Tin tức

Trung tâm xét nghiệm ADN công nghệ cao, nhanh chóng và chính xác

Ngày 23/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhu cầu xét nghiệm ADN ngày càng tăng trong những năm gần đây với nhiều mục đích khác nhau. Đây là một loại xét nghiệm phức tạp đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, đồng thời cần được thực hiện trên hệ thống máy móc công nghệ hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn về địa chỉ Trung tâm xét nghiệm ADN uy tín và đảm bảo kết quả chính xác. 

1. Mục đích xét nghiệm ADN là gì?

ADN có chức năng lưu trữ thông tin di truyền. Xét nghiệm ADN thường được thực hiện với một số mục đích như sau: 

Xét nghiệm ADN có thể xác định được mối quan hệ huyết thống

Xét nghiệm ADN có thể xác định được mối quan hệ huyết thống

- Xác định mối quan hệ huyết thống giữa hai cá thể với độ chính xác rất cao. 

- Xác nhận thông tin về người đã chết, nạn nhân,… để mang đến những tư liệu rất quan trọng phục vụ cho công tác điều tra. 

- Xác nhận hài cốt liệt sĩ. 

- Sàng lọc một số dị tật thai nhi bất thường nhiễm sắc thể gây ra chẳng hạn như hội chứng Down, hội chứng Edwards, hội chứng Patau,… 

- Xét nghiệm sàng lọc - chẩn đoán tiền phôi trong IVF.

- Tầm soát bệnh, đưa ra tiên lượng về một số loại bệnh ung thư có di truyền.

2. Các mẫu bệnh phẩm trong xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN có thể thực hiện trên một số mẫu vật phẩm như mẫu máu, tóc, móng tay, tế bào niêm mạc, cuống rốn, xương, răng, bàn chải đánh răng, thuốc lá, kẹo cao su, quần lót hay bao cao su,… Các mẫu vật phẩm xét nghiệm đều có thể cho kết quả chính xác, tuy nhiên chi phí xét nghiệm trên mỗi mẫu vật phẩm sẽ khác nhau. 

- Xét nghiệm ADN bằng mẫu máu được đánh giá là có độ chính xác cao vì ADN trong máu rất ổn định. 

Xét nghiệm bằng mẫu máu

Xét nghiệm bằng mẫu máu

- Xét nghiệm ADN bằng mẫu tế bào niêm mạc miệng: Phương pháp này cũng có thể mang lại kết quả chính xác. Tuy nhiên, cần lưu ý cần sử dụng tăm bông tiệt trùng và không chạm đầu tăm bông vào bất kỳ thứ gì để tránh lây nhiễm và không nên ăn nhiều và sử dụng một số loại đồ uống có tính kích thích hoặc hút thuốc lá,… trước khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để tránh làm sai lệch kết quả. Có thể thực hiện tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

- Xét nghiệm ADN bằng mẫu tóc: Lưu ý khi lấy mẫu tóc cần đảm bảo giữ nguyên chân tóc và cần lấy từ 5 đến 7 sợi tóc. Cách thực hiện rất đơn giản nhưng phương pháp này vẫn có thể đảm bảo độ chính xác cao. Tuy nhiên, không nên thực hiện với trẻ nhỏ vì tóc của trẻ rất ít và khó có thể nhổ được cả chân tóc. 

Thực hiện xét nghiệm ADN trên mẫu tóc

Thực hiện xét nghiệm ADN trên mẫu tóc

- Xét nghiệm ADN bằng mẫu móng tay và móng chân: Lưu ý cần rửa móng sạch sẽ trước khi lấy mẫu và cần lấy ít nhất 40mg móng để phục vụ cho quá trình xét nghiệm, dụng cụ cắt móng còn mới chưa sử dụng.

- Xét nghiệm ADN bằng mẫu nước ối, sinh thiết gai nhau: Tuy rằng có thể mang lại độ chính xác cao nhưng phương pháp này chỉ được thực hiện tại các cơ sở y tế sản khoa có chọc ối, sinh thiết gai rau.

