữ giới. Đặc biệt, những người trong độ tuổi từ 18 - 35 nếu thường xuyên quan hệ mà không có biện pháp bảo vệ thì khả năng nhiễm bệnh cao hơn so với người bình thường.

bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ lây nhiễm virus HPV.

Việc quan hệ bừa bãi cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh, trong đó, đa số người bệnh xuất hiện mụn rộp ở cơ quan sinh dục, hậu môn hoặc miệng,... Đây là hiệu quả của việc quan hệ mà không sử dụng bao cao su hoặc quan hệ bằng miệng, hậu môn với bệnh nhân. Để sớm phát hiện và điều trị bệnh, chúng ta nên tìm hiểu về các triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Không những vậy, trẻ sơ sinh cũng có thể là đối tượng nhiễm bệnh nếu như người mẹ mắc bệnh trong thời gian mang thai và sinh thường. Thai phụ nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để đảm bảo an toàn cho em bé và bản thân.

3. Một số biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Như đã phân tích ở trên, việc phát hiện, chữa trị bệnh sùi mào gà sớm sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng sức khỏe tốt hơn, đồng thời hạn chế nguy cơ chịu những biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, thời gian đâu, triệu chứng của bệnh không thực sự rõ ràng khiến chúng ta vô tình bỏ qua.

bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Chúng ta nên nắm được một số biểu hiện cụ thể của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu.

Vậy những biểu hiện cụ thể của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu là gì? Thông thường, những nốt mụn trong thời gian này có kích thước tương đối nhỏ, chính vì thế người ta thường gọi là nốt mụn li ti. Trải qua thời gian, nếu bạn không biết kết hợp điều trị và xây dựng lối sống lành mạnh thì chúng sẽ trở nên to hơn và trông giống mào gà.

Đặc biệt, những nốt sùi kể trên thường có màu trắng ngà hoặc màu hồng, bạn nên lưu ý chi tiết này để sớm phát hiện vấn đề mình đang gặp phải. Ngoài ra, trong giai đoạn đầu, mụn rộp chưa thực sự nhiều, chúng chỉ xuất hiện lấm tấm trên bề mặt da. Vì vậy, chúng ta rất khó phát hiện cũng như cảm nhận.

Nếu như khi virus phát triển mạnh mẽ, nốt mụn rộp khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, thậm chí có thể chảy máu khi trầy xước thì thời gian đầu cảm nhận của bạn hoàn toàn khác. Hầu hết chúng ta thấy những dấu hiệu trên khá nhạt nhòa và thường chủ quan.

4. Làm gì để ngăn ngừa bệnh sùi mào gà?

Có lẽ bệnh nhân không chỉ quan tâm đến vấn đề bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có những biểu hiện gì, họ còn mong muốn tìm hiểu cách phòng tránh bệnh hiệu quả cho những người xung quanh. 

Như bạn đã biết, con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu đó là qua đường tình dục. Để đảm bảo bản thân và mọi người xung quanh không bị nhiễm bệnh, bạn nên quan hệ tình dục an toàn. Trong đó, chúng ta cần hạn chế việc quan hệ với quá nhiều người hoặc sử dụng miệng hay hậu môn. Đây là cách đơn giản nhất để virus HPV không thể tấn công và gây bệnh cho bạn.

bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Tốt nhất, mỗi người nên có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Bên cạnh đó, mỗi người nên có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục. Người phụ nữ cũng nên chú trọng chăm sóc, vệ sinh thân thể trong những ngày kinh nguyệt. Đây là điều kiện lý tưởng để virus sinh sôi, phát triển.

Nếu phát hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, người bệnh nhân chủ động bảo vệ những người xung quanh, không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân. Đây có thể là nguồn lây nhiễm bệnh nhanh chóng và khó kiểm soát.

Cuối cùng bạn đừng quên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, như vậy chúng ta mới có hệ miễn dịch tốt, ngăn ngừa sự tấn công của virus.

5. Địa chỉ khám, trị bệnh sùi mào gà uy tín, chất lượng

Hiện nay, rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám, điều trị bệnh sùi mào gà, tuy nhiên bệnh nhân mong muốn lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng nhất. Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 24 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh.

Một trong những điểm đáng chú ý của bệnh viện đó là hệ thống cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại và đầy đủ. Đặc biệt, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Nhìn chung, xét nghiệm thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đảm bảo tính chính xác cao.

bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất tự hào sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

Với những bạn mong muốn phát hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, tốt nhất bạn nên đi xét nghiệm sùi mào gà. Dựa vào kết quả, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe và đưa ra kết luận chính xác nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên dành thời gian đi kiểm tra nam khoa, phụ khoa định kỳ nhé! Đây là điều mọi người không nên bỏ qua để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Ngoài ra, bệnh viện còn đáp ứng yêu cầu khám theo BHYT cho mọi đối tượng bệnh nhân. Bạn hãy tới một trong hai cơ sở, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ nhé!

Việc nhận biết các triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ giúp quá trình điều trị của bạn dễ dàng, hiệu quả hơn. Một địa chỉ điều trị bệnh uy tín đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hiện chúng tôi đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí rất hấp dẫn và  hợp tác cùng gần 40 công ty bảo hiểm. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, khách hàng hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.