Tin tức

Mách bạn Trung tâm xét nghiệm ADN đáng tin cậy nhất hiện nay

Ngày 10/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ngoài mục đích xác nhận huyết thống, xét nghiệm ADN còn có phục vụ cho một số công tác khác như tầm soát ung thư, xác nhận hài cốt, nghiên cứu,… Loại xét nghiệm này, đòi hỏi được thực hiện trên các hệ thống máy hiện đại và người thực hiện cũng cần có chuyên môn cao. Do đó, nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm ADN, bạn nên lựa chọn trung tâm xét nghiệm ADN đáng tin cậy để đảm bảo có được kết quả chính xác nhất. 

1. Một vài thông tin về xét nghiệm ADN

Vai trò của ADN trong nhân tế bào là lưu trữ thông tin di truyền. Kết quả phân tích ADN có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như:

- Có thể xác định chính xác giữa 2 cá thể có mối quan hệ huyết thống hay không?

- Xác nhận hài cốt trong công tác tìm hài cốt liệt sĩ hoặc xác nhận người chết để phục vụ cho công tác điều tra trong các vụ án hình sự.

- Tầm soát bệnh, đặc biệt là một số loại bệnh ung thư. Đồng thời có thể đưa ra những tiên lượng về các bệnh mạn tính.

- Sàng lọc dị tật thai nhi do đột biến ADN gây ra.

Kết quả phân tích ADN có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau

Kết quả phân tích ADN có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau

Ở nước ta, xét nghiệm ADN thường được phục vụ cho nhu cầu sàng lọc dị tật bẩm sinh và xác định mối quan hệ huyết thống giữa 2 cá thể. Có thể sử dụng nhiều mẫu vật phẩm để xét nghiệm ADN mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Trong đó có thể kể đến mẫu máu, tế bào niêm mạc miệng, mô cơ thể, tóc, cuống rốn,… Tuy nhiên, trong số các mẫu vật phẩm này thì mẫu máu là phổ biến nhất, vật chất di truyền không bị biến tính, đảm bảo độ chính xác cao và thời gian cho kết quả cũng nhanh chóng.

Khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở y tế để thực hiện lấy mẫu và làm thủ tục xét nghiệm. Hoặc cũng có thể tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà theo những hướng dẫn cụ thể từ nhân viên y tế.

Loại xét nghiệm này có thể thực hiện đối với mọi đối tượng cho dù là thai nhi hay những trường hợp bị tai nạn hoặc hài cốt của các liệt sĩ,… Chi phí xét nghiệm đối với từng mẫu bệnh phẩm sẽ khác nhau, mặc dù tất cả các mẫu bệnh phẩm đều có thể cho ra kết quả chính xác.

2. Một số tiêu chí cần thiết khi lựa chọn Trung tâm xét nghiệm ADN

Trong những năm gần đây, xét nghiệm ADN cũng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và đã thực hiện thành công cho nhiều trường hợp tham gia thực hiện xét nghiệm. Ngày càng nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này. Điều đó sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nếu không cân nhắc kỹ càng, bạn có nguy cơ lựa chọn cơ sở kém chất lượng dẫn đến sai lệch trong kết quả xét nghiệm.

 Nên thực hiện xét nghiệm ở những trung tâm uy tín Nên thực hiện xét nghiệm ở những trung tâm uy tín

Để lựa chọn một trung tâm xét nghiệm ADN chất lượng, bạn có thể dựa vào một số yếu tố sau:

- Trung tâm cần được cấp giấy phép hoạt động từ các cơ quan có chuyên môn

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Một trung tâm xét nghiệm đáng tin cậy cần được các Cơ quan chức năng cấp phép hoạt động và quản lý nghiêm ngặt về chất lượng dịch vụ. Chỉ có như vậy, quy trình thực hiện các dịch vụ xét nghiệm mới đảm bảo an toàn, đúng tiêu chuẩn. Hơn nữa, khi chịu sự quản lý của các cơ quan chức năng, giá thành của các dịch vụ y tế cũng phải được niêm yết để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

- Được đánh giá cao trong hệ thống Y tế

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế được thành lập, nhưng không phải cơ sở nào cũng được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao. Do đó, nhiệm vụ của bạn là hãy tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để tìm đến những đơn vị y tế uy tín nhất.

- Trang thiết bị xét nghiệm hiện đại

Xét nghiệm ADN là một xét nghiệm phức tạp và cần có hệ thống thiết bị y tế hiện đại mới đảm bảo cho ra một kết quả chính xác nhất. Hãy lựa chọn các địa chỉ y tế áp dụng công nghệ phân tích gen mới nhất để đảm bảo kết quả chính xác, thời gian thực hiện nhanh chóng. Những yếu tố quan trọng này có thể giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Cần thực hiện xét nghiệm trên những trang thiết bị máy móc hiện đại

Cần thực hiện xét nghiệm trên những trang thiết bị máy móc hiện đại

- Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm

Tất cả các kỹ thuật viên, bác sĩ tham gia quá trình lấy mẫu xét nghiệm, phân tích mẫu xét nghiệm đều cần phải có trình độ chuyên môn cao, trải qua quá trình đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm để đảm bảo không có bất cứ sai sót nào có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.

3. Gợi ý trung tâm xét nghiệm ADN đáng tin cậy hiện nay

3.1. Viện Pháp y Quốc gia

Tại Việt Nam, Đây là chính là cơ quan đầu ngành trong lĩnh vực giám định Pháp Y. Trong đó, danh mục xét nghiệm ADN cũng là loại xét nghiệm thường được cơ quan này thực hiện để phục vụ cho một số đơn vị quan trọng như Tòa Án, Viện Kiểm soát, một số cơ quan chức năng khác,… Bên cạnh đó, cơ quan này còn thực hiện xét nghiệm ADN trên hài cốt với mục đích tìm hài cốt liệt sĩ hoặc giúp nhiều gia đình tìm lại người thân ruột thịt. Kết quả xét nghiệm ADN do Viện Pháp y Quốc gia thực hiện luôn có độ tin cậy cao.

3.2. Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngoài cơ quan đầu ngành nói trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng là một trung tâm xét nghiệm ADN đáng tin cậy dành cho những khách hàng có nhu cầu thực hiện.

MEDLATEC là địa chỉ thực hiện xét nghiệm ADN đáng tin cậy

MEDLATEC là địa chỉ thực hiện xét nghiệm ADN đáng tin cậy

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Đội ngũ các bác sĩ của MEDLATEC đều là các chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, hệ thống máy móc của bệnh viện được đầu tư quy mô, đảm bảo tân tiến và hiện đại bậc nhất. Những yếu tố quan trọng này chắc chắn có thể mang đến cho quý khách hàng kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng.

Nếu không có thời gian để thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại viện, khách hàng cũng có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. Dịch vụ tiện ích này không chỉ đảm bảo cho kết quả chính xác như thực hiện lấy mẫu trực tiếp tại viện mà chi phí xét nghiệm cũng vô cùng hợp lý.

Quý khách có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết hơn và hướng dẫn đặt lịch khám cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.