3. Gợi ý trung tâm xét nghiệm ADN uy tín

3.1. Tiêu chí lựa chọn

Nhu cầu xét nghiệm ADN ngày càng tăng cao và ngày càng nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo uy tín. Nếu lựa chọn cơ sở kém chất lượng, có thể dẫn đến sai lệch kết quả và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Do đó, cần tìm hiểu kỹ thông tin và đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất. 

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn trung tâm xét nghiệm ADN uy tín và chính xác: 

- Đảm bảo đã được cấp giấy phép hoạt động: 

Thông tin đầu tiên bạn nên tìm hiểu là về giấy phép hoạt động. Một trung tâm xét nghiệm uy tín cần đảm bảo đã được các Cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động, đồng thời quản lý nghiêm ngặt về chất lượng dịch vụ. Do vậy, khi lựa chọn những trung tâm xét nghiệm này, khách hàng có thể tin tưởng hơn về chất lượng dịch vụ. 

Hơn nữa, khi đã được cấp phép hoạt động, các trung tâm này cũng cần đảm bảo niêm yết các mức giá dịch vụ để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

MEDLATEC đầu tư hệ thống máy xét nghiệm công nghệ cao có thể thực hiện xét nghiệm phức tạp nhất

MEDLATEC đầu tư hệ thống máy xét nghiệm công nghệ cao có thể thực hiện xét nghiệm phức tạp nhất

-  Được giới chuyên môn và cộng đồng đánh giá cao: Bạn có thể tìm hiểu các thông tin từ internet, người thân, bạn bè và nhiều nguồn khác để có thể lựa chọn cơ sở được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao.  

- Đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm: Từ quá trình lấy mẫu đến quá trình thực hiện xét nghiệm và đọc kết quả đều đòi hỏi rất nhiều kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Do đó, khách hàng nên ưu tiên lựa chọn những trung tâm có đội ngũ bác sĩ giỏi và dày dặn kinh nghiệm để hạn chế tối đa những sai sót không đáng có trong quá trình tiến hành xét nghiệm và kết quả xét nghiệm. 

- Trang thiết bị xét nghiệm hiện đại: Hệ thống máy móc và các trang thiết bị y tế công nghệ cao mới có thể thực hiện được những xét nghiệm phức tạp như xét nghiệm ADN. Hơn nữa, các loại máy móc hiện đại không chỉ đảm bảo kết quả chính xác mà còn rút ngắn thời gian thực hiện. 

3.2. Gợi ý trung tâm xét nghiệm ADN uy tín, đảm bảo chất lượng

- Viện Pháp y Quốc gia: Là cơ quan đầu ngành trong giám định Pháp Y, Viện Pháp y Quốc gia có độ tin cậy cao, luôn đảm bảo đưa ra những kết quả xét nghiệm ADN chính xác nhất và nhanh chóng nhất để phục vụ cho nhiều công tác quan trọng của các đơn vị như Tòa Án, Viện Kiểm soát,… Ngoài ra, xét nghiệm ADN còn được Viện Pháp y Quốc gia thực hiện với một số mục đích khác như tìm hài cốt liệt sĩ, tìm người thân,…

-  Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Đây cũng là địa chỉ rất đáng tin cậy cho những khách hàng có nhu cầu thực hiện xét nghiệm ADN. Một số ưu điểm của MEDLATEC có thể kể đến như: 

+ MEDLATEC có hơn 30 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh. 

+ Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC không những giỏi về chuyên môn mà còn luôn tận tâm với người bệnh.  

+ MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc công nghệ cao, hiện đại để đảm bảo mang đến những kết quả xét nghiệm chính xác và trong thời gian ngắn nhất. 

+ Ngoài dịch vụ xét nghiệm trực tiếp tại viện, khách hàng còn có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu tại nhà để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo kết quả chính xác. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng vui lòng liên đến tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tư vấn chi tiết hơn.

Từ khoá: xét nghiệm ADN

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.