Tin tức

Liệu căn bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Ngày 01/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Có lẽ bệnh sùi mào gà không còn quá xa lạ. Đây là căn bệnh xã hội, chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Nếu không điều trị dứt điểm, bạn phải đối mặt với nguy cơ chịu những ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng. Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là bệnh sùi mào gà có chữa được không?

1. Tác nhân chính gây bệnh sùi mào gà

Trước khi giải đáp thắc mắc người mắc bệnh sùi mào gà có chữa được không, chúng ta cần nắm được nguyên nhân gây bệnh là gì? Có lẽ nhiều người đã nắm được virus HPV là tác nhân chính gây ra căn bệnh sùi mào gà. Loại virus này còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Human Papilloma Virus và có thể khiến cả nam giới và nữ giới mắc bệnh.

bệnh sùi mào gà có chữa được không

Virus HPV là tác nhân chính gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới.

Thông thường, nguồn lây nhiễm bệnh là khi quan hệ tình dục không lành mạnh, không sử dụng các biện pháp bảo vệ. Trong đó, nếu quan hệ với người mắc bệnh mà không sử dụng bao cao su, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần hạn chế quan hệ bừa bãi, với nhiều người để hạn chế khả năng lây nhiễm virus HPV.

Bên cạnh đó, khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, bạn không cần quá lo lắng bởi vì tỷ lệ người mắc bệnh qua đường hô hấp rất nhỏ. Đây chỉ là trường hợp rất hiếm xảy ra, chúng ta không nên kỳ thị, xa lánh người mắc bệnh này nhé!

Khi nghiên cứu về căn bệnh này chúng ta cần quan tâm tới mức độ mắc bệnh của từng người. Bởi vì tùy từng mức độ khác nhau, dấu hiệu của bệnh nhân khá khác biệt. Trên cơ sở đó, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, phù hợp nhất với tình trạng bệnh.

2. Biểu hiện của bệnh 

Trong giai đoạn đầu ủ bệnh, hầu hết các triệu chứng không rõ ràng, người bệnh rất khó phát hiện tình trạng sức khỏe của bản thân. Trung bình khoảng thời gian ủ bệnh kéo dài trong khoảng từ 3 tuần đến 9 tháng tùy vào sức đề kháng của mỗi người.

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề bệnh sùi mào gà có chữa được không, chúng ta hãy tìm hiểu một số triệu chứng đặc trưng của bệnh. Thông thường, những nốt mụn li ti sẽ xuất hiện xung quanh cơ quan sinh dục. Càng về sau, người bệnh càng cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Mọi sinh hoạt của họ đều bị ảnh hưởng, tâm lý căng thẳng và tự ti hơn rất nhiều.

bệnh sùi mào gà có chữa được không

Người bệnh luôn cảm thấy tự ti, căng thẳng vì tình trạng của mình.

3. Người mắc bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là người mắc bệnh sùi mào gà có chữa được không? Thực tế, virus HPV gây bệnh rất khó tiêu diệt tận gốc, dứt điểm, bạn có thể chữa trị bệnh nhưng không thể đảm bảo rằng bệnh sẽ không tái phát.

Nhìn chung, chúng ta có cơ hội điều trị bệnh sùi mào gà tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Đặc biệt, với những người mắc sùi mào gà cấp độ nhẹ, bệnh sẽ được kiểm soát rất dễ dàng, những nốt mụn dần sẽ biến mất. 

bệnh sùi mào gà có chữa được không

Rất nhiều người thắc mắc không biết bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Bên cạnh đó, hầu hết bệnh nhân không thể tự khỏi bệnh mà phải trải qua một thời gian điều trị đủ dài. Để đảm bảo kiểm soát bệnh tốt nhất, chúng ta nên kiên trì điều trị, tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ. Nếu không tích cực điều trị, bạn sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng, ví dụ như mắc bệnh ung thư, vô sinh hay hiếm muộn.

Hy vọng rằng lời giải đáp trên đã phần nào thỏa mãn bạn trước thắc mắc người mắc bệnh sùi mào gà có chữa được không?

4. Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Để đảm bảo kiểm soát tình trạng bệnh, chúng ta nên đi khám và được bác sĩ chẩn đoán cụ thể tình trạng. Các bác sĩ sẽ dựa trên cơ sở tình trạng sức khỏe để tư vấn phương pháp điều trị bệnh phù hợp, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Một trong những phương pháp phổ biến, phù hợp với rất nhiều người đó là sử dụng thuốc. Phương pháp điều trị này đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân có tình trạng bệnh nhẹ, trong giai đoạn đầu bệnh mới phát triển. Tuy nhiên, sử dụng thuốc điều trị sùi mào gà mất rất nhiều thời gian, đòi hỏi bệnh nhân thực sự kiên trì.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của y học, khá nhiều bệnh nhân được tư vấn lựa chọn điều trị bằng tia laser. Khi điều trị, các nốt mụn li ti sẽ được giải quyết nhanh chóng, giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Song, laser chỉ có tác dụng điều trị bên ngoài chứ không điều trị tận gốc vấn đề, chính vì thế người bệnh đối mặt với nguy cơ tái phát bệnh cực kỳ cao. Chính vì thế, chúng ta nên thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ. 

bệnh sùi mào gà có chữa được không

Bạn nên lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình hình sức khỏe.

Như vậy bệnh sùi mào gà có chữa được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như: phương pháp điều trị có phù hợp không, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân,… 

5. Địa chỉ khám và điều trị bệnh sùi mào gà

Nếu bạn lo lắng không biết bệnh sùi mào gà có chữa được không thì hãy đi gặp bác sĩ để nhận được lời tư vấn cụ thể. Một trong những địa chỉ chất lượng, uy tín được nhiều người tin tưởng đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chúng tôi rất tự hào với 24 năm kinh nghiệm hoạt động. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết với công việc.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn nỗ lực trang bị những loại máy móc hiện đại nhất nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho các bệnh nhân. Hiện nay, bệnh viện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Nhìn chung, xét nghiệm được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đảm bảo tính chính xác.

Hiện nay, dịch vụ khám nam/phụ khoa của bệnh viện nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Có lẽ mọi người càng ngày càng quan tâm đến sức khỏe sinh sản và khả năng hoạt động của cơ quan sinh dục. Những bạn có biểu hiện mắc bệnh sùi mào gà sẽ được bác sĩ yêu cầu thực hiện xét nghiệm có liên quan để chẩn đoán tình trạng chính xác, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu khám theo bảo hiểm y tế có thể ghé qua 1 trong 2 địa chỉ: số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Nếu bạn có mong muốn hưởng ưu đãi bảo lãnh, miễn giảm viện phí từ chúng tôi thì hãy liên lạc ngay với tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhé!

Như vậy, bài viết đã giúp các bạn trả lời thắc mắc liệu người mắc bệnh sùi mào gà có chữa được không? Tùy vào thể trạng sức khỏe và phương pháp điều trị, bệnh sẽ được kiểm soát quả nhất. Những bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh thì đừng quên tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